Khám Phá, - 05/04/2019 04:12 PM
Ba nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới là Toyota, Ford và GM sẽ cùng hợp tác với tổ chức SAE International để hình thành nên Hiệp hội an toàn xe tự lái AVSC.

Theo đó, AVSC được thiết kế để hỗ trợ việc phát triển, thử nghiệm và triển khai công nghệ xe tự lái Level 4 và 5 một cách an toàn. Hiệp hội này hướng tới mục tiêu xây dựng bộ quy chuẩn cho xe tự lái nhằm giúp các sản phẩm đến từ những thương hiệu khác nhau có thể được cấp phép nhanh hơn.

Tất nhiên, bộ tiêu chuẩn vừa nêu sẽ không thể ra đời ngay lập tức mà cần tới một quá trình. AVSC cho biết bước đi đầu tiên trong kế hoạch này là thiết lập lộ trình ưu tiên, trong đó bao gồm việc tạo nên một bộ nguyên tắc an toàn dành cho xe tự lái cấp độ 4 và 5. Trọng tâm sẽ là khâu thử nghiệm, sự tương tác với những đối tượng tham gia giao thông khác cũng như chia sẻ, bảo vệ và thu thập dữ liệu để tái hiện lại một sự kiện nào đó.

Ngoài ra, hiệp hội cũng có nhiệm vụ nâng cao sự tự tin và đón nhận từ cộng đồng đối với loại phương tiện nói trên. Theo một nghiên cứu mới đây, 71% số người được hỏi cho biết họ khá e sợ việc sử dụng những chiếc xe tự lái hoàn toàn.

Được biết, SAE International là một tổ chức được thành lập vào năm 1905 tại Mỹ. Mục tiêu của tổ chức này là phát triển các bộ tiêu chuẩn kỹ thuật dành cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau, chủ yếu là các ngành vận tải. Quá trình hình thành của SAE International có sự tham gia của nhiều nhân vật rất nổi tiếng. Có thể kể đến hai nhà phát minh Thomas Edison và Charles F. Kettering, nhà sáng lập Ford Motor – Henry Ford hay Orville Wright, một trong hai anh em đã tạo nên chiếc máy bay đầu tiên trong lịch sử.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.