Văn hóa xe, - 09/03/2023 09:00 AM
Đại diện VKS cho rằng trong quá trình điều tra, bị cáo Nam đã bồi thường thiệt hại, phạm tội trong trường hợp bị kích động, đầu thú và được bị hại bãi nại nên được giảm nhẹ án.

Chiều 7/3/2023, TAND tỉnh Bình Thuận tiếp tục phiên tòa sơ thẩm vụ án "Giết người" đối với bị cáo Phạm Văn Nam (44 tuổi, quê tỉnh Ninh Bình). Bị cáo Nam từng là tài xế điều khiển xe Mercedes tông chết người gây xôn xao dư luận ở TP. Phan Thiết gần 1 năm trước.

Vì sao bị cáo Nam cố ý lấy xe Mercedes tông chết người?

Trong phần xét hỏi, thẩm phán phiên tòa nhiều lần hỏi bị cáo Phạm Văn Nam vì sao có điều kiện để điều khiển ô tô Mercedes rời đi sau khi bị đuổi đánh nhưng vẫn đánh lái nhiều vòng về hướng các nạn nhân.

Bị cáo Phạm Văn Nam cho rằng thời điểm mình và nhóm bạn bị đánh nên tình thần bị kích động, hoảng loạn và không cố ý giết ông Hà Xuân Hải (SN 1979, trú phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết) mà do ông Hải chạy ra đường khi ô tô đang lao tới nên mới xảy ra sự việc.

Vì sao tài xế Nam lái xe Mercedes tông chết người nhưng chỉ bị đề nghị mức án 3 - 4 năm tù?

Sau gần một ngày xét xử, VKSND tỉnh Bình Thuận nêu quan điểm luận tội đối với bị cáo Phạm Văn Nam (44 tuổi, quê tỉnh Ninh Bình) tông chết người ở TP. Phan Thiết, và kiểm sát viên đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Nam 3 - 4 năm tù về tội Giết người.

Cụ thể kết quả trên, đại diện VKSND tỉnh Bình Thuận cho rằng hành vi của Phạm Văn Nam là đặc biệt nghiêm trọng, tước đoạt trái phép tính mạng người khác. Tuy nhiên, ông Nam đã bồi thường thiệt hại, phạm tội trong trường hợp bị kích động về tinh thần do hành vi trái pháp luật của nạn nhân gây ra, đã thành khẩn khai báo, sau khi phạm tội đã đầu thú và được đại diện bị hại bãi nại, nhân thân tốt nên được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ. Căn cứ các tình tiết trên, VKSND tỉnh Bình Thuận đề nghị truy tố mức án dành cho bị cáo Phạm Văn Nam từ 3 - 4 năm tù.

Liên quan đến vụ án này còn có nhóm 3 người tham gia gây hấn, đánh đập tài xế Nam, gồm: Nguyễn Thiện Khiêm, Trần Quốc Phong và Võ Lam Trường (cùng trú tỉnh Bình Thuận) bị truy tố với tội "Cố ý gây thương tích" và "Cố ý làm hư hỏng tài sản" quy định tại Điều 134 và Điều 178 Bộ luật Hình sự, và bị đề nghị mức án 6 - 9 tháng tù với hành vi này.

Riêng vợ của bị hại Hà Xuân Hải, cũng có mặt tại phiên toàn, bà cho rằng mức án mà VKSND đề nghị đối với bị cáo Phạm Văn Nam là quá nhẹ, và yêu cầu xử đúng người, đúng tội.

Kết thúc phần tranh tụng, xét hỏi, HĐXX tuyên bố nghị án và sẽ tuyên án vào chiều 9 – 3 tới.

Tóm tắt sự việc lái xe Mercedes tông chết người ở Bình Thuận

Theo cáo trạng, khoảng 0h ngày 12/5/2022, Phạm Văn Nam lái ô tô Mercedes chở theo 2 người bạn đi nhậu. Đến khu vực bờ kè phía trước quán Diệu Phát, xe của Nam suýt va chạm với nhóm Hà Xuân Hải (43 tuổi, ngụ TP. Phan Thiết). Thấy sự việc không có gì nghiêm trọng, Nam tiếp tục lái ô tô đến quán Thuận Phát cách đó khoảng 100 mét.

Khi xe vừa dừng trước quán nhậu, Hà Xuân Hải dùng tay chân, nón bảo hiểm đánh đập bị cáo Nam và anh Nguyễn Văn Xuyên (41 tuổi, người cùng ngồi trên xe Mercedes).

Sau khi bị đánh, Nam lái ô tô tông đổ xe máy của đối thủ và đuổi theo nhóm của Hải. Thấy vậy, nhóm của Hải cầm chai lọ, bàn ghế ném vào xe Mercedes. Hôm đó, Nam lái xe tông vào Hà Xuân Hải khi người này ném chiếc bàn inox lên đầu ô tô. Nạn nhân tử vong trên đường đến bệnh viện.

Sau khi gây án, Nam điều khiển xe về TP.HCM. Đến chiều cùng ngày, bị can ra đầu thú và giao nộp chiếc Mercedes.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.