Ngày 22/11, Range Rover Velar 2025 chính thức ra mắt tại Việt Nam với ba phiên bản: S, Dynamic SE và Dynamic HSE. Các phiên bản đều có hai tùy chọn động cơ gồm P250 (xăng 2.0L) và P340 MHEV (xăng 3.0L kết hợp mô-tơ điện). Riêng bản Dynamic HSE cao cấp nhất bổ sung tùy chọn P400e (xăng 2.0L kết hợp mô-tơ điện). Xe có giá bán từ 3,729 tỷ đến 5,689 tỷ đồng.
Đây cũng là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của dòng SUV này, thực tế cũng đã ra mắt toàn cầu từ năm 2017. Theo đó phần đầu xe Range Rover Velar 2025 sở hữu lưới tản nhiệt mới với họa tiết hình chữ nhật thanh mảnh, thay thế kiểu oval trước đây. Cụm đèn pha LED có giao diện mới, tích hợp dải đèn báo rẻ. Phiên vản cao cấp trang bị đèn LED ma trận, trong khi các bản còn lại sử dụng đèn LED thông thường.
Thiết kế tổng thể thân xe không có nhiều thay đổi, nhưng Land Rover cung cấp thêm 4 mẫu mâm mới và 3 màu sơn tùy chọn. Phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED 3D liền mạch, hiện đại hơn phiên bản trước. Không gian bên trong Range Rover Velar 2025 được làm mới đáng kể với màn hình cảm ứng 11,4 inch duy nhất, thay thế cho thiết kế hai màn hình trước đây. Hãng cũng loại bỏ các nút bấm vật lý trên bệ trung tâm, giúp nội thất trở nên gọn gàng và hiện đại. Theo Land Rover, giao diện mới cho phép truy cập 80% tính năng chỉ với hai lần chạm.
Xe được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp như hệ thống lọc không khí, kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto, ghế sưởi/làm mát, và hệ thống âm thanh Meridian kèm công nghệ chống ồn chủ động (ARNC). ARNC giúp giảm ồn ít nhất 4dB khi di chuyển, tương đương giảm 4 mức âm lượng.
Range Rover Velar 2025 tại Việt Nam cung cấp ba tùy chọn động cơ:
Tất cả các phiên bản đều đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hệ thống off-road Terrain Response 2, cung cấp các chế độ lái đa dạng từ on-road (Eco, Comfort, Dynamic, Automatic) đến off-road (Grass, Gravel, Snow, Mud, Sand). Hệ thống an toàn trên xe bao gồm hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang, và kiểm soát hành trình chủ động.
Xe có hai tùy chọn hệ thống treo: lò xo và khí nén. Các bản thấp sử dụng treo lò xo tiêu chuẩn, nhưng khi chọn mâm 21 inch trở lên sẽ tự động đi kèm treo khí nén. Bản Dynamic HSE được trang bị treo khí nén tiêu chuẩn, với khả năng điều chỉnh theo điều kiện mặt đường, giúp cải thiện cảm giác lái.
Range Rover Velar 2025 tiếp tục khẳng định vị thế của một mẫu SUV hạng sang với thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành linh hoạt.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Một số xe sang Mercedes S450 4Matic sẽ phải triệu hồi bởi lỗi liên quan đến kín nước của vách ngăn phía trước dưới cần gạt mưa tại Việt Nam.
Khác với nhiều phân khúc khác, trong tháng 6 thị phần xe sedan khá u ám khi không có mẫu xe nào có giá trị tăng trưởng dương, hầu hết đều có doanh số giảm nhẹ. Đáng chú ý mẫu Honda Accord dù có nhiều khuyến mãi nhưng vẫn không có xe nào được bán ra.
Audi và Vietmap vừa ký kết hợp tác chiến lược và đánh dấu cột mốc hợp tác của hai thương hiệu nhằm mang lại nhiều trải nghiệm và tiện ích cho người dùng trong tương lai với bộ Android box BS10 tích hợp sẵn.
Nhà sản xuất Lexmoto có trụ sở tại Anh mới đây đã giới thiệu tới thị trường sản phẩm mới mang tên Nexus 125 , với thiết kế thể thao và trang bị hiện đại thì đây sẽ là đối thủ đáng gườm dành cho các mẫu tay ga hạng sang dung tích dưới 175cc.