Văn hóa xe, - 21/06/2020 02:44 PM
Từ một người chắc chiu cho gia đình, gói ghém cần cù chỉ vì nghe theo lời người dưng mà bạn đời tôi thay đổi tính nết khiến ai cũng bất ngờ.

Tôi người quê, vợ người Sài Gòn cả hai gặp nhau và dựng nên một cơ nghiệp dù nhìn lên chưa bằng ai nhưng cũng đủ để nhiều người thầm ước. Tôi làm công trình, vợ làm văn phòng cho một công ty nước ngoài thu nhập cao hơn mặt bằng chung nên khá dư dã khi có được 2 đứa con, 1 ngôi nhà 2 tầng với một chiếc crossover.

vo-doi-tinh-tu-khi-mua-xe-sang

Mặc dù làm văn phòng nhưng tài nấu ăn của cổ thuộc dạng xuất sắc không chỉ tôi mà bạn bè hai bên công nhận thế, chưa kể tính tình hoạt náo, diện mạo xinh xắn nên tài khoản mạng xã hội của cô ấy cũng kha khá lượt theo dõi. Đợt dịch vừa rồi không biết ai chỉ cổ mà cổ bán trà sữa đăng facebook bán. Đúng là thời tới lúc nào không hay, việc cô ấy làm khiến nhiều người ủng hộ, thậm chí các ứng dụng B2B liên hệ làm đối tác. Chỉ sau thời gian bán hàng siêng năng phần vì công ty cho nghĩ dịch khiến khoản thu nhập tăng lên khiến tôi không ngờ tới.

Nhưng chả hiểu ai xúi cô ấy một việc dư thừa “đổi xe sang” để làm thương hiệu bán trà sữa. Việc này tôi hoàn toàn không đồng ý, chỉ nói nếu muốn mua thêm thì mua xe bình thường thôi, mua xe sang làm gì nuôi nổi không. Bất đồng thế khiến 2 vợ chồng chiến tranh lạnh gần nữa tháng cho tới khi cô ấy mang về chiếc xe Đức và bĩu môi “ tiền em kiếm được em mua, chả cần ai”, khiến tôi lắc đầu để xem trụ được lâu.

vo-doi-tinh-tu-khi-mua-xe-sang

Đúng như tôi nghĩ, ngay lần đầu tiên bão dưỡng cô ấy la ầm trời “thay nhớt gì thôi bằng cả cái túi xách hàng xịn”. Nhưng mọi thứ đã vượt xa ban đầu, cô ấy bảo mua xe làm thương hiệu trà sữa nhưng tôi thấy đi chơi với hội bạn nhiều hơn là bán hàng, từ khi mua xe, cổ cũng không không ngồi lên chiếc crossver mà hai vợ chồng cùng mua nữa, không còn ngồi ăn ở những quán ăn bình thường nữa mà phải vào những cái mall lớn, nhưng bữa ăn có bill bằng cả mấy ngày công phơi năng ngoài công trường. Chiếc tay ga khá đắt tiền tôi tặng sinh nhật cổ nay đã đóng bụi nhiều hơn.Thậm chí là đi siêu thị tiện lợi cách nhà 500m cũng lấy xe hơi đi chỉ để mua bó rau. Góp ý thì cổ bảo “anh cho em tiền mua à mà nói lắm thế, trà sữa em bán đang lên thời, anh nên ở nhà phụ em đi” khiến bản thân tôi giận tím người nhưng không làm gì được.

Từ khi có xe sang, người vợ hiền lành, chân chất của tôi không còn nữa, thay vào đó là hình ảnh một phụ nữ sang chảnh với những phụ kiện đắt tiền, những bức ảnh ở những nơi hào nhoáng, hay những khu resort đắt đỏ, 2 đứa con được mẹ cưng chiều hơn, chúng nó không còn quấn quýt tôi mỗi khi mượn điện thoại nữa mà thay vào đó là 2 cái iphone đời mới cho mỗi đứa để mẹ nó không phải bận tay chăm. Nhìn cũng bất lực nhưng biết làm sao bây giờ khi vung tiền tiêu như thế nhưng vẫn giữ được số lượng trà sữa bán ra, nguồn thu nhập vẫn tăng thế nên tiếng nói của tôi ngày càng không có giá trị.

vo-doi-tinh-tu-khi-mua-xe-sang

Thời tới không cản kịp là có thật, nhưng giữ được thời hay không là vấn đề. Nhà nước cho phép mở lại các dịch vụ ăn uống vui chơi chính là lúc khoảng khắc huy hoàng của vợ tôi dần đi xuống. Chỉ trong tuần đầu tiên, đã có những mẻ trà sữa tồn lại không bán được, dần dần lượng khách chỉ còn phụ thuộc vào số lượng follow facebook của vợ những chả được bao nhiêu, thời gian lướt face còn nhiều hơn thời gian nhận hàng.

Nhưng đó chưa là tất cả, từ lúc bị chê làm ít tiền thì bây giờ tôi trở lại vị trí trụ cột tài chính trong nhà nhưng giờ đây phải gánh nợ thêm khoảng tiền trả góp mua xe hằng tháng mà lúc này cô mới thổ lộ khiến áp lực ngày càng lớn. Vợ cũng thương nên từ bỏ việc bán trà sữa hết thời huy hoàng mà xin vào đi làm lại văn phòng dù lương như cũ. Từ cuộc sống dư dã, giờ đây lương vợ thì góp xe, lương tôi thì chịu mọi khoảng trong nhà, xe thì cũng không nỡ bán, mà đi cũng ko nỡ đi bởi chi phí bảo dưỡng khá cao khiến hai vợ chồng thường xuyên gây lộn vì cái xe. Cũng không dám nói bố mẹ hai bên sợ phiền lòng rồi đổ thừa qua lại.

vo-doi-tinh-tu-khi-mua-xe-sang

Nhưng không thể nào trụ nổi trong thời gian dài như thế, cô ấy cũng đành lòng bán đi khi chưa đi được quá 6 tháng, bản thân tôi vì thương vợ dù gì cũng là cô gái tốt, ngoan nhưng không làm chủ được tài chính nên sau khi bán xe tôi cũng trích ra một phần mua chiếc xe phổ thông hạng C nữ tính cho cô ấy đi lại, còn về chiếc tay ga đắt tiền tôi cũng thanh lý luôn và mua lại chiếc khác có chi phí sử dụng rẻ hơn. Chỉ đáng tiếc là dự định đổi qua chiếc 7 chỗ đời mới của bản thân trong năm nay đành phải gác lại chỉ vì sự vung tay quá trán của vợ. Nhưng thôi còn người, còn nhà là còn may.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.