Khám Phá, - 09/05/2014 08:00 PM
Công ty BMW DesignworksUSA vừa sáng tạo nên một trạm sạc năng lượng mặt trời đặc biệt dành riêng cho các dòng xe điện của BMW như i3, i8 với cơ chế khá thú vị.

Trạm sạc này là một sản phẩm vô cùng thân thiện với môi trường khi có phần khung bằng gỗ tre, sợi carbon, và các tấm kính hấp thụ năng lượng mặt trời để chuyển hóa thành điện năng. Hơn thế nữa, trạm sạc này có thể sử dụng như một chỗ đỗ xe an toàn và mát mẻ giữa trời nắng.

Người dùng chỉ cần đỗ xe tại đây, năng lượng điện sẽ được truyền qua hệ thống BMW i Wallbox Pro năm trong xe, hiển thị số năng lượng mặt trời đi vào xe và cung cấp phân tích về quá trình sạc.

Theo General Electric, một trạm sạc năng lượng 25 kW xây dựng tại Los Angeles có thể sản xuất tối đa 50.146 kHm mỗi năm với chi phí cơ bản khoảng 170.000 USD.

Quản lý dự án – ông Tom Allemann cho biết: “Với trạm dừng xe năng lượng mặt trời này, chúng tôi muốn chứng minh một cách toàn diện rằng: không chỉ bản thân chiếc xe mà cả hệ thống cung cấp năng lượng cho nó cũng vô cùng thuyết phục. Nhờ trạm dừng xe năng lượng mặt trời này, việc sản xuất và cung cấp năng lượng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.”

BMW i8

BMW i3

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.