Xe điện, Văn hóa xe, - 28/04/2023 12:12 PM
Sở Giao thông vận tải TP.HCM nghiên cứu ưu tiên thí điểm 100% xe điện trên toàn huyện Cần Giờ và một số khu vực trong TP. Cùng với đó là đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi xe taxi, xe buýt, ô tô mua sắm công của các cơ quan nhà nước... sang xe điện.

Đề xuất phủ xe điện toàn huyện Cần Giờ được ông Trần Quang Lâm - giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - nêu ra tại buổi họp báo định kỳ quý 2 vào sáng 27/4. Buổi họp báo cũng cung cấp thông tin về tình hình kế hoạch hoạt động của ngành giao thông thời gian tới cũng như công tác phục vụ người dân đi lại trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM nghiên cứu ưu tiên thí điểm 100% xe điện trên toàn huyện Cần Giờ và một số khu vực trong TP. Cùng với đó là đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi xe taxi, xe buýt, ô tô mua sắm công của các cơ quan nhà nước... sang xe điện.

Theo phương án mà Sở Giao thông vận tải TP.HCM đang dự kiến, khi cầu Cần Giờ hoàn thành, tại Mỹ Khánh sẽ có một bãi đệm, các phương tiện đi vào Cần Giờ nếu như không phải là xe điện sẽ được gửi lại tại đây. Sau đó sẽ có xe điện trung chuyển công cộng vào tất cả các nơi của Cần Giờ. Ngoài ra, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đang chạy thử tiến tới vận hành khai thác đúng kế hoạch đề ra.

Cùng với đó, các đơn vị đang nỗ lực để khởi công "siêu" dự án vành đai 3 đúng tiến độ. Gần đó, nút giao thông 3 tầng An Phú rộn ràng thi công từng ngày nhằm giải quyết vấn đề giao thông ở khu vực này. Đó là một niềm vui chung khiến người dân và các đơn vị tham gia dự án vô cùng phấn khởi.

Ngoài ra, sở cùng các đơn vị đang nghiên cứu thủ tục, chính sách thúc đẩy sớm hình thành mạng lưới đường sắt đô thị, vành đai 3… Trong đó, dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, vành đai 4 dự kiến trình Thủ tướng trong quý 3-2023. Tiếp theo đó là cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm 4 cố gắng khởi công vào năm 2025 để thúc đẩy phát triển kinh tế TP.HCM.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.