Văn hóa xe, - 27/05/2023 02:00 PM
Việc triển khai lắp đặt các trụ đá dọc vỉa hè tuyến phố Lê Trọng Tấn (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân) bước đầu ngăn chặn được các phương tiện dừng, đỗ sai quy định.

Mới đây UBND phường Khương Mai (quận Thanh Xuân, Hà Nội) triển khai lắp đặt các trụ đá dọc vỉa hè phố Lê Trọng Tấn để ngăn chặn các phương tiện dừng, đỗ sai quy định, dành không gian thông thoáng cho người đi bộ.

Ông Phạm Bá Uyển (80 tuổi, trú quận Thanh Xuân) hoan nghênh cách làm mới của UBND phường Khương Mai trong việc xử lý lấn chiếm, vi phạm vỉa hè. Ông Uyển cho biết, cách đây hơn 2 tháng hàng loạt ô tô đỗ hàng dài trên vỉa hè phố Lê Trọng Tấn khiến việc đi bộ qua đây gặp rất nhiều khó khăn. Ngày trước, nhiều chỗ, ô tô xếp thành 2 hàng sát nhau khiến tôi phải đi bộ xuống lòng đường, giờ thì có thể thoải mái đi lại.

Vỉa hè được lắp đặt trụ đá nằm sát doanh trại quân đội, ít nhà dân sinh sống. Quyền Chủ tịch UBND phường Khương Mai Trần Xuân Duy cho biết, có 47 trụ đá được lắp đặt trên vỉa hè phố Lê Trọng Tấn. Ông Duy khẳng định tất cả các trụ đá đều có thể di chuyển nếu xảy ra các tình huống cấp bách như cháy nổ.

Bên cạnh đó, tất cả các trụ đá đều được dán phản quang để cảnh báo vào ban đêm. Việc gắn phản quang sẽ giúp người dân dễ dàng phát hiện các trụ vào ban đêm, để người đi bộ dễ quan sát.

Theo Chủ tịch UBND phường Khương Mai, các trụ đá nguyên khối, được đặt để phục vụ mục đích đảm bảo trật tự văn minh đô thị, ngăn cản hành vi chiếm dụng vỉa hè làm nơi dừng, đỗ ô tô. Sau khi lắp đặt các trụ đá dọc đã tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp trên vỉa hè phố Lê Trọng Tấn. Đặc biệt, các trụ đá còn là chỗ nghỉ chân khi người dân tập thể dục hoặc di chuyển quãng đường dài.

Tuyến phố Lê Trọng Tấn nằm trên địa bàn phường Khương Mai từng là “điểm nóng” vi phạm về trật tự đô thị, tuy nhiên, sau 2 tháng thực hiện Kế hoạch số 01/KH-BCĐ 197 TP Hà Nội về tổng kiểm tra xử lý vi phạm về trật tự đô thị đã đạt được kết quả tích cực.

Việc triển khai lắp đặt 47 trụ đá dán phản quang trên vỉa hè phố Lê Trọng Tấn đã bước đầu ngăn chặn được các phương tiện dừng, đỗ sai quy định, trả lại phần đường, không gian cho người đi bộ, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.