Khám Phá, - 04/09/2020 10:46 PM
Bản thiết kế của một sinh viên người Ấn Độ về mẫu KTM RC8 phiên bản chạy điện được đăng tải trên Internet đã lan truyền với tốc độ chóng mặt bởi cộng đồng biker nhờ ý tưởng thân thiện với môi trường.

RC8E-cafeautovn-1

Tác phẩm này đến từ Mohit Solanki – một sinh viên ngành Thiết kế Xe hơi tại Đại học IIT Bombay, Ấn Độ. Ý tưởng mô tô điện dựa trên nguyên mẫu KTM RC8 của sinh viên này xuất phát từ mục đích nhằm thúc đẩy sự phát triển của các loại phương tiện hiệu suất cao sử dụng năng lượng điện thân thiện với môi trường.

RC8E-cafeautovn-2

Mặc dù bản thiết kế này không chính thức được hãng xe Áo công nhận, nhưng quả thực ý tưởng cho mẫu KTM RC8 chạy bằng năng lượng điện là rất có tiềm năng. Mohit mang tới một ý tưởng hoàn toàn khác biệt cho ngành công nghiệp xe máy trên toàn cầu với một chiếc xe mô tô thể thao sử dụng động cơ điện.

RC8E-cafeautovn-3

Mohit Solanki còn cho biết, mục tiêu của ý tưởng này hướng đến một mẫu xe mô tô điện mang thiết kế mạnh mẽ cùng hiệu năng vận hành có thể tùy chỉnh theo chế độ trong từng trường hợp khác nhau. Chính vì thế, các bộ phận đóng vai trò khí động học của xe sẽ được trau chuốt một cách đặc biệt.

RC8E-cafeautovn-4

Nguyên mẫu KTM RC8 được sản xuất trong giai đoạn 2008 – 2015 với khối động cơ V-Twin đặt nghiêng 75 độ, dung tích 1195cc, cho ra công suất tối đa lên đến 173 mã lực tại 10250 vòng/phút và momen xoắn cực đại 108 Nm tại 8000 vòng/phút. Tại Việt Nam hiện nay chỉ có duy nhất 2 chiếc RC8 đang được sử dụng.

RC8E-cafeautovn-5

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.