Sự Kiện, - 09/08/2020 09:29 PM
Sau những màn ‘thả thính’, Cadillac mới đây đã chính thức hé lộ mẫu SUV chạy điện mang tên Lyriq.

Dự kiến cập bến thị trường vào năm 2022, Lyriq là một phần trong gia đình xe điện mà Cadillac đang ấp ủ nhằm định hình lại phân khúc xe sang tại Mỹ. Theo thông tin ban đầu, chiếc xe này được phát triển trên nền tảng mô-đun thế hệ mới và sử dụng công nghệ pin Ultium tiên tiến của GM.

Theo tuyên bố từ phía Cadillac, Ultium được phát triển nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào các nguyên tố đất hiếm. Ngoài ra, hệ thống điện tử cũng được tích hợp trực tiếp, qua đó loại bỏ tới gần 90% lượng dây dẫn so với các dòng EV hiện tại của GM. Ở cấu hình cao nhất sử dụng pin có dung lượng 100kWh, Lyriq phiên bản sản xuất được khẳng định là đạt phạm vi hoạt động lên tới hơn 480km.

Về thiết kế, Lyriq được tạo hình với ngôn ngữ hoàn toàn mới của ‘Caddy’, bao gồm các bề mặt trơn nhẵn và những đường nét khỏe khoắn. Nhìn chung, đây là một chiếc SUV mang phong cách coupe, sở hữu vóc dáng mạnh mẽ đày nam tính.So với phần đông EV đã được công bố, thiết kế của Lyriq không hẳn là tối giản mà trái lại, nhiều khu vực lại cho thấy sự cầu kỳ, phức tạp.

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất ở ngoại thất của Lyriq chính là phần mặt trước với lưới tản nhiệt ‘pha lê đen’, làm nền cho hệ thống chiếu sáng. Dù khá bắt mắt nhưng chi tiết này có thể sẽ không xuất hiện trên Lyriq phiên bản sản xuất. Hãng xe Mỹ cho hay nguyên mẫu mới được công bố chỉ hoàn thiện khoảng 85%.

Ở bên trong cabin, tâm điểm chú ý có lẽ sẽ dồn phần lớn về phía trước, đặc biệt là chiếc ‘tivi dẹt’ 33inch trên táp-lô. Đây là một màn hình thống nhất chứ không phải được kết hợp từ nhiều màn hình con. Trang bị này cùng với các chi tiết ở xung quanh đã tạo nên một không gian cực kỳ hiện đại, đúng với những gì mà người ta chờ đợi ở một chiếc xe của tương lai.

Không chỉ riêng thiết kế, Lyriq còn cho thấy sự hiện đại ở các công nghệ được tích hợp. Trong đó, tiêu biểu là màn HUD hỗ trợ thực tế tăng cường AR, công nghệ khử tiếng ồn hoàn toàn mới hay hệ thống Super Cruise.

Đáng tiếc là các thông số cụ thể cũng như giá bán của Lyriq vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng theo chia sẻ từ phát ngôn viên của Cadillac, mẫu EV này sẽ có mức giá cạnh tranh không chỉ trong phân khúc xe điện mà cả với những dòng xe sử dụng động cơ đốt trong.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.