Khám Phá, - 13/09/2020 06:39 PM
Ở nhà chung cư, hết đau đầu vì nạn trộm cắp xe máy thì giờ đây lại thêm bực mình vì … “nạn để xe vô ý thức”.

Câu chuyện ý thức kém nơi công cộng đã trở thành “một phần văn hóa” của bộ phận nhỏ người Việt, nhưng ngày qua ngày, nó vẫn tiếp diễn một cách bình thường, đôi khi còn “phát triển” mạnh bởi thói quen làm ngơ, đặc biệt là giới trẻ ngày nay. Và ý thức gửi xe cũng không ngoại lệ!!!

Guixe-cafeautovn-1

Gửi xe cũng cần “văn hóa”

Mặc dù chưa xảy ra với quy mô lớn như xả rác nơi công cộng, để xe bừa bãi trong hầm cũng trở thành vấn đề nhức nhối trên mạng xã hội với những kiểu để xe “có một không hai” như cả hàng ngang – một mình dọc, để xe giữa lối vào hầm,…

Tuy nhiên, đa số mới chỉ dừng ở mức cá nhân. Hình ảnh dưới đây sẽ khiến nhiều người bực tức thay cho người chụp, bởi không chỉ 1, 2 hay 3 mà có đến ít nhất 5 chiếc xe máy để bừa bãi.

Guixe-cafeautovn-2

Điều đáng nói ở đây, dù không có vạch kẻ ô nhưng nhiều xe máy khác lại xếp ngay hàng thẳng lối, còn những chiếc xe đến sau lại dựng một cách vô tội vạ.

Để xe bừa bãi: do ý thức hay hùa theo đám đông?

Nhiều ý kiến cho rằng, việc để xe không đúng chỗ chủ yếu đến từ ý thức. Người đến trước để xe ngay ngắn, không cớ gì mà người đến sau lại có thể để bừa bãi: đó là do thói cẩu thả, vô ý thức của một bộ phận người Việt, đặc biệt là nơi công cộng.

Guixe-cafeautovn-3

Nhưng, cũng có nhiều quan điểm cho rằng việc để xe như vậy một phần xuất phát từ thói quen hùa theo đám đông. Có thể họ không vô ý thức, hoặc đôi khi xuất phát từ vội vã đi làm, dẫn đến khi người sau thấy người trước để xe không đúng chỗ, họ cũng “gật đầu cho qua” và làm theo.

Dẹp nạn gửi xe bừa bãi: chủ yếu vẫn do ý thức

Những biện pháp xử phạt của ban quản lí hầm gửi xe cho dù cứng rắn đến đâu nhưng nếu người gửi không có ý thức, vô văn hóa thì vẫn chỉ là “ngựa quen đường cũ”.

Guixe-cafeautovn-4

Chính vì vậy, bản thân mỗi người hãy suy nghĩ trước khi hành động, đặc biệt là nơi đông người, nơi công cộng bởi nó không chỉ phản ánh tính cách con người, mà đó còn là nét văn hóa của người Việt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.