RC8 đem lại vẻ đẹp đó là sự cứng cáp với những đường thẳng tạo thành khối đi cùng tông màu trắng đen và màu cam đặc trưng của nhà KTM, đây là thành quả khi đưa “chú ngựa” từ đường đua thành mẫu xe thương mại.
Tuy nhiên, sức mạnh này cũng có mặt hại của nó. Nhiều người yêu thích RC8 nhưng vì sức mạnh quá lớn và không có nhiều công nghệ hỗ trợ người lái nên ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của KTM. Đúng như dự đoán của nhiều người vào năm 2015, RC8 đã bị khai tử, điều này đem lại nỗi buồn lớn cho những người yêu RC8.
Cỗ máy mang trong mình sức mạnh 1195 cc đi kèm với hộp số 6 cấp với khối động cơ V-Twin đặt chữ V nghiêng 75 độ, công suất lên tới 173 mã lực ở vòng tua máy 10.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 127 Nm tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút.
Khung lưới nhẹ hình ống 7,3 kg được chế tạo từ thép chrome-molypden cường độ cao, tạo ra các tiêu chuẩn cho sự ổn định đi cùng với kết cấu nhẹ được để độ là đặc trưng của nhà KTM.
Hệ thống phanh Brembo với 4 pít tông hướng tâm, hai đĩa phanh với đường kính 320mm và dày 5mm cung cấp thêm sự ổn định và nhạy bén.
Mâm nhôm đúc Marchesini và lốp Continetal Sport Attack II với kích thước lốp trước 120/70 ZR17 và lốp sau 190/55 ZR17.
Chiếc xe có chiều dài cơ sở là 1.425 mm và chiều cao yên là 805 mm, khá thoái mải với những người có chiều cao từ 1m70 trở lên.
Ngoại trừ đèn pha thì tất cả hệ thống đèn đều được trang bị LED.
Xi nhan được tích hợp trên gương chiếu hậu.
Một điều may mắn với Việt Nam là dù RC8 đã bị khai tử nhưng vẫn có 2 chiếc được đưa về, một chiếc ở Hồ Chí Minh, chiếc còn lại ở Hà Nội.
Khối động cơ được KTM phát triển động cơ LC8c trước đó nhưng lại có những thay đổi nhiều trong kích thước, thiết kế và các chi tiết nhỏ. Nhiều kỳ vọng đây sẽ là khởi đầu cho những mẫu xe 990cc trong năm 2024
Bản thiết kế của một sinh viên người Ấn Độ về mẫu KTM RC8 phiên bản chạy điện được đăng tải trên Internet đã lan truyền với tốc độ chóng mặt bởi cộng đồng biker nhờ ý tưởng thân thiện với môi trường.