Xe điện, Thị trường ô tô, Xe mới, - 20/08/2023 12:26 PM
Mẫu xe điện cỡ nhỏ VinFast VF 3 được trưng bày tại Vincom Landmark 81 từ ngày 18 đến ngày 20/8/2023 có một chi tiết nhỏ khác biệt so với lần trưng bày tại Hà Nội.

Tại triển lãm "VinFast - Vì tương lai xanh" hãng xe điện VinFast đã lần thứ hai mang mẫu xe điện cỡ nhỏ VF 3 trưng bày cho người dùng tham khảo. Khác với lần xuất hiện tại Hà Nội, hãng không còn để xe trong lồng kính nữa mà trưng bày công khai nhờ đó có cái nhìn trực quan hơn.

xe-dien-vinfast-vf-3-vua-xuat-hien-tai-tp-hcm-khac-gi-voi-ban-trung-bay-tai-ha-noi

Đáng chú ý, chiếc VinFast VF 3 tại Tp. HCM có vẻ như được hoàn thiện hơn khi cụm lưới tản nhiệt trước đầu xe là dạng tổ ong với họa tiết mắt cáo thay vì thiết kế đặc hoàn toàn như xe trưng bày tại Hà Nội. Rất có thể đây là thiết kế thương mại của mẫu xe này.

xe-dien-vinfast-vf-3-vua-xuat-hien-tai-tp-hcm-khac-gi-voi-ban-trung-bay-tai-ha-noi xe-dien-vinfast-vf-3-vua-xuat-hien-tai-tp-hcm-khac-gi-voi-ban-trung-bay-tai-ha-noi

Hãng cũng không đưa ra thông tin nào về sự thay đổi này, bởi hiện tại xe vẫn đang là dạng concept tức là xe ý tưởng/nghiên cứu do đó nhà sản xuất sẽ có những thay đổi, tinh chỉnh phù hợp với từng thị trường mà không cần phải thông báo trước.

xe-dien-vinfast-vf-3-vua-xuat-hien-tai-tp-hcm-khac-gi-voi-ban-trung-bay-tai-ha-noi xe-dien-vinfast-vf-3-vua-xuat-hien-tai-tp-hcm-khac-gi-voi-ban-trung-bay-tai-ha-noi

Theo thông tin công bố thì VinFast VF3 sẽ có chiều dài khoảng hơn 3.1 mét với kiểu dáng 2 cửa, 1 cửa cốp sau, cấu hình đủ cho 5 người ngồi. Mẫu xe điện cỡ nhỏ này mang dáng vóc thuần SUV hơn so, phiên bản trưng bày sử dụng mâm 16 inch vì vậy có khoảng sáng gầm tương đối lớn.

xe-dien-vinfast-vf-3-vua-xuat-hien-tai-tp-hcm-khac-gi-voi-ban-trung-bay-tai-ha-noixe-dien-vinfast-vf-3-vua-xuat-hien-tai-tp-hcm-khac-gi-voi-ban-trung-bay-tai-ha-noi xe-dien-vinfast-vf-3-vua-xuat-hien-tai-tp-hcm-khac-gi-voi-ban-trung-bay-tai-ha-noi

Thông tin về động cơ và phạm vi hoạt động của VF 3 chưa được tiết lộ. Hãng xe Việt chỉ cho biết VF 3 sẽ có 2 phiên bản là Eco và Plus tương tự các mẫu xe đàn anh. Với việc thuộc phân khúc xe mini, nhiều khả năng VinFast VF 3 có phạm vi hoạt động dưới 200 km, tương tự Wuling Hongguang.

xe-dien-vinfast-vf-3-vua-xuat-hien-tai-tp-hcm-khac-gi-voi-ban-trung-bay-tai-ha-noi

VinFast VF 3 được nhiều người dự đoán sẽ có giá bán hơn 300 triệu đồng. Mức giá này nhỉnh hơn đôi chút so với phiên bản cao nhất của Wuling Hongguang (282 triệu đồng, là phiên bản cao nhất). Tương tự đối thủ, VF 3 sẽ phải cạnh tranh thêm với phân khúc xe hạng A đã qua sử dụng với ưu thế rộng rãi hơn.

xe-dien-vinfast-vf-3-vua-xuat-hien-tai-tp-hcm-khac-gi-voi-ban-trung-bay-tai-ha-noi

Dự kiến, VinFast VF 3 sẽ chính thức nhận đăng ký đặt mua vào tháng 9 năm 2023 và bàn giao trong quý 3 năm 2024 với 2 phiên bản Eco và Plus. Sau Hà Nội và Tp. HCM thì VinFast VF 3 và toàn bộ dải sản phẩm xe điện sẽ tiếp tục trưng bày thêm tại các tỉnh thành khác gồm Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Nghệ An, Phú Thọ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.