Tác phẩm này đến từ Mohit Solanki – một sinh viên ngành Thiết kế Xe hơi tại Đại học IIT Bombay, Ấn Độ. Ý tưởng mô tô điện dựa trên nguyên mẫu KTM RC8 của sinh viên này xuất phát từ mục đích nhằm thúc đẩy sự phát triển của các loại phương tiện hiệu suất cao sử dụng năng lượng điện thân thiện với môi trường.
Mặc dù bản thiết kế này không chính thức được hãng xe Áo công nhận, nhưng quả thực ý tưởng cho mẫu KTM RC8 chạy bằng năng lượng điện là rất có tiềm năng. Mohit mang tới một ý tưởng hoàn toàn khác biệt cho ngành công nghiệp xe máy trên toàn cầu với một chiếc xe mô tô thể thao sử dụng động cơ điện.
Mohit Solanki còn cho biết, mục tiêu của ý tưởng này hướng đến một mẫu xe mô tô điện mang thiết kế mạnh mẽ cùng hiệu năng vận hành có thể tùy chỉnh theo chế độ trong từng trường hợp khác nhau. Chính vì thế, các bộ phận đóng vai trò khí động học của xe sẽ được trau chuốt một cách đặc biệt.
Nguyên mẫu KTM RC8 được sản xuất trong giai đoạn 2008 – 2015 với khối động cơ V-Twin đặt nghiêng 75 độ, dung tích 1195cc, cho ra công suất tối đa lên đến 173 mã lực tại 10250 vòng/phút và momen xoắn cực đại 108 Nm tại 8000 vòng/phút. Tại Việt Nam hiện nay chỉ có duy nhất 2 chiếc RC8 đang được sử dụng.
Khối động cơ được KTM phát triển động cơ LC8c trước đó nhưng lại có những thay đổi nhiều trong kích thước, thiết kế và các chi tiết nhỏ. Nhiều kỳ vọng đây sẽ là khởi đầu cho những mẫu xe 990cc trong năm 2024
Tự hào là chiếc Sport bike đầu tiên của nước Áo, KTM 1190 RC8 thế hệ đầu tiên được sản xuất vào năm 2008 với phiên bản động cơ V-Twin dung tích 1.140 cc. Sau đó một năm, phiên bản racing RC8R với động cơ 1.195 cc xuất hiện. Hiện tại, RC8 chỉ có 2 chiếc tại thị trường Việt Nam.