Ferrari SF90 Stradale biến dạng sau tai nạn ở Italia do va chạm với rào chắn
Mới đây, một youtuber người Ý đã đăng tải hình ảnh chiếc Ferrari SF90 Stradale bị biến dạng tại Ventimiglia, Italia. Mặc dù không có thông tin chính xác về vụ tai nạn nhưng thông qua hình ảnh hiện trường có thấy chiếc siêu xe này không va chạm với bất cứ phương tiện nào cùng chiều.
Rất có thể chiếc xe đã mất lái khi vận hành ở tốc độ cao dẫn đến lao sang làn đối diện, sau đó va chạm với rào chắn bê tông. Mặc dù không có thiệt hại gì về người nhưng “siêu ngựa” này đã bị hư hỏng khá nặng sau vụ tai nạn.
Việc khôi phục lại chiếc Ferrari SF90 tai nạn sẽ tốn kém rất nhiều tiền
Thông qua hình ảnh có thể dễ dàng thấy túi khí đã bung, phần đầu xe và hốc bánh trước bị vỡ vụn, móp méo. Kính lái và đèn chiếu sáng của chiếc Ferrari SF90 Stradale hư hỏng hoàn toàn, gương chiếu hậu bên phụ biến dạng, bộ mâm bên lái phía trước cũng không ngoại lệ.
Góc nghiêng ở cả hai bánh xe bằng sợi carbon bên trái cho thấy hệ thống treo cũng bị phá hủy, thậm chí bánh sau đã không còn ở vị trí ban đầu. Nếu khung xe còn nguyên vẹn, việc sửa chữa chiếc xe là điều hoàn toàn có thể - tuy nhiên chi phí chắc chắn không hề rẻ.
Chưa kể chiếc Ferrari SF90 Stradale này được trang bị gói Assetto Fiorano với bộ mâm bằng sợi carbon đi kèm lốp Michelin Pilot Sport Cup 2, hệ thống ống xả titan, hệ thống treo cứng hơn với bộ giảm chấn Multimatic và lò xo titan, cánh gió sau làm từ chất liệu carbon,…
Động cơ Ferrari SF90 gần 1.000 mã lực: lơ là 1 giây cũng khiến tai nạn ập đến
Ferrari SF90 Stradale sử dụng động cơ plug-in-hybrid với động cơ chính V8 4.0L tăng áp kép cho công suất 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, đi kèm với 3 mô-tơ điện có công suất 217 mã lực. Nhờ đó sản sinh tổng sức mạnh 986 mã lực – mạnh hơn cả chiếc hypercar LaFerrari 950 mã lực.
Theo công bố của nhà sản xuất, Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ 0-100 km/h tốn 2,5 giây và dễ dàng bứt tốc từ 0-200 km/h chỉ trong vòng 6,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Trên thực tế nhiều bài thử nghiệm cho thấy chiếc siêu xe này còn có thể làm tốt hơn công bố từ Ferrari.
Việc vận hành một chiếc siêu xe với hiệu suất “khủng” như vậy là điều không hề đơn giản chút nào, nhất là ở tốc độ cao. Chỉ cần một giây lơ là sẽ dễ gây ra một vụ tai nạn nghiêm trọng, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.
Ferrari SF90 có giá trên 40 tỷ sau thuế và lăn bánh tại Việt Nam
Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đang có ba chiếc Ferrari SF90 Stradale, trong đó hai chiếc đã có chủ, chiếc còn lại được trưng bày tại Ferrari Việt Nam thuộc dạng tạm nhập tái xuất. Một chiếc được trang bị gói Assetto Fiorano tuy nhiên lại ít trang bị chi tiết carbon ở ngoại thất hơn chiếc đầu tiên.
Giá bán của Ferrari SF90 khoảng 625.000 USD tại thị trường Mỹ, tương đương 14,4 tỷ VNĐ. Nếu có thêm gói Assetto Fiorano sẽ có giá cao hơn rất nhiều. Theo công bố của đại diện Ferrari tại Việt Nam, giá bán của mẫu xe này sau thuế là 36 tỷ VNĐ. Tuy nhiên trước đó một chiếc Ferrari SF90 Stradale được rao bán lại của đại lý tư nhân lên đến hơn 40 tỷ đồng.
Chiếc Ferrari SF90 Spider trị giá hơn 50 tỷ đồng sau lăn bánh cho thấy độ chịu chi trở lại của Cường Đô-la sau thời gian dài chơi siêu xe.
Đầu năm mới, Minh Nhựa đã cùng Cường Đô-la mang dàn xe trị giá trăm tỷ ra phố khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Chiếc Ferrari SF90 Spider vừa ra biển trắng đã khiến nhiều người ngạc nhiên về độ chịu chi của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường ở thời điểm hiện tại.
Mẫu Ferrari SF90 Spider có thêm bản độ Novitec cực hầm hố cùng công suất hơn 1.000 mã lực liệu có khiến tay chơi như Cường Đô-la nâng cấp cho chiếc xế cưng?
Chiếc Ferrari SF90 Spider hơn 30 tỷ của Cường Đô-la nằm lọt thỏm giữa dàn siêu xe trăm tỷ đã gây chú ý trên mạng xã hội thời gian qua.