Aston Martin V12 Vantage mới là chiếc Vantage mạnh nhất và cũng là mẫu xe cuối cùng mang động cơ V12 của Aston Martin. Khối động cơ V12 dung tích 5.2 lít tăng áp kép được tinh chỉnh để tạo công suất cực đại 690 mã lực và 753 Nm mô-men xoắn. Với sức mạnh này, V12 Vantage mạnh hơn phiên bản tiêu chuẩn 187 mã lực và 68 Nm mô-men xoắn.
Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tự động 8 cấp, nhờ đó, chiếc xe thể thao này có thể tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 96 km/h trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 322 km/h. Xe sở hữu tỉ số công suất/trọng lượng ở mức 385 mã lực/tấn, cải thiện 20% so với Vantage tiêu chuẩn.
Để đạt được tỉ số đó, nhiều chi tiết trên xe đã được áp dụng công nghệ vật liệu nhẹ. Sợi carbon được sử dụng làm nắp động cơ, cản va trước, ốp hông trong khi phía sau có cản va làm bằng composite. Xe dùng ắc-quy khô siêu nhẹ trong khi bộ ống xả mới, được làm bằng thép không gỉ, giúp giảm 7,2 kg trọng lượng xe.
Hệ thống phanh của V12 Vantage là phanh gốm – sợi carbon nhẹ hon đến 23 kg so với phanh thép và hoạt động hiệu quả hơn, chống mòn ở nhiệt độ lên đến 800 độ C. Hệ thống phanh có kishc thước 410 mm, má phanh 6 piston ở bánh trước và 360 mm, má phanh 4 piston ở bánh sau. Xe cũng có thể được trang bị mâm xe kích thước 21 inch làm bằng vật liệu nhẹ, giúp giảm thêm 8 kg.
Nhằm giúp xe đạt được cmar giác lái tốt nhất, Aston Martin đã tinh chỉnh lại lò xo giảm xóc với độ cứng lớn hơn 50% ở trục trước và 40% ở trục sau. Đồng thời, cơ cấu chống lật cũng được cải thiện thêm 5% ở trục trước trong khi trục sau được làm mềm hơn 41%. Thân xe được cải thiện độ cứng thêm 8% trong khi độ cứng gia tốc ngang cải thiện 6,7%.
Về ngoại hình, Aston Martin V12 Vantage có được lưới tản nhiệt lớn hơn 25% so với bản dùng động cơ V8 để đáp ứng nhu cầu tản nhiệt của động cơ lớn. Đồng thời, nắp ca-pô cũng được thiết kế với các hốc tản nhiệt lớn. Phía sau, xe được trang bị cánh gió cố định cỡ lớn với khả năng tạo 204 kg lực ép ở tốc độ tối đa.
Mẫu xe này cũng có thể được tùy biến thông qua bộ phận cá nhân hóa Q với nhiều tùy chọn màu sơn, đèn sơn khói và ống xả sơn đen. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tùy chọn thêm nhiều kiểu phối màu ngoại thất theo phong cách xe đua hoặc carbon phủ màu.
Bên trong, khoang lái không có quá nhiều thay đổi. Bệ tì tay trung tâm của xe có thêm logo V12 trong khi ghế ngồi sang trọng được thay bằng ghế thể thao bọc da semi-aniline chỉnh điện 16 hướng với chức năng sưởi. Vô-lăng vẫn được trang bị loại vô-lăng tích hợp phím chức năng, trần xe bọc da lộn, màn hình giải trí 8 inch,…
Về phần tùy chọn, khách hàng có thể nâng cấp lên hệ thống âm thanh cao cấp, gói ốp sợi carbon và ghế ngồi thể thao chỉnh thay 6 hướng, được làm bằng sợi carbon. Ghế ngồi thể thao này có thể tiết kiệm thêm cho xe 7,3 kg trọng lượng.
Aston Martin V12 Vantage sẽ được sản xuất giới hạn chỉ 333 chiếc mặc dù đã tạo được nhiều sự quan tâm kể từ lần đầu được công bố hồi tháng 12. Đến nay, tất cả đều đã được đặt trước và dự kiến xe sẽ được bàn giao vào quý II/2022.
Mới đây, Manasory đã tiết lộ sản phẩm tinh chỉnh mới nhất của hãng, chiếc siêu SUV Aston Martin DBX mạnh 800 mã lực.
Mẫu siêu xe hybrid với động cơ đặt giữa đặc biệt, được phát triển tập trung vào người lái, Aston Martin Valhalla concept hiện đã có mặt tại Singapore. Xe sẽ được trưng bày tại Aston Martin Singapore cho đến thứ hai, ngày 20/2.
Chiếc Aston Martin DBX707 trị giá hơn 24 tỷ đồng xuất hiện trên đường phố Sài Gòn đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới mộ điệu bởi ông trùm cà phê ít khi cầm lái SUV.
Sau nửa năm kể từ chuyến diễu hành tại Hà Nội, dàn siêu xe của doanh nhân ngành thẩm mỹ mới đây đã xuất hiện trở lại trong hành trình từ Sài Gòn đi Bình Dương.
Aston Martin AMB 001 Pro được chế tạo và sản xuất thủ công với số lượng giới hạn 88 chiếc tại nhà máy Brough Superior ở Toulouse, Pháp.