Văn hóa xe, - 22/05/2023 05:14 PM
Một chủ phương tiện tại TP.HCM lại bị từ chối vì giấy tờ xe không hợp lệ dù mang đủ giấy tờ theo quy định đến trung tâm đăng kiểm.

Anh Lê Văn Hùng, chủ xe Toyota Wigo vừa bị Trung tâm đăng kiểm 50-12D tại huyện Bình Chánh từ chối kiểm định với lí do giấy tờ không hợp lệ. Trong khi đó, chủ xe khẳng định mình mang đủ những giấy tờ cần thiết đối với xe đi đăng kiểm đang trong thời gian thế chấp tại tổ chức tín dụng.

Cụ thể, anh Hùng cho biết, chiếc xe ô tô 5 chỗ ngồi hiệu Toyota Wigo được anh mua tại đại lí Toyota và làm thủ tục vay tại Công ty TNHH MTV Tài chính Toyota cách đây 1 năm, anh Hùng đi đăng kiểm lần tiếp theo sau lần đăng kiểm đầu tiên lúc mới mua xe nên cũng đã tìm hiểu thông tin và yêu cầu đối với giấy tờ.

"Tôi in giấy xác nhận đăng kí lịch hẹn đăng kiểm qua ứng dụng và đúng 7h30 thì tôi vào nộp hồ sơ để kiểm định. Tôi đã xuất trình đăng kiểm bản gốc, giấy biên nhận thế chấp của Công ty TNHH MTV Tài chính Toyota cung cấp có dấu mộc đỏ, còn thời gian hiệu lực và đăng kí xe bản sao y công chứng. Tôi đã đưa ra đầy đủ giấy tờ đăng kí xe có sao y công chứng do bản chính phía công ty tài chính Toyota đang giữ trong hồ sơ thế chấp. Vậy mà người nhận hồ sơ đăng kiểm không chịu, họ nói với tôi lỡ giấy tờ là giả thì sao, ai chịu trách nhiệm", anh Hùng kể lại.

"Theo tôi tìm hiểu thì một số trung tâm đăng kiểm khác vẫn tiếp nhận những trường hợp xe ôt ô đang thế chấp có hồ sơ giấy tờ giống như tôi đang có nhưng không hiểu tại sao trung tâm đăng kiểm này lại không", anh Hùng bức xúc.

Anh Hùng cho hay ngay trong ngày, anh cũng đã đến tận nơi liên hệ với đại lí của Toyota và đơn vị này cũng đã xác nhận rằng hồ sơ và giấy tờ chiếc xe ô tô của anh Hùng hợp lệ và đủ điều kiện để đăng kiểm. Thế nhưng, khi quay lại trung tâm đăng kiểm, anh Hùng vẫn bị từ chối và không thể thực hiện đăng kiểm cho chiếc xe của mình.

“Với các giấy tờ như anh Lê Văn Hùng cung cấp là đủ điều kiện để đăng kiểm, trung tâm đăng kiểm thậm chí còn có thể chấp nhận đăng kiểm bản photo không cần sao y công chứng”, Ông Trần Mậu Thành Trung - Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-12D cho biết.

"Chỉ cần có đăng kiểm (bản gốc), giấy biên nhận thế chấp của Công ty TNHH MTV Tài chính Toyota cung cấp có dấu mộc đỏ và còn hiệu lực cùng đăng kí xe photo là đủ điều kiện để đăng kiểm. Trường hợp xe có giấy tờ như thế này sẽ đăng kiểm bình thường, không có vấn đề gì", ông Trung nói thêm.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.