Xuất hiện lần đầu với 790 phân khối, khối động cơ LC8c của KTM đã được nâng cấp trước đó để tạo lên khôi động cơ 890 trên các mẫu xe của KTM hiện tại và KTM đang tiếp tục phát triển thêm một khối động cơ nữa dựa trên cơ sở của LC8c.
Các chi tiết được sửa đổi trong phiên bản mới sẽ bảo gồm: đầu xi-lanh, xi-lanh, vỏ động cơ, cấu trúc nồi và nắp động cơ. Chưa có những thông số chính xác về mặt công nghệ gia tăng hay các chi tiết điện tử, một số thông số cơ khí đã được KTM công bố.
Đầu tiên, động cơ mới sẽ được mở rộng lỗ khoang động cơ từ 88mm lên 90,7 mm. Bên cạnh đó, kích thước xi-lanh dài hơn đôi chút so với LC8c cũ. Với lỗ khoảng động cơ được mở rộng cho việc nạp xả cùng với xi-lanh tăng kích thước thì có thể khẳng định xi-lanh của động cơ mới sẽ có dung tích trong khoảng 1000cc.
Để đảm bảo kích thước động cơ, bù lại cho sự gia tăng kích thước xi-lanh, phần dưới của động cơ được thiết kế gọn gàng hơn, mô-tơ điện khởi động cũng nhỏ hơn trông thấy, vỏ ngoài của động cơ cũng đã được làm lại, chi tiết hơn và thay đổi vị trị của bình dầu.
Nồi của LC8c mới được tăng kích thước lên khá nhiều so với phiên bản cũ đặc biệt là có một phần to hơn hẳn hướng lên phía xi-lanh, nguyên nhân cho sự thay đổi này nhiều khả năng nhằm tăng phạm vi hoạt động của trục khuỷu. Sự nâng cấp này vừa giúp trục khuỷu có phạm vi hoạt động lớn hơn, vừa giúp chiều dài cao của động cơ tăng không nhiều.
Hộp số của động cơ mới nhiều khả năng sẽ không có nhiều thay đổi so với động cơ LC8c cũ. Vị trí trục ra, bánh răng liên kết khá tương thích với phiên bản tước đó nhưng phần vỏ và mâm đúc của hệ thống hộp số cũng có thay đổi đôi chút.
Hình ảnh nhìn từ phía sau của động cơ cho thấy những thay đổi trong các bố trí của KTM. Đầu tiên là nắp phía trên động cơ đã dày lên đôi chút để thuận tiện cho việc đặt linh kiện, cụ thể ở vị trí này có thể là hệ thống đánh lửa. Dù được tăng kích thước nhưng phần cửa động cơ ở phía này được bố trí gọn gàng hơn.
Phần gọn hơn phía dưới có thể giúp động cơ được đặt tại một vị trí thấp hơn mà không cần thay đổi nhiều cấu trúc khung xe, điều này cho phép những mẫu xe tương lai của KTM có thể đặt giảm xóc sau ở một vị trí thấp hơn và thay đổi trong tâm của xe.
Nếu được phát triển theo lộ trình giống như LC8c ‘890’ thì nhiều khả năng phiên bản ‘990’ này cũng sẽ có mặt trên hầu hết các dòng xe của KTM. Rất có thể sẽ có sự xuất hiện của Sport-bike RC 990 hay 990 Adventure vào năm 2024.
Hai mẫu xe KTM 890 Duke R 2022 và KTM 390 Adventure 2022 đã chính thức ra mắt và lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam.
Phiên bản nâng cấp, KTM 390 Adventure 2022 phiên bản nâng cấp sắp được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với tinh chỉnh về kiểu dáng và trang bị, mang những nét tương đồng với các dòng xe adventure-tourer cỡ lớn của hãng.
Mạnh mẽ hơn, nhưng vẫn không kém phần linh hoạt, KTM 890 Duke R hội tụ những điểm mạnh của 790 Duke và nâng tầm lên một bậc. Được mệnh danh “The Super Scalpel” – lưỡi dao mổ siêu sắc bén.
KTM Malaysia, thuộc nhà phân phối Eurotech Wheel Distribution, vừa tung ra ba mẫu xe mới là chiếc naked-sport KTM 890 Duke R (giá bán quy đổi từ 397 triệu đồng), 890 Adventure (từ 507 triệu đồng) và xe thể thao cỡ nhỏ RC 200 (từ 83 triệu đồng).
KTM 450 Rally Replica 2022 mang thiết kế rất tương lai, được xem là một mẫu xe đua địa hình đa năng, sản xuất giới hạn chỉ có 70 chiếc trên toàn thế giới. Hiện giá bán của xe chưa được tiết lộ.