“VinFast - Vì tương lai xanh” là triển lãm đầu tiên do hãng xe Việt đứng ra thực hiện khi chính thức giới thiệu người ba mẫu xe điện mới gồm VF3, VF6 và VF7 cũng một số mẫu xe 2 bánh khác.

Sau thời gian chờ đợi thì VinFast đã chính thức trưng bày toàn bộ dải sản phẩm xe điện đến người tiêu dùng Việt Nam, gồm xe đạp điện, xe máy điện, ô tô điện và xe buýt điện thông qua triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” được tổ chức đầu tiên tại thành phố Hà Nội và dự kiến kéo dài trong vòng 72 ngày với quy mô 11 tỉnh, thành.

lan-dau-tu-to-chuc-trien-lam-xe-dien-vinfast-vf-3-chiem-tron-spotlight-cua-vf-6-va-vf-7

Cũng trong sự kiện này, VinFast đã chính thức giới thiệu các mẫu xe mới thuộc nhiều phân khúc khác nhau. Trong đó, VF 3 là sản phẩm được đón chờ nhiều nhất với thiết kế nhỏ gọn, tính thực dụng cao dù chưa công bố giá. Đáng tiếc xe chỉ được trưng bày trong lồng kính và chỉ là bản concept chưa phải bản thương mại.

Ngoại hình của VF 3 gây chú ý với kiểu dáng vuông vức, xe được trang bị hệ thống chiếu sáng Led, logo chữ V cũng các họa tiết cách điệu đặc trưng quen thuộc. Theo nhà sản xuất xe có chiều dài tổng thể khoảng 3.114 mm, mâm 16 inch cùng thiết kế 2 cửa bên hông và 1 cửa cốp phía sau.

Tuy nhiên nội thất của VinFast VF 3 vẫn được giữ kín, nhà sản xuất cho biết sẽ tối ưu không gian cho 5 người ngồi và khả năng cao sẽ tích hợp các tính năng hỗ trợ lái chủ động ADAS. Xe sẽ chính thức nhận đăng ký đặt mua vào tháng 9 năm 2023 và bàn giao trong quý 3 năm 2024.

lan-dau-tu-to-chuc-trien-lam-xe-dien-vinfast-vf-3-chiem-tron-spotlight-cua-vf-6-va-vf-7 lan-dau-tu-to-chuc-trien-lam-xe-dien-vinfast-vf-3-chiem-tron-spotlight-cua-vf-6-va-vf-7

Bên cạnh VF 3 thì VinFast cũng chính thức trình làng bộ đôi VF 6 và VF 7 đã từng xuất hiện tại các triển lãm quốc tế. Theo định vị phân khúc thì VF 6 nằm trong nhóm SUV đô thị mang thiết kế hiện đại, phù hợp cho các gia đình trẻ, đặc biệt trong khu vực thành thị, xe được trang bị cụm pin dung lượng 59.6 kWh và động cơ điện công suất 174 mã lực hoặc 201 mã lực, cho quãng đường di chuyển tối đa tới 399 km.

Còn VinFast VF 7 sẽ cạnh tranh với các đối thủ thuộc phân khúc SUV hạng C hướng đến những người trẻ thành đạt, cá tính. Xe được trang bị cụm pin có dung lượng 75.3 kWh với hiệu suất 201 mã lực hoặc 349 mã lực cho quãng đường di chuyển tối đa lên tới 450 km.

Ngoài 3 mẫu ô tô điện thì VinFast cũng giới thiệu mẫu xe đạp trợ lực điện đầu tiên với thiết kế tinh gọn, phù hợp với lối sống xanh và nhu cầu nâng cao sức khỏe của người sử dụng. Trước đây, hãng cũng đã giới thiệu loạt xe đạp trợ lực này tại triển lãm CES 2023 vào đầu năm nay tại Mỹ.

lan-dau-tu-to-chuc-trien-lam-xe-dien-vinfast-vf-3-chiem-tron-spotlight-cua-vf-6-va-vf-7

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, tập đoàn Vingroup đã chính thức thành lập Quỹ "Vì tương lai Xanh" với sứ mệnh thúc đẩy những hành trình xanh trong cuộc sống hàng ngày, nâng cao nhận thức của cộng đồng. VinFast sẽ trích 1 triệu đồng đối với mỗi ô tô bán ra thị trường để góp vào quỹ này trong khi công ty GSM cũng góp 1.000 đồng mỗi cuốc xe taxi Xanh SM.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.