Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 27/07/2021 03:00 PM
Chỉ 3 năm sau khi mở bán, Lamborghini Urus đã vượt mặt huyền thoại Huracan để trở thành chiếc siêu xe ăn khách nhất mọi thời đại của thương hiệu ‘Bò tót’.

Khởi nguồn của Lamborghini Urus

Chính thức ra mắt vào năm 2017 nhưng Lamborghini Urus đã được nhá hàng với bản concept tại triển lãm ô tô Bắc Kinh từ năm 2012. Tuy nhiên, chiếc SUV hiện đại thứ hai của Lamborghini đã gặp phải nhiều e ngại của khách hàng trung thành vốn chỉ quen với những chiếc supercar của thương hiệu này.

lamborghini urus

Cụ thể, Lamborghini Urus ngay từ đầu đã được định hướng dành cho việc di chuyển thực dụng hàng ngày, khác với những đàn anh supercar như Huracan, Aventador. Do đó, giá bán của Urus sẽ rẻ hơn so với tiêu chuẩn thông thường của Lamborghini và có thể làm ‘bình dân hóa’ thương hiệu siêu xe nước Ý. Ngoài ra, Lamborghini từng gặp thất bại thảm hại với lần thử sức trong phân khúc SUV với dòng xe LM002. Chiếc xe đa dụng có biệt danh Rambo Lambo sở hữu ngoại hình quá xấu xí so với những người anh em supercar. Không những thế, trọng lượng lên đến 3 tấn của LM002 khiến chiếc xe di chuyển rất chậm chạp dù đã trang bị động cơ V12 5,2 lít. Kết quả là Lamborghini LM002 bị khai tử vào năm 1993 chỉ sau 6 năm có mặt trên thị trường vì doanh số tệ hại.

lamborghini urus 22

Có thể thấy, Lamborghini đã rất thận trọng khi phải gần 25 năm sau thì hãng mới quay trở lại phân khúc SUV. Lần này, Urus đã đem lại thành công ngoài sức tưởng tượng của Lamborghini. Tháng 7 vừa qua, chiếc Urus thứ 15.000 nghìn đã lăn bánh khỏi nhà máy Sant’Agata Bolognese. Ra mắt vào cuối năm 2017 và mở bán tháng 7 năm 2018, Urus hiện đang chiếm 61% doanh số toàn cầu của Lamborghini và đã có 4.962 chiếc Urus đến tay khách hàng chỉ trong năm sản xuất đầu tiên.

lamborghini urus 2021

Bất chấp những ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên toàn cầu, doanh số Lamborghini Urus trong nửa đầu năm nay vẫn tăng 35% so với cùng kỳ năm 2020. Rõ ràng là Lamborghini Urus đang sở hữu những đặc điểm khiến cho nhiều khách hàng không thể cưỡng lại, hãy tìm hiểu chúng ngay sau đây.

Lamborghini Urus sở hữu thiết kế đúng chuẩn siêu xe

lamborghini urus lăn bánh

Nhiều khách hàng nhận định Lamborghini Uruss có hình dáng gần giống với Audi Q8, một chiếc SUV chung nền tảng cũng ra mắt vào năm 2017. Tuy nhiên, mui xe của Urus thon gọn hơn nhiều và thấp hơn đáng kể. Nhờ vậy, chiếc SUV của Lamborghini mang dáng dấp thể thao, hầm hố hơn. Urus cũng lớn hơn nhiều mẫu SUV khác, thân xe bằng nhôm có nhiều đường cắt xẻ sắc nét và khe hút gió mang đậm phong cách Lamborghini, một điều mà người tiền nhiệm LM002 không làm được.

Vì là một chiếc xe thể thao đa dụng nên Lamborghini Urus sở hữu cốp xe lên tới 600 lít và chỗ ngồi rộng rãi cho cả 5 người. Tài xế có thể lựa chọn giữa ghế thể thao chỉnh điện nhớ vị trí (loại tiêu chuẩn hoặc điều chỉnh 12 hướng), trong khi ghế trước có thể điều chỉnh 18 hướng.

lamborghini urus màu đen

Nhờ dáng xe SUV mà Lamborghini Urus mang đến vị trí lái cao hơn nhiều so với các mẫu supercar thông thường. Hệ thống thông tin giải trí Lamborghini III (LIS III) trên Urus bao gồm hai màn hình cảm ứng độ phân giải cao, một màn hình được đặt ngay phía trên màn hình còn lại. Màn hình trên cùng được sử dụng để điều khiển hầu hết các tính năng của chiếc xe, trong khi màn hình phụ chủ yếu dành cho điều hòa nhiệt độ và nhiều phím tắt khác. Không có gì ngạc nhiên khi Urus bán chạy như vậy vì thiết kế và tiện nghi trên xe vượt xa các dòng xe SUV hạng sang khác.

lamborghini-urus-2021

Lamborghini Urus mang lại khả năng vận hành ấn tượng

lamborghini urus màu đen

Lamborghini Urus thừa hưởng hệ thống khung gầm 4x4 tiên tiến có nguồn gốc từ Audi SQ7. Ngoài ra, chiếc SUV của Lamborghini còn có các thanh chống lật chủ động giúp giảm thiểu rung lắc khi vào cua. Không những vậy, chúng còn có thể chùng xuống để đi off-road chắc chắn hay dẫn động cả bánh sau để ôm cua mượt mà hơn. Người lái xe có thể chọn các chế độ lái với sáu chế độ khác nhau, bao gồm: đường trường, thể thao, đường đua, tuyết, sỏi hoặc cát. Nhờ vậy, Lamborghini Urus có thể chinh phục hầu hết các địa hình thay vì chỉ đi đường siêu bằng phẳng như Lamborghini Aventador. Đây là điều đã cản trở nhiều khách hàng muốn sử dụng xe Lamborghini hàng ngày tại các quốc gia có hệ thống đường xá chưa hoàn thiện.

lamborghini urus 2021

Về mặt động cơ, Lamborghini Urus trang bị động cơ V8 của Porsche Cayenne Turbo nhưng có công suất tăng lên 641 mã lực và mô-men xoắn tối đa đạt 850 Nm. Kết quả là Lamborghini Urus có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 3,6 giây và tốc độ tối đa lên tới 300 km/h.

lamborghini urus việt nam

Không có gì lạ khi Urus trở thành mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại của Lamborghini, đặc biệt là khi chiếc SUV này sở hữu mức giá ‘khá rẻ’, chỉ khoảng 22 tỷ đồng khi phân phối chính hãng ở Việt Nam. Tính đến nay, đã có không dưới 12 chiếc Urus về tay các đại gia trong nước với nhiều màu sắc khác nhau nhưng vàng là chủ yếu với 6 chiếc. Với doanh số ấn tượng, Lamborghini đã bật đèn xanh cho phiên bản mới Urus Evo vào năm 2022. Vòng đời của Urus có thể có kéo dài đến năm 2025, tức là một kỷ lục khác trong số các mẫu xe của Lamborghini.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.