Tuần trước, Ford châu Âu đã công bố kế hoạch điện hóa toàn bộ danh mục xe thương mại của hãng bằng cách bổ sung các phiên bản xe hybrid và chạy điện hoàn toàn trước năm 2024. Do đó, Ford Ranger thế hệ mới gần như đã được xác nhận trang bị động cơ điện plug-in hybrid (PHEV).
Điều đáng nói là hệ thống plug-in hybrid của Ford Ranger mới chưa được sử dụng trên một mẫu xe sản xuất nào và được đồn đại sẽ kết hợp động cơ xăng 2,3 lít tăng áp với một động cơ điện. Công suất ước tính có thể lên tới 362 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm.
Nếu những con số trên là sự thật thì điều đó có nghĩa là Ford Ranger PHEV sẽ mạnh hơn rất nhiều so với phiên bản Ranger Raptor hiện tại với động cơ diesel 2,0 lít tăng áp kép có công suất 210 mã lực và 500 Nm. Để so sánh, Ford Ranger 2021 đang bán ở Việt Nam có 3 lựa chọn động cơ, bao gồm: Bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi công suất 213 mã lực và 500 Nm, TDCi Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi công suất 160 mã lực và 3.200 Nm và Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi sản sinh 180 mã lực và 420 Nm.
Người anh em Ford Ranger là Ford Everest SUV dự kiến sẽ sử dụng các hệ thống động cơ PHEV tương tự. Nhờ đó mà cả hai mẫu xe này sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 3 lít/100 km.
Còn về phần Ford Ranger Raptor mới, chiếc bán tải hiệu suất cao này được cho là sẽ mượn động cơ tăng áp EcoBoost 2,7 lít từ Bronco, giúp tạo ra công suất 310 mã lực và 540 Nm. Như vậy, Ranger Raptor mới sẽ mạnh hơn phiên bản hiện tại khi chuyển từ động cơ diesel sang động cơ xăng và bổ sung thêm hai xi-lanh.
Ford Ranger hiện đang là ông vua phân khúc bán tải ở nước ta với mức giá dao động từ 616 đến 925 triệu đồng. Các đối thủ cạnh tranh của Ford Ranger là Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Toyota Hilux chỉ có mức thị phần bé nhỏ dù mức giá khởi điểm thấp hơn hàng chục triệu đồng. Năm 2020, người Việt mua gần 20 nghìn xe bán tải, trong đó Ford Ranger bán được 13.291 chiếc, bỏ xa vị trí thứ hai là Toyota Hilux với vỏn vẹn 2.642 chiếc.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Trong tháng 6, Ford Ranger đang được phân khúc xe bán tải giảm giá trực tiếp từ 20 – 35,5 triệu đồng. Thông tin này vừa được Ford Việt Nam công bố chương trình ưu đãi 50% lệ phí trước bạ đối với các phiên bản Ranger lắp ráp trong nước.
Trong tháng 5, phân khúc xe bán tải khá ảm đảm khi hầu hết các mẫu xe đều có doanh số giảm mạnh, trong đó Ford Ranger vẫn đứng đầu phân khúc với hơn 900 xe bán ra thị trường, ngoài ra Mitsubishi Triton là mẫu xe duy nhất có sự tăng trưởng dương
Ford Ranger tại Việt Nam vừa bổ sung thêm phiên bản Sport 2.0L 4x4 AT với giá bán 864 triệu đồng. Mẫu xe này hiện đã có mặt tại đại lý, chuẩn bị bàn giao đến khách hàng từ tháng 5/2023.