Văn hóa xe, - 19/05/2023 01:12 PM
Bộ GTVT phát đi thông cáo báo chí, cho biết bắt đầu từ 10 giờ hôm nay (ngày 19/5), 2 tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Nha Trang - Cam Lâm bắt đầu đưa vào vận hành, khai thác.

Theo thông tin từ ông Uông Việt Dũng, Chánh văn phòng Bộ GTVT, bắt đầu từ 10 giờ ngày 19/5, cả 2 dự án cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm (dài 49 km) và Vĩnh Hảo - Phan Thiết (dài 100,8 km) thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 - 2020 chính thức đưa vào khai thác, vận hành.

Theo phương án vận hành đã được phê duyệt, 2 tuyến cao tốc này chỉ phục vụ cho xe ô tô. Người đi bộ, xe thô sơ, xe máy, xe mô tô và máy kéo và xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/giờ không được đi vào đường cao tốc này (ngoại trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc).

Đối với xe chở chất độc hại, dễ cháy, vật liệu nổ nằm trong danh mục hàng nguy hiểm chỉ được lưu thông trên đường cao tốc khi có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền.

Người lái xe tham gia giao thông trên đường cao tốc phải tuân thủ các quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ, các quy tắc tham gia an toàn theo quy định pháp luật hiện hành. Không cho xe chạy vào nơi dừng đỗ khẩn cấp và phần lề đường, không được cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu, giữ khoảng cách an toàn theo quy định, khi bắt buộc phải dừng xe, đỗ xe khẩn cấp người lái xe phải di chuyển vào điểm dừng xe khẩn cấp (nếu có thể), có các cảnh báo nguy hiểm và thông báo đường dây nóng để được hỗ trợ.

Các phương tiện được phép lưu thông trên đường cao tốc với tốc độ tối đa 80 km/giờ và tối thiểu 60 km/giờ (đối với đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết).

Đối với Dự án thành phần đoạn Nha Trang - Cam Lâm, các phương tiện được khai thác tuyến đường từ đầu dự án (Km 5+783) đến nút giao cuối dự án (Km 52+892).

Tuy nhiên, trong điều kiện các đoạn cao tốc kế tiếp 2 đầu dự án là Vân Phong - Nha Trang và Cam Lâm - Vĩnh Hảo chưa thông xe, trước mắt, phương án tổ chức phân luồng từ xa trên tuyến cao tốc như sau: Theo hướng bắc - nam, các phương tiện nêu trên được lưu thông từ QL1 vào QL27C, nhập vào cao tốc tại nút giao QL27C (đầu tuyến tại Km 5+783) đến nút giao Cam Ranh tại Km 52+892 kết nối với QL1 thông qua QL27B.

Bộ GTVT cho biết, dự án đưa vào khai thác có điều kiện tuyến chính và 2/4 nút giao, bao gồm nút giao đầu tuyến tại Km 5+783 kết nối với QL27C thuộc địa phận xã Diên Thọ, H.Diên Khánh (Khánh Hòa) và nút giao cuối tuyến tại Km 52+892 kết nối với QL27B thuộc địa phận xã Cam Thịnh Tây, TP.Cam Ranh (Khánh Hòa).

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.