Xe điện, Công nghệ, - 07/06/2022 10:07 AM
Nhờ những công nghệ mới mà những chiếc xe hơi điện vừa có thể vận hành đồng thời vẫn có thể nạp năng lượng vào pin.

Cụ thể công ty Electreon của Israel vừa thông báo dự án xây dựng con đường có khả năng sạc năng lượng cho bộ pin theo phương thức sạc không dây cho xe điện tại Mỹ nhờ những cuộn cáp ngầm. Dự kiến sẽ hoàn thành vào năm sau tại Detroit, Michigan với chiều dài dự kiến khoảng 1.6 km.

xe-dien-co-the-vua-chay-vua-sac-ngay-tren-duong-pho-nho-cong-nghe-moi

Theo đó con đường này sẽ có một mạng lưới cuộn dây sạc ngầm kết nối với hệ thống mạng lưới điện, những chiếc xe điện tham gia cần trang bị thêm bộ thu sạc chuyên dụng để sử dụng kiểu sạc này. Nhờ hệ thống kết nối riêng biệt nên không ảnh hưởng tới người và động vật cũng như các phương tiện khác.

Nhà phát triển cho biết, hệ thống sạc không dây cho ô tô được thiết kế theo kiểu module với mỗi cuộn dây được kết nối riêng lẻ với lưới điện, do đó nếu một phần đường bị hỏng cũng không ảnh hưởng đến cả hệ thống. Ngoài ra khả năng sạc còn phụ thuộc vào loại xe và tốc độ chạy. Lượng điện sạc theo phương thức này không đủ để nạp đầy pin nhưng sẽ giúp tăng thêm dung lượng cho phép xe di chuyển xa hơn trước khi đến trạm sạc tiếp theo. Nhà sản xuất cho biết, bộ thu còn có khả năng lưu trữ cũng như một con chip ghi lại dữ liệu để thanh toán chi phí sạc điện.

xe-dien-co-the-vua-chay-vua-sac-ngay-tren-duong-pho-nho-cong-nghe-moi

Đại diện của Electreon cho biết, sau khi triển khai sẽ áp dụng hệ thống sạc này cho các tuyến xe buýt bởi có sẵn lộ trình và lịch trình cụ thể, ngoài ra các khu vực thường xuyên xảy ra hiện tượng kẹt xe là nơi lý tưởng để hoạt động, bởi sẽ có nhiều thời gian sạc hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.