Thị trường ô tô, - 10/04/2021 08:40 AM
Khi không có hàng tỷ đồng để mua xe Tesla thì chúng ta hoàn toàn có thể lắp đặt màn hình cảm ứng lớn với những tính năng tương tự với mức giá vài chục triệu đồng.

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất trên một chiếc ô tô Tesla chính là màn hình cảm ứng LCD lên tới 17 inch, độ phân giải 1920x1200 pixel, chạy trên nền tảng Linux với vi xử lý Nvidia Tegra 3 quad-core. Màn hình này cho phép người dùng điều khiển hầu hết các tính năng của xe như tự động đưa xe khỏi bãi đỗ, chơi game, điều hòa nhiệt độ, Autopilot hay thậm chí là hát karaoke.

Màn hình cảm ứng 17 inch trên Tesla Model S

Tại các quốc gia châu Á thì việc sở hữu xe điện vẫn còn nhiều bất cập về mức giá cũng như cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản chủ nhân của chiếc Toyota Fortuner trong bài tự lắp đặt hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng phong cách Tesla.

Các mẫu xe Toyota Fortuner đời 2021 vốn đã được trang bị màn hình thông tin giải trí cảm ứng cập nhật hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Tuy nhiên, người chủ sở hữu của xe không hài lòng với hệ thống này và quyết định nâng cấp lên loại màn hình tương tự xe Tesla tới từ thương hiệu Hypersonic với RAM 4 GB và bộ nhớ trong 32 GB.

toyota fortuner modified

Màn hình cảm ứng phong cách Tesla trên chiếc Toyota Fortuner 2021

Đây là một màn hình cảm ứng chất lượng cao hỗ trợ điều khiển trên vô-lăng, video, Android Auto và Apple CarPlay. Bên cạnh đó là hệ thống dẫn đường tích hợp sẵn. Ngoài ra, chủ xe còn có thể điều khiển điều hòa ngay trên màn hình. Các nút vật lý rườm rà đã bị loại bỏ hoàn toàn.

Màn hình lớn này còn hiển thị tốc độ di chuyển và vòng tua dưới dạng kỹ thuật số. Chủ sở hữu rất hài lòng với chất lượng gia công cũng như sự vừa vặn của màn hình Hypersonic. Các cổng USB có sẵn trên xe vẫn hoạt động trơn tru và còn có thêm cổng sạc điện thoại trong hộp đựng đồ.

Toyota Fortuner tesla

Hai màn hình lớn phía sau chiếc Toyota Fortuner 2021

Cùng với màn hình phong cách Tesla ở phía trước, chủ xe cũng đã lắp đặt hai màn hình cảm ứng cho hành khách ngồi phía sau. Một trong các màn hình được ghép nối với màn hình phía trước và hiển thị thông số từ màn hình chủ. Màn hình Tesla được lắp đặt ở bảng táp-lô còn cấp dữ liệu từ camera lùi phía sau và các cảm biến cả ở phía trước và phía sau. Không những vậy, màn hình này còn hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói.

Với mức giá chỉ khoảng 10 đến 20 triệu đồng cho màn hình cảm ứng như trong bài, chủ xe sẽ có rất nhiều tính năng thú vị để sử dụng. Tuy nhiên, việc lắp đặt thêm trang bị có thể khiến chủ xe gặp một số phiền toán khi bảo hành chính hãng tại đại lý.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.