Triệu hồi xe, Thị trường ô tô, - 06/06/2023 01:26 PM
Trong 2 tháng đầu quý II/2023, liên tiếp các mẫu ô tô từ phân khúc bình dân đến hạng sang đã nhận lệnh triệu hồi vì gặp các lỗi khác nhau tại thị trường Việt Nam.

Toyota

Trong tháng 4, Toyota Việt Nam đã phát đi thông cáo triệu hồi đối với những chiếc xe Toyota Vios và Toyota Yaris thuộc giai đoạn sản xuất từ 2014 - 2020 do lỗi dây đai an toàn.

Cụ thể, dây đai an toàn được lắp đặt trên những chiếc Vios và Yaris nằm trong diện triệu hồi này của Toyota có thể kéo dài hơn so với thiết kế trong trường hợp xe gặp tai nạn, xảy ra va chạm mạnh, khiến tăng nguy cơ bị thương.

Porsche

Giữa tháng 4/2023, nhà phân phối Porsche tại Việt Nam đã phát đi thông báo triệu hồi đối với hơn 300 chiếc Porsche Panamera chính hãng. Những chiếc Panamera nằm trong diện triệu hồi thuộc giai đoạn sản xuất từ ngày 21/7/2015 đến 10/11/2021. Thời gian triệu hồi diễn ra từ tháng 4/2023 đến hết năm 2024.

Lần triệu hồi này là một phần của chiến dịch triệu hồi quy mô toàn cầu của hãng xe Porsche đối với những chiếc xe Panamera bị lỗi hệ thống điều hòa nhiệt độ.

Lỗi hệ thống điều hòa nhiệt độ khiến hơi ẩm có thể xâm nhập vào hộp điều khiển của bơm nước phụ, làm cho các thiết bị bên trong hoạt động sai chức năng khi người dùng kích hoạt chế độ Auto-Rest (sử dụng lượng nhiệt dư từ động cơ để làm ấm khoang lái). Nếu để hộp điều khiển hoạt động sai chức năng trong suốt thời gian dài dễ dẫn đến nguy cơ làm hỏng bơm nước phụ, giắc điện, dây dẫn các thiết bị....

Thậm chí, trong một số tình huống, xe dừng/đỗ khi đang vận hành, chức năng Auto-Rest sẽ được kích hoạt, làm gia tăng nguy cơ hư hỏng, làm bơm nước phụ tỏa nhiệt, tiềm ẩn nguy cơ làm ảnh hưởng đến khả năng vận hành và sự an toàn của các hành khách trong xe. Porsche Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi những chiếc xe bị lỗi để thay bộ bơm nước phụ lỗi.

Mercedes-Benz

210 chiếc Mercedes-Benz GLE 450 4Matic, thuộc giai đoạn sản xuất từ tháng 7/2019 – 11/2020 đã được Mercedes-Benz triệu hồi vào cuối tháng 5 do ống thoát nước của hệ thống điều hòa lắp đặt không đúng cách. Chương trình triệu hồi diễn ra từ ngày 17/5/2023 đến 31/12/2027. Mỗi xe được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí trong thời gian 30 phút.

Theo đó, ống thoát nước ngưng tụ của hệ thống điều hòa không khí lắp đặt không đúng với thiết kế ban đầu có thể khiến nước ngưng tụ, rò rỉ vào bên trong xe và gây ra trục trặc ở nhiều bộ phận điện khác nhau. Lỗi này có thể gây đoản mạch, dẫn đến tình huống không mở được khóa ô tô, không khởi động được ô tô hoặc động cơ kích hoạt chạy ở chế độ khẩn cấp, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Audi 

Cuối tháng 5, nhà phân phối Audi tại Việt Nam đã phát đi thông báo triệu hồi đối với 143 chiếc Audi Q7 và Q8 sản xuất từ 1/1/2020 đến 29/1/2021, do dính lỗi bộ phận bơm nhiên liệu. Thời gian kiểm tra và khắc phục là 2 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Lỗi này có thể xuất phát từ việc một bộ phận của bơm nhiên liệu bị gãy trong quá trình xe di chuyển do dao động áp suất trong điều kiện áp suất hệ thống thấp.

Bên cạnh đó, 249 chiếc Audi A6, A7 sản xuất từ 2019 - 2022 cũng nằm trong diện triệu hồi đợt này. Nguyên nhân xuất phát từ việc cổng hộp điều khiển thông tin có thể bị hư hỏng do độ ẩm thâm nhập dưới băng ghế sau, gây ảnh hưởng đến các chức năng khác nhau của xe.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.