Theo giám đốc bán hàng Toyota Bắc Mỹ chia sẻ với truyền thông địa phương, sắp tới người dùng có thể sẽ tiếp nhận một mẫu sedan cỡ lớn nhưng được gắn logo hiệu suất cao GR. Thông tin này nhanh chóng được mọi người đồn đoán có thể mẫu sedan GR này là Toyota Camry hoặc Corolla.
Tuy nhiên, khả năng rất cao Toyota Camry bởi vì trước đó đã có những dự án như GR Corolla, GR Yaris, GR Land Cruiser, GR Hilux. Mặc khác Camry còn được xem là gương mặt tiêu biểu trong phân khúc sedan của Toyota. Thế nên xác suất rất cao mẫu sedan hạng D này là ứng viên tiêu biểu sẽ được Toyota Gazoo Racing chọn để tối ưu hóa hiệu suất.
Mới chỉ là tin đồn thế nên rất khó có thể để phác họa nên ngoại hình của Toyota GR Camry sẽ ra sao, nhưng có thể sẽ có các thiết kế lấy đường nét từ các mẫu xe trước đó như GR Corolla/Yaris. Phần nội thất chắc chắn sẽ mang những đặc trưng như viền chỉ đỏ, logo GR, ốp carbon,….
Vấn đề khó nhất chính là việc Toyota GR Camry sẽ có cấu hình vận hành ra sao, khối động cơ hiệu suất cao nào sẽ được chọn để tương thích với khung gầm hiện tại của Camry. Một số phương án được đưa ra nhưng khả quan nhất là sẽ trang bị khối động cơ xăng 1.6L tăng áp nhằm phù hợp với nhiều tiêu chuẩn khí thải tại một số thị trường, bù lại cỗ máy 1.6L này khó có thể đạt mức công suất trên 450 mã lực.
Cũng tại thị trường Bắc Mỹ, Toyota Camry khá được lòng người dùng bởi độ tin cậy lớn. Còn tại Việt Nam hiện mẫu sedan hạng D này thường xuyên đứng đầu phân khúc dù có giá bán không hề rẻ từ 1.07 tỷ đồng đến 1.46 tỷ đồng cho 4 phiên bản, chưa kể khoảng chênh lệch từ 80 đến 130 triệu đồng để có thể nhận xe sớm.
Khác với nhiều phân khúc khác, trong tháng 6 thị phần xe sedan khá u ám khi không có mẫu xe nào có giá trị tăng trưởng dương, hầu hết đều có doanh số giảm nhẹ. Đáng chú ý mẫu Honda Accord dù có nhiều khuyến mãi nhưng vẫn không có xe nào được bán ra.
Phân khúc sedan hạng D từ lâu không quá nổi bật về mặt doanh số, trung vài trăm xe mỗi tháng. Tuy nhiên trong tháng 5 hầu hết các cái tên trong phân khúc này đều có doanh số tăng trưởng dương riêng Toyota Camry lại giảm doanh số nhưng vẫn đứng đầu phân khúc.
Sau khi dừng phân phối được một thời gian thì bất ngờ trên website của VinFast bất ngờ mở bán lại mẫu sedan Lux A với 3 phiên bản như trước nhưng có sự điều chỉnh về giá.
Phân khúc sedan hạng D từ lâu không quá nổi bật về mặt doanh số, trung vài trăm xe mỗi tháng. Tuy nhiên trong tháng 4 dưới nhiều tác động thì các mẫu xe nằm trong phân khúc này hầu hết đều có tăng trưởng âm và không có quá nhiều sự thay đổi về vị trí xếp hạng. Trong đó Honda Accord dù bán ít nhưng lại mẫu xe duy nhất có doanh số tăng.
Các dòng xe sedan trong phân khúc xe hạng D đều có sự tăng trưởng, tuy nhiên không quá cao như mong đợi. Như thường lệ Toyota Camry vẫn là cái tên đứng đầu phân khúc dù ít có các chương trình hỗ trợ.