Khám Phá, - 05/07/2021 08:51 AM
Mẫu xe điện mang tên WMC250EV thuộc White Motorcycle Concepts được phát triển với thiết kế khí động học tối ưu cùng động cơ hiệu xuất cao có thể đạt đến vận tốc 402 km/h

Thiết kế khí động của WMC250EV giảm lực cản không khí đến 70%

WMC250EV-Cafeauto-1

Đầu xe cùng phần chắn của bánh trước được thiết kế nhọn cong. Thiết kế giúp giảm nhiều lực cản không khí.

WMC250EV-Cafeauto-2

Thân xe được tích hợp hệ thống V-Air tạo ra một đường hầm khí. Hệ thống giữ không khí đi qua giữa thân xe theo một đường đường thẳng, giảm trọng lượng của xe và tăng lực nâng khi không khí đi qua.

WMC250EV-Cafeauto-3

Các phần dành cho người lái như yên xe, tay lái, gác chân đều được thiết kế thấp nhất. Việc này đảm bảo trọng tâm xe ổn định dù đang “bay” ở tốc độ cao.

Những chi tiết thiết kế trên giúp chiếc xe giảm 70% lực cản không khí ở những dải tốc độ cao.

Những công nghệ mới xuất hiện trên WMC250EV

Đầu tiên là công nghệ F-Drive. Công nghệ đặt bộ phận chuyền động tích hợp vào cánh tay đòn của xe. F-Drive bỏ qua nhiều chi tiết kim loại của hệ thống dẫn động, giảm trọng lượng xe và cải thiện khả năng truyền động.

Hệ thống dẫn động 2 bánh tăng tính ổn định và độ bám đường cho xe.

WMC250EV sử dụng hai khối động cơ điện riêng biệt

Hai khối động cơ độc lập với 4 mô-tơ sản sinh tổng công suất 100 kW (tương đương từ 135 đến 140 mã lực).

WMC250EV-Cafeauto-5

Ban đầu, White Motorcycle Concepts chỉ hướng tới tốc độ 322 km/h nhưng họ đã cải tiến động cơ để WMC250EV có thể chạm ngưỡng 402 km/h (kỷ lục hiện tại là 367 km/h). Do mẫu xe chưa ra mắt chính thức nên chưa thể xác lập kỷ lục mới.

WMC250EV-Cafeauto-6

Tốc độ cao, bảo vệ môi trường nhưng WMC250EV sẽ không phải mẫu xe phổng thông

Tốc độ lên đến hơn 400 km/h và sử dụng điện năng, mẫu xe này đã phá bỏ hạn chế tốc độ của xe điện thông thường và đồng thời bảo vệ môi trường hơn động cơ xăng.

WMC250EV-Cafeauto-7

Tuy nhiên, đây sẽ không phải một mẫu xe phổ trông: tư thế lái không hề thoải mái thậm chí gây khó chịu, dải tốc độ quá cao không phù hợp cho nhu cầu hàng ngày, chi phí sản xuất lớn, giá thành sẽ cao, khó tiếp cận.

Với những tính năng của WMC250EV mẫu xe này xe thích hợp hơn cho đường đua nếu trong tương lai có những giải đua cho xe điện.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.