Thị trường ô tô, - 16/05/2014 12:35 AM
Trong tiếng Tây Ban Nha, Huracan có nghĩa là cơn cuồng phong. Và thật sự, siêu xe này đang tạo nên một trận cuồng phong trong làng siêu xe thế giới.

Lamborghini Huracan ra đời với sứ mệnh thay thế người tiền nhiệm Gallardo, mẫu xe thành công nhất của hãng siêu xe Italy, khi có đến 14.022 chiếc Gallardo được xuất xưởng trong 10 năm qua. Do đó, nhiệm vụ đặt ra cho Huracan là không hề nhẹ nhàng. Tuy nhiên, Huracan đã cho thấy siêu xe này là người kế nhiệm xứng đáng khi chỉ sau 4 tháng trình làng, Huracan đã nhận được gần 2.000 đơn đặt hàng.

Thiết kế đậm chất Lamborghini

Huracan LP610-4 mang những đường nét đặc trưng không lẫn vào đâu được của Lamborghini. Nếu nhìn kỹ, sẽ dễ dàng nhận ra khá nhiều nét tương đồng trong thiết kế giữa Huracan và Aventador. Thậm chí, nhiều người còn gọi Huracan là một phiên bản Aventador thu nhỏ.

Siêu xe này gây ấn tượng với những đường nét góc cạnh, những mảng thân xe nguyên khối và những bề mặt điêu khắc chuẩn xác. Nắp ca-pô siêu xe có những đường gân cứng cáp, đèn pha vuốt ngược về sau, hốc hút gió ngũ giác giống với Aventador. Xe sử dụng kiểu cửa ngang bình thường chứ không phải kiểu cắt chéo. Phía đuôi xe, bốn ống xả phân bổ đều sang hai bên, đèn hậu dạng Led, vuốt góc cạnh theo hình khối của xe.

Nội thất đơn giản nhưng hiện đại

Nội thất của Lamborghini Huracan LP610-4 được bao phủ bởi những sự sáng tạo không ngừng nghỉ. Một bảng điều khiển đầy màu sắc với trung tâm là màn hình TFT có kích thước 12,3 inch, màn hình này cung cấp những thông tin cơ bản nhất cho lái xe, và đóng vai trò như một cụm điều khiển và có tính năng giải trí. Cách hiển thị trên màn hình có thể thay đổi thông qua các thiết lập và chế độ vận hành khác nhau.

Thiết kế của bảng điều khiển trung tâm mang nét đặc trưng của Lamborghini và cho thấy sự hài hòa tuyệt vời trong nội thất. Nội thất của chiếc xe đảm bảo mang tới chất lượng cao nhất và cảm giác sang trọng, thể thao.

Da Nappa và Alcantara là hai chất liệu cơ bản được sử dụng trong ca-bin của xe, với nhiều sự tùy chọn về màu sắc. Khách hàng cỏ thể thoái mái lựa chọn để thể hiện cá tính của mình bên trong Huracan.

Động cơ mạnh mẽ

Lamborghini Huracan sử dụng động cơ dung tích 5.2 lít, V10 có công suất tối đa 610 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 560 Nm tại 6.500 vòng/phút. Với sức mạnh đó, Huracan chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, mất 9,9 giây để tăng tốc từ 0-200 km/h. Siêu xe này có thể đạt tốc độ tối đa trên 325 km/h.

Với công nghệ Start/Stop, Lamborghini Huracan LP610-4 có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng khi chỉ cần 12,5 lít xăng/100 km, lượng khí thải tương ứng là 290 g/km. Huracan LP610-4 đáp ứng được tiêu chuẩn EU6 mới tại châu Âu.

Vận hành

Sức mạnh từ động cơ V10 trên Lamborghini Huracan LP610-4 được truyền tới 4 bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp mới mang tên Lamborghini Doppia Frizione và hoàn toàn được điều khiển điện tử.

Các chế độ lái khác nhau trên Lamborghini Huracan LP610-4 có thể được lựa chọn thông qua nút điều khiển trên vô-lăng, với ba chế độ cơ bản gồm: Strada, Sport và Corsa.

Các chế độ này đảm bảo những thay đổi trong sự vận hành của Huracan LP610-4. Đặc biệt, nó ảnh hưởng tới những thay đổi ở một số hệ thống, chẳng hạn như hộp số, động cơ, âm thanh, hệ thống truyền động, hệ thống kiểm soát ổn định điện tử.

Để chế ngự sức mạnh của Huracan, Lamborghini đã trang bị hệ thống phanh làm từ gốm carbon, Huracan có bộ lốp mới Pirelli P Zero 305/30 ở phía sau, điều đó có nghĩa siêu xe chỉ cần phanh muộn hơn nhưng vẫn dừng sớm hơn so với Gallardo. Công nghệ này sẽ tiện dụng trên đường đua, giống như hơn 50% lực ép được tạo ra bởi mặt đáy xe phẳng và bộ khuếch tán mới. Lamborghini luôn tự hào bởi không sử dụng bất cứ cánh tà nào để giảm tạo lực ép xuống mặt đường như trên những xe thể thao khác.

Như vậy, với thiết kế mới hiện đại đậm chất Lamborghini cùng những loạt công nghệ hàng đầu được trang bị, Huracan được đánh giá cao trong làng siêu xe và sẽ tiếp tục tạo nên nhiều cơn cuồng phong trong làng siêu xe thế giới.

Mức giá cơ bản mà Lamborghini đưa ra cho Huracan là 250.000 USD. Tuy nhiên, mức giá này chưa bao gồm 50.000 USD tiền thuế VAT và gần 3.000 USD tiền vận chuyển. Vì vậy, Huracan sẽ có mức giá cơ bản sau thuế vào khoảng 300.000 USD.

Theo một số thông tin, siêu xe Huracan sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam khi showroom Lamborghini được khai trương tại Hà Nội vào cuối năm nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.