Porsche 911 Sport Classic được giới thiệu lần đầu ở đời xe 997 vào năm 2009. Khi đó, xe chỉ được sản xuất 250 chiếc và tất cả đã nhanh chóng tìm thấy chủ nhân sau chỉ 48 giờ kể từ lúc ra mắt.
Ở thế hệ 992 mới, Porsche 911 Sport Classic sẽ được sản xuất với số lượng lớn hơn, 1.250 chiếc, và được phát triển trên nền tảng của Porsche 911 Turbo S.
Với việc được phát triển trên phiên bản hiệu năng cao 911 Turbo S, phiên bản Sport Classic mới của dòng xe 911 được trang bị động cơ boxer 6 xy-lanh, dung tích 3.7 lít tăng áp kép, tạo công suất 542 mã lực và 600 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua hộp số sàn 7 cấp, không có tùy chọn số tự động và dẫn động AWD.
Với sức mạnh được tinh chỉnh dành riêng cho cầu sau và hộp số sàn, 911 Sport Classic mới có thể tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 199 km/h trong 2,8 giây.
Xe cũng được trang bị tiêu chuẩn các hệ thống tối tân như hệ thống phuộc chủ động (PASM), hệ thống kiểm soát khung gầm (PDCC), đánh lái trục bánh sau, phanh gốm – sợi carbon, gói Sport Chrono và ống xả thể thao.
Bên ngoài, chiếc 911 (992) Sport Classic đã được điều chỉnh lại ngoại thất, nổ bật là phần cánh lướt gió “đuôi vịt” cỡ lớn phía sau. Đây là chi tiết được lấy cảm hứng từ chiếc Porsche Carrera 2.7 RS đời 1973. Xe cũng được trang bị bộ mâm Carrera Exclusive Design năm chấu to bản, kích thước 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau, lấy cảm hứng từ mâm Fuchs nổi tiếng.
Những chi tiết ngoại thất của Porsche 911 Turbo S vẫn được giữ lại, đi kèm là gói nâng cấp ngoại thất thể thao (Porsche SportDesign Package) ở ngoại thất. Phiên bản đặc biệt này được bán ra với màu sơn độc quyền Sport Grey Metallic. Xe cũng có thể được trang trí với đường kẻ sọc chạy dọc thân xe. Bên hông, xe sẽ có thêm tùy chọn ô số cổ điển, mui xe cũng có thiết kế mới.
Bên trong, khoang lái của Porsche 911 Sport Classic mới vẫn mang đậm nét hoài cổ với ghế ngồi, táp-pi được trang trí với họa tiết Houndstooth và Pepita đặc trưng. Nội thất được bọc da màu nâu nhạt (Classic Cognac). Bảng đồng hồ của xe sẽ có đường kim màu trắng trong khi các vệt số và số đều có màu xanh. Nội thất cũng được trang trí với logo Sport Classic và số thứ tự của chiếc xe trong tổng số 1.250 chiếc.
Vẻ hoài cổ như thế dễ hấp dẫn những đại gia hoài cổ như 'qua' Đặng Lê Nguyên Vũ, người mới đây cũng vừa bổ sung thêm vào bộ sưu tập một chiếc xe cổ màu đỏ.
Về phần giá bán, Porsche công bố 911 Sport Classic sẽ được định vị phân khúc nằm giữa hai dòng 911 GTS và 911 Turbo. Tuy nhiên, vì là phiên bản đặc biệt nên xe sẽ có giá bán khởi điểm từ 274.714 Euro, cao hơn khoảng 80.000 Euro so với 911 Turbo tiêu chuẩn. Tại Mỹ, xe sẽ có giá khởi điểm từ 260.000 USD. Vì là phiên bản giới hạn, giá bán khởi điểm chỉ có thể coi là một con số khi các đại lý sẽ đua nhau tăng giá bán của xe.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Mới đây, trang chính thức của Haval đã tiết lộ thông tin sẽ nhanh chóng ra mắt mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan này tại thị trường Việt Nam trong tháng 8 tới.
Mới đây, nhà phân phối Harley-Davidson tại Việt Nam đã bổ sung vào phân khúc mô tô năm 2023 mẫu xe Nightster Special. Với phong cách ấn tượng, nhiều nâng cấp công nghệ, mẫu xe này làm tăng thêm lựa chọn cho khách hàng trên trong nước và trên cả thế giới.
Mẫu xe adventure dành cho người mới "nhập môn" phân khối lớn Suzuki V-Strom 250SX chuẩn bị được ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Dù được chào bán ưu đãi lên tới gần 60 triệu đồng nhưng thực chất chỉ giảm một ít tiền mặt còn lại quy đổi sang gói phụ kiện khiến giá bán của Honda BR-V vẫn khó ganh đua với các đối thủ khác.