Triệu hồi xe, - 16/12/2021 11:30 AM
Thương hiệu xe sang của Đức là Audi đang phải chuẩn bị tiến hành triệu hồi số lượng lớn mẫu xe Q5 do bị ngấm nước và có thể dẫn đến các tai nạn ngoài ý muốn.

Theo đó, Audi đang chuẩn bị tiến hành triệu hồi 288.991 xe do lo ngại chất lỏng hoặc nước xâm nhập do không đủ chất làm kín các mạch nối giữa các chi tiết ở thân xe. Điều này có thể khiến hệ thống điều khiển hặp trục trặc và công suất động cơ giảm đột ngột dẫn đến các tình huống tai nạn.

Các mẫu xe bị ảnh hưởng bởi lỗi này bao gồm: Q5 Sportback đời 2021-2022, SQ5 Sportback và SQ5s đời 2018-2022.

Tất nhiên, Audi sẽ tiến hành việc triệu hồi và sửa chữa miễn phí từ các đơn vị đại lý. Dự kiến hãng xe này sẽ gửi thông báo cho các chủ phương tiện bị ảnh hưởng vào cuối tháng 2 năm sau.

Như vậy, nếu có thì các xe Audi ở Việt Nam cũng sẽ sớm thông báo đến các đơn vị liên quan và người sở hữu về các vấn đề phát sinh như trước đó đã thực hiện.

Hồi cuối tháng 2/2020, Audi cũng đã thực hiện triệu hồi hơn 600 chiếc Q5 tại Việt Nam do ốp chắn bùn có khả năng rơi ra khỏi xe khi đang vận hành. Tất cả các xe này đều được sản xuất từ 01/01/2017 đến 31/12/2018 tại nhà máy ở Đức.

Audi đã tiến hành thay thế vít lắp cố định ốp chắn bùn bánh xe sau với thân xe đồng thời khẳng định chưa ghi nhận nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe cũng như đối với các phương tiện tham gia giao thông khác.

Nguyên nhân được hãng xe Đức xác định trong thông báo đó là: "Trong quá trình sản xuất tại nhà máy, vòng đệm của ốp chắn bùn trên các xe bị ảnh hưởng có thể bị lỏng ra do các sai số về dung sai và dao động trong quá trình lắp ráp, khiến ốp chắn bùn không được gia cố chắc chắn vào thân xe".

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.