Độ xe, Thị trường ô tô, - 11/06/2022 06:52 AM
Tại thị trường Bắc Mỹ, lãnh đạo Toyota vừa hé lộ phân nhánh Toyota Gazoo Racing đang có kế hoạch bổ sung thêm một phiên bản hiệu suất cao dành cho một mẫu sedan.

Theo giám đốc bán hàng Toyota Bắc Mỹ chia sẻ với truyền thông địa phương, sắp tới người dùng có thể sẽ tiếp nhận một mẫu sedan cỡ lớn nhưng được gắn logo hiệu suất cao GR. Thông tin này nhanh chóng được mọi người đồn đoán có thể mẫu sedan GR này là Toyota Camry hoặc Corolla.

tin-don-toyota-camry-sap-co-phien-ban-hieu-suat-cao-khong-con-la-xe-danh-cho-doanh-nhan

Tuy nhiên, khả năng rất cao Toyota Camry bởi vì trước đó đã có những dự án như GR Corolla, GR Yaris, GR Land Cruiser, GR Hilux. Mặc khác Camry còn được xem là gương mặt tiêu biểu trong phân khúc sedan của Toyota. Thế nên xác suất rất cao mẫu sedan hạng D này là ứng viên tiêu biểu sẽ được Toyota Gazoo Racing chọn để tối ưu hóa hiệu suất.

tin-don-toyota-camry-sap-co-phien-ban-hieu-suat-cao-khong-con-la-xe-danh-cho-doanh-nhan

Mới chỉ là tin đồn thế nên rất khó có thể để phác họa nên ngoại hình của Toyota GR Camry sẽ ra sao, nhưng có thể sẽ có các thiết kế lấy đường nét từ các mẫu xe trước đó như GR Corolla/Yaris. Phần nội thất chắc chắn sẽ mang những đặc trưng như viền chỉ đỏ, logo GR, ốp carbon,….

tin-don-toyota-camry-sap-co-phien-ban-hieu-suat-cao-khong-con-la-xe-danh-cho-doanh-nhan

Vấn đề khó nhất chính là việc Toyota GR Camry sẽ có cấu hình vận hành ra sao, khối động cơ hiệu suất cao nào sẽ được chọn để tương thích với khung gầm hiện tại của Camry. Một số phương án được đưa ra nhưng khả quan nhất là sẽ trang bị khối động cơ xăng 1.6L tăng áp nhằm phù hợp với nhiều tiêu chuẩn khí thải tại một số thị trường, bù lại cỗ máy 1.6L này khó có thể đạt mức công suất trên 450 mã lực.

Cũng tại thị trường Bắc Mỹ, Toyota Camry khá được lòng người dùng bởi độ tin cậy lớn. Còn tại Việt Nam hiện mẫu sedan hạng D này thường xuyên đứng đầu phân khúc dù có giá bán không hề rẻ từ 1.07 tỷ đồng đến 1.46 tỷ đồng cho 4 phiên bản, chưa kể khoảng chênh lệch từ 80 đến 130 triệu đồng để có thể nhận xe sớm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.