Công nghệ, - 10/01/2023 08:03 AM
Khối động cơ được KTM phát triển động cơ LC8c trước đó nhưng lại có những thay đổi nhiều trong kích thước, thiết kế và các chi tiết nhỏ. Nhiều kỳ vọng đây sẽ là khởi đầu cho những mẫu xe 990cc trong năm 2024

Xuất hiện lần đầu với 790 phân khối, khối động cơ LC8c của KTM đã được nâng cấp trước đó để tạo lên khôi động cơ 890 trên các mẫu xe của KTM hiện tại và KTM đang tiếp tục phát triển thêm một khối động cơ nữa dựa trên cơ sở của LC8c.

KTM-Cafeauto-1

Các  chi tiết được sửa đổi trong phiên bản mới sẽ bảo gồm: đầu xi-lanh, xi-lanh, vỏ động cơ, cấu trúc nồi và nắp động cơ. Chưa có những thông số chính xác về mặt công nghệ gia tăng hay các chi tiết điện tử, một số thông số cơ khí đã được KTM công bố.

Đầu tiên, động cơ mới sẽ được mở rộng lỗ khoang động cơ từ 88mm lên 90,7 mm. Bên cạnh đó, kích thước xi-lanh dài hơn đôi chút so với LC8c cũ. Với lỗ khoảng động cơ được mở rộng cho việc nạp xả cùng với xi-lanh tăng kích thước thì có thể khẳng định xi-lanh của động cơ mới sẽ có dung tích trong khoảng 1000cc.

KTM-Cafeauto-2

Để đảm bảo kích thước động cơ, bù lại cho sự gia tăng kích thước xi-lanh, phần dưới của động cơ được thiết kế gọn gàng hơn, mô-tơ điện khởi động cũng nhỏ hơn trông thấy, vỏ ngoài của động cơ cũng đã được làm lại, chi tiết hơn và thay đổi vị trị của bình dầu.

Nồi của LC8c mới được tăng kích thước lên khá nhiều so với phiên bản cũ đặc biệt là có một phần to hơn hẳn hướng lên phía xi-lanh, nguyên nhân cho sự thay đổi này nhiều khả năng nhằm tăng phạm vi hoạt động của trục khuỷu. Sự nâng cấp này vừa giúp trục khuỷu có phạm vi hoạt động lớn hơn, vừa giúp chiều dài cao của động cơ tăng không nhiều.

KTM-Cafeauto-3

Hộp số của động cơ mới nhiều khả năng sẽ không có nhiều thay đổi so với động cơ LC8c cũ. Vị trí trục ra, bánh răng liên kết khá tương thích với phiên bản tước đó nhưng phần vỏ và mâm đúc của hệ thống hộp số cũng có thay đổi đôi chút.

KTM-Cafeauto-4

Hình ảnh nhìn từ phía sau của động cơ cho thấy những thay đổi trong các bố trí của KTM. Đầu tiên là nắp phía trên động cơ đã dày lên đôi chút để thuận tiện cho việc đặt linh kiện, cụ thể ở vị trí này có thể là hệ thống đánh lửa. Dù được tăng kích thước nhưng phần cửa động cơ ở phía này được bố trí gọn gàng hơn.

Phần gọn hơn phía dưới có thể giúp động cơ được đặt tại một vị trí thấp hơn mà không cần thay đổi nhiều cấu trúc khung xe, điều này cho phép những mẫu xe tương lai của KTM có thể đặt giảm xóc sau ở một vị trí thấp hơn và thay đổi trong tâm của xe.

Nếu được phát triển theo lộ trình giống như LC8c ‘890’ thì nhiều khả năng phiên bản ‘990’ này cũng sẽ có mặt trên hầu hết các dòng xe của KTM. Rất có thể sẽ có sự xuất hiện của Sport-bike RC 990 hay 990 Adventure vào năm 2024.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.