Khám Phá, - 30/04/2019 04:33 PM
Trong bối cảnh các vấn đề liên quan đế khí thải đang ngày càng nhức nhối, nhiều quốc gia đã bắt đầu ban hành những chính sách để dần loại bỏ xe hơi sử dụng động cơ đốt trong ICE.

Nhiều người vẫn cho rằng những chiếc xe điện là loại phương tiện không gây phát thải trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, họ đã lầm. Bởi khi một chiếc EV hãm phanh, chúng vẫn sản sinh ra những loại hạt mịn. Bình thường, không mấy ai để ý hoặc biết đến khái niệm bụi phanh. Nhưng theo Mann+Hummel, một nhà cung ứng tới từ Đức, chỉ tính riêng tại quốc gia này, có tới 10.000 tấn bụi phanh được thải ra không khí mỗi năm.

Đây là một con số có thể gây bất ngờ. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Loại bụi này có khả năng xâm nhập vào các phế nang phổi và gây ra một số bệnh về đường hô hấp cũng như tim mạch.

Chính vì vậy, một số tên tuổi trong lĩnh vực xe hơi đã bắt đầu tìm đến các giải pháp cho vấn đề này. Một trong số đó chính là Volkswagen. Theo đó, một chiếc Golf GTD mới đây đã để lộ một hệ thống lọc hạt bụi phanh nằm bên dưới kẹp phanh. Hiện chưa có nhiều trông tin về trang bị này nhưng dường như đây là một sản phẩm của Mann+Hummel. Được biết, nhà sản xuất này đã bắt đầu phát triển hệ thống lọc hạt bụi phanh kể từ năm 2003. Theo kết quả thử nghiệm ban đầu, trang bị trên có thể thu được 80% lượng hạt thải ra từ quá trình phanh.

Công nghệ của Mann+Hummel được cho là có tiềm năng rất lớn, nhất là trong bối cảnh những quy định về phát thải đang ngày càng trở nên nghiêm ngặt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.