Công ty Honda Việt Nam vừa khánh thành Trung tâm Đào tạo ATGT Honda Việt Nam thứ hai theo tiêu chuẩn quốc tế tại đường Man Thiện, Tp Thủ Đức, Tp. HCM. Trung tâm có có tổng diện tích 4.500m2 với hơn 40 xe máy Honda các loại để thực hành với mặt đường đạt chuẩn, được thiết kế thành các khu đào tạo chuyên biệt. Ở đây có các khu vực thực hành phanh, kỹ thuật phản xạ, giữ thăng bằng, cua vòng, đường gồ ghề, zíc-zắc.
Thêm nữa, trung tâm còn đầu tư 2 phòng đào tạo với máy tập lái xe an toàn (Riding trainer) tiên tiến giúp khách hàng trải nghiệm tình huống nguy hiểm một cách an toàn, từ đó nâng cao kỹ năng dự đoán phòng tránh nguy hiểm cho khách hàng khi tham gia giao thông.
Các xe máy dùng để thực hành lái xe an toàn gồm xe 500cm3, 350cm3 và dưới 175cm3. Ngoài ra còn có đội ngũ hướng dẫn viên được đào tạo bởi các chuyên gia của Trung tâm đào tạo ATGT Honda Nhật Bản và các hướng dẫn viên hàng đầu Honda Việt Nam đạt được những thành tích trong các hội thi hướng dẫn viên lái xe an toàn quốc tế.
Ông Koji Sugita, Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam cho biết, là một trong những nhà sản xuất ô tô, xe máy hàng đầu tại Việt Nam, nhận thức rõ tầm quan trọng của việc đào tạo an toàn giao thông, Honda Việt Nam nỗ lực thực hiện các giải pháp đồng bộ, cam kết chung tay cùng Chính phủ nhằm hiện thực hóa mục tiêu quốc gia về an toàn giao thông.
"TP.HCM là thị trường xe máy lớn nhất Việt Nam, chúng tôi đã có Trung tâm đào tạo ATGT ở Hà Nội, nhưng vẫn luôn đau đáu cần phải mở Trung tâm đào tạo ở TP.HCM. Chúng tôi không chỉ mong muốn đào tạo cấp giấy phép lái xe mô tô mà còn muốn truyền đạt kỹ năng lái xe an toàn cho những người đi xe máy", ông Koji Sugita nói.
Ông Koji Sugita cho rằng, lễ khánh thành Trung tâm Đào tạo ATGT là dấu mốc quan trọng trên hành trình hướng tới một xã hội giao thông tương lai an toàn. Ngoài ra Honda Việt Nam còn hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm kiểu mẫu về đào tạo và sát hạch giấy phép lái xe mô tô, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo cấp giấy phép lái xe tại khu vực phía Nam.
Không phải tất cả các loại lốp xe đều hoạt động ổn định trong mọi điều kiện thời tiết và địa hình, có loại chạy bám đường khi khô ráo nhưng lại không tốt để đi trong mùa mưa và ngược lại.
Không gian đêm tối, tầm quan sát hạn chế, dễ buồn ngủ, là những nguy cơ tiềm ẩn rủi ro khi lái xe vào ban đêm. 50% trường hợp tử vong do tại nạn giao thông xảy ra vào ban đêm.
Được điều khiển một cỗ máy đầy sức mạnh từ những chiếc xe phân khối lớn là niềm đam mê của không ít người. Tuy nhiên, điều này cũng ẩn chứa rất nhiều rủi ro, vì thế người điều khiển xe phân khối lớn cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để lái xe an toàn hơn.
Để tránh bị tắc đường khi từ quê lên trở lại thành phố, các chủ xe cần bỏ túi cho mình những kinh nghiệm dưới đây.
Để hưởng trọn một kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023 trọn vẹn niềm vui, mọi người nên trang bị cho mình một số những lưu ý và thông tin hữu ích để đảm bảo lái xe an toàn.