Thị trường ô tô, - 12/01/2021 04:02 PM
Hyundai Kona N là tên gọi của phiên bản hiệu suất cao với động cơ I4 2.0L tăng áp, đi kèm với đó là ngoại hình thể thao hoàn toàn mới mẻ so với bản thường.

Những điểm đặc biệt của Hyundai Kona N 2021

Chiến dịch quảng cáo cho Hyundai Kona N đã bắt đầu khi hãng xe Hàn Quốc công bố những hình ảnh mới và thông tin chi tiết về mẫu xe sắp ra mắt. Được gọi là một chiếc “Crossover dành cho người đam mê tốc độ”, Kona N sẽ trở thành chiếc crossover hiệu suất cao đầu tiên đến từ Hyundai.

Hyundai Kona N

Hyundai vẫn giữ kín các thông số kỹ thuật, nhưng đã xác nhận rằng Kona N chắc chắn có động cơ 2.0 lít tăng áp đi kèm với hộp số ly hợp kép tám cấp. Hyundai cũng hứa hẹn rằng Kona N sẽ được trang bị “nhiều trang bị dành cho xe hiệu suất cao, chẳng hạn như Launch Control và trải nghiệm âm thanh đầy cảm xúc”.

Để so sánh, Hyundai Kona N sẽ xếp trên Hyundai Kona N Line trong danh mục sản phẩm. Kona N Line vốn có động cơ tăng áp 1,6 lít bốn xi-lanh sản sinh 195 mã lực và 265 Nm. Bên cạnh việc có động cơ lớn hơn, Hyundai Kona N có thể có công suất lên tới 275 mã lực. Nhằm phá bỏ định kiến cho rằng xe crossover không mang lại cảm giác thể thao, Hyundai Kona N được thiết kế nhằm mang lại “trải nghiệm lái mạnh mẽ và nhanh nhạy nhất có thể.

Hyundai Kona N teaser

Điều mà Hyundai chưa xác nhận là Kona N sẽ sử dụng hệ dẫn động nào. Trước đây, có tin đồn cho rằng Hyundai Kona N sẽ có hệ dẫn động AWD, nhưng có khả năng nó sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu trước giống các mẫu Hyundai N khác. Dù sử dụng hệ dẫn động nào thì Hyundai Kona N vẫn có hệ thống kiểm soát khởi động (launch control), hệ thống phanh lớn hơn, thiết lập hệ thống treo mới và các chỉnh sửa hiệu suất khác.

Hyundai Kona N teaser

Để tạo sự khác biệt trực quan với những chiếc Hyundai Kona thông thường, Kona N sẽ có thiết kế cản va mạnh mẽ hơn, lưới tản nhiệt lớn hơn, bánh xe lớn với lốp hiệu suất, cánh gió sau mới và đầu ống xả kép. Bên cạnh đó, Hyundai Kona N cũng sở hữu màu Performance Blue đặc trưng của thương hiệu N. Không có hình ảnh nội thất nào được công bố trong thông báo chính thức nhưng khách hàng có thể mong đợi ghế ngồi mới, vô lăng dày hơn, dây an toàn màu xanh lam và một số tinh chỉnh trong cabin khác.

Hyundai cho biết thông tin chi tiết về Kona N sẽ dần được tiết lộ "trong những tuần tới". Mẫu xe này mới được xác nhận ra mắt tại Châu Âu trong quý I/2021, những thị trường khác như Việt Nam có thể phải chờ tới cuối năm.

Giá xe Hyundai Kona 2021 tại Việt Nam

hyundai kona mới

Tại nước ta, Hyundai Kona 2021 đang có 3 phiên bản bao gồm 2.0AT Tiêu chuẩn, 2.0 AT Đặc biệt và 1.6 Turbo. Các đối thủ chính của Huyndai Kona trên thị trường là Ford EcoSport, Honda HR-V. Nhờ mức giá cạnh tranh chỉ từ 636 triệu đồng mà Hyundai Kona đã xác định vị thế hàng đầu trong phân khúc với doanh số hàng nghìn chiếc mỗi tháng.

Phiên bản Giá bán (triệu đồng)
Hyundai Kona 2.0 AT Tiêu chuẩn 636
Hyundai Kona 2.0 AT Đặc biệt 699
Hyundai Kona 1.6 Turbo 750
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.