Ô tô mới 2021, - 30/06/2021 10:21 AM
Hãng xe sang nước Đức dường như đang có ý định thu gọn danh mục sản phẩm của mình ở hai biến thể coupe mui trần C-Class và E-Class thành một mẫu để hợp lý hóa dòng xe này.

Những bức ảnh gián điệp cho thấy một mẫu xe mui trần cỡ trung sẽ là mẫu xe hoàn toàn mới với tên gọi có thể là Mercedes CLE. Bước đi này nhằm hợp lý hóa danh mục sản phẩm của Mercedes khi hãng này chỉ muốn mở rộng sản phẩm sang các dòng xe điện EQ.

Những mẫu xe coupe mui trần không còn nhiều dư địa phát triển và thậm chí còn giảm tới mức báo động. Hiện tại với gần 50 mẫu xe của Mercedes thì phần nào cũng trở nên “rối rắm” với chính khách hàng để đưa ra lựa chọn.

Mặc dù vậy, với một thương hiệu xe sang như Mercedes thì không thể thiếu dòng xe 2 cửa mui trần này. Các nhận định cho rằng, việc rời bỏ một trong 2 dòng xe C-Class hay E-Class đều không phải là lựa chọn tốt trong việc duy trì thương hiệu Mercedes ngay cả trong trường hợp các mẫu xe này không có doanh số tốt và lựa chọn hợp nhất là bước đi khôn ngoan.

Mẫu xe mới dự kiến sẽ cùng phân khúc với BMW 4 series và Audi A5 mui trần. Chi tiết kỹ thuật chưa được công bố và chỉ biết rằng CLE phát triển dựa trên nền tảng Modular Rear Architecture thế hệ thứ 2 (MRA-2) như C-Class và S-Class mới thay vì kiến trúc AMG. Với MRA-2 thì có nghĩa là CLE có thể được trang bị động cơ 4 và 6 xi lanh.

Loại mui mềm cũng được sử dụng thay vì mui cứng gấp điện nặng nề.

Giá khởi điểm được dự đoán vào khoảng 60.000 USD và được ra mắt toàn cầu vào năm 2023.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.