Triệu hồi xe, - 09/07/2021 08:01 AM
Hãng Mazda thông báo sẽ triệu hồi số xe liên quan đến việc huy hiệu gắn trên vô lăng có thể gây thương tích cho người lái khi túi khí bung ra.

Theo đó, sẽ có 260.915 mẫu xe Mazda 3s đời 2004-2007 phải triệu hồi vì lỗi trên. Mazda đã xác nhận rằng, vật liệu làm huy hiệu gắn trên vô lăng không phù hợp và nó trở nên dễ gãy theo thời gian tạo nên các vật sắc nhọn có thể gây thương tích với người lái.

Khi túi khí bung ra có thể làm gãy huy hiệu này và như một mảnh đạn hay mũi dao nhỏ sẽ gây thương tích cho người lái, đặc biệt là vùng khuôn mặt.

Mazda sẽ gửi thông báo triệu hồi tới các chủ sở hữu và tất nhiên việc sửa chữa sẽ là miễn phí.

Một trường hợp tương tự với Mazda khi cũng gặp vấn đề rắc rối với huy hiệu gắn trên vô lăng là mẫu xe Camaro của Chevrolet. Các kỹ sư đã phát hiện biểu tượng Camaro gắn trên nắp túi khí làm bằng nhựa không đúng tiêu chuẩn và trở nên dòn và cứng dưới thời tiết lạnh giá.

Các chi tiết về lỗi nhỏ này chưa được để ý tại Việt Nam, các hãng xe chủ yếu triệu hồi sửa lỗi đối với các vấn đề gặp phải với hệ thống phức tạp hơn như động cơ. Hồi cuối tháng 5, Mazda thông báo triệu hồi 61.517 các mẫu Mazda 2 xuất xứ từ Thái Lan và Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6,  Mazda CX-5, Mazda CX-8 lắp ráp trong nước để sửa lỗi bơm nhiên liệu.

Theo công bố từ nhà sản xuất, nguyên nhân gây ra lỗi do cánh bơm của bơm nhiên liệu được chế tạo từ vật liệu nhựa có mật độ vật liệu thấp có thể xuất hiện các vết nứt trong quá trình sấy khô, khiến nhiên liệu thấm dần qua các vết nứt trên cánh bơm khi hoạt động và làm cho cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định ở nhiệt độ cao. Cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm khiến bơm không hoạt động, gây ra hiện tượng rung giật, không khởi động được hoặc một số trường hợp cá biệt xe có thể bị chết máy khi xe đang vận hành làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.