Cách đây khoảng hơn chục ngày, thị trường Việt Nam đã chính thức có thêm một mẫu siêu xe giới hạn McLaren Elva thuộc sở hữu của đại gia Phạm Trần Nhật Minh - Minh nhựa. Dù không công bố chính xác giá bán nhưng các tin đồn cho biết giá trị của mẫu xe này dao động khoảng 190 tỷ đồng.
Sự xuất hiện thêm mẫu xe mới trong gara của đại gia này xuất hiện tin đồn chiếc Pagani Huayra thuộc dạng độc nhất sẽ được ra đi nhường chỗ cho McLaren Elva. Thông tin này có phần chính xác hơn khi mẫu hypecar này được mang đến một trung tâm chăm sóc siêu xe nổi tiếng.
Cho đến cách đây vài hôm, tin đồn này trở nên chính xác hơn khi trên tài khoản mạng xã hội của vị đại gia này đăng tải bài viết ngắn gọn với dòng trạng thái "Xe đã chốt giá, đợi người mua thôi" kèm theo hình ảnh chiếc Pagani Huayra đã được trả về nguyên bản với màu sơn cam nguyên thủy.
Tuy nhiên chủ sở hữu mẫu siêu xe trên không chia sẻ gì thêm về giá bán của mẫu xe này. Trước đó ở thời điểm cập bến Việt Nam, Pagani Huayra được đồn mức giá để lăn bánh tại thị trường Việt Nam không dưới 80 tỷ đồng, và nếu mua ở dạng sưu tầm thì giá trị còn tăng theo thời gian.
Nhưng tại Việt Nam, không chỉ xe phổ thông mà những ngay cả những mẫu siêu xe phổ biến như Lamborghini, Ferrari, Mclaren đều có sự trượt giá theo thời gian. Và trong lịch sử thị trường xe đã qua sử dụng chỉ có duy nhất một chiếc hypercar được rao bán lại.
Cụ thể đó là mẫu Bugatti Veyron và chủ nhân không ai khác là đại gia Phạm Trần Nhật Minh từng được đem về Việt Nam với mức giá ước đoán khoảng 40 tỷ đồng và sau đó được nhà sưu tầm xe Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại. Dù không có thông tin chính xác nhưng nguồn tin ngoài lề cho biết, sau 2 năm nằm ở showroom chờ khách thì giá trị của sự giao dịch trên rơi vào khoảng 50 tỷ đồng.
Như vậy có thể suy đoán được giá trị bán lại của mẫu xe hàng độc Pagani Huayra sẽ không dưới 80 tỷ đồng, bởi theo đặc thù những dòng hypercar rất ít khi tăng giá mà ngược lại còn tăng giá trị theo thời gian. Nhưng ở thời điểm hiện tại việc bỏ ra một lượng tiền mặt rất lớn để sở hữu siêu xe trên thì rất hiếm dân chơi hay đại gia nào dám đủ tiềm lực thực hiện.
Dựa trên các thông tin tổng hợp thì kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam hầu như mẫu siêu xe Pagani Huayra rất ít khi lăn bánh trên đường thường chỉ xuất hiện tại một số sự kiện đặc biệt hoặc xuất hiện trên xe thớt để vận chuyển. Dù đã có nhiều năm gia nhập thị trường Việt, nhưng số lần chủ xe cầm lái rất ít hầu như chỉ vài lần trong các cuộc gặp gỡ các thành viên hội siêu xe với nhau.
Ở thời điểm hiện tại, nếu đủ tiềm lực để chốt Pagani Huayra thì ngoài những đại gia tầm cỡ nhưng giấu mặt thì chỉ có ông chủ cà phê Trung Nguyên là người đủ khả năng chi ra một khoảng tiền lớn để sở hữu mẫu xe trên. Điều này cũng không quá ngạc nhiên khi hầu như tháng nào cũng có vài siêu xe được gara của vua cà phê.
Hiện trong gara của vua cà phê Trung Nguyên hiện có vài mẫu hypercar tầm cỡ như Bugatti Veyron, McLaren Senna, Porsche 918 Sypder, một cặp Ford GT cùng vài chục siêu xe, xe sang đắt đỏ khác nhau. Theo các thông tin ngoài lề thì tổng giá trị dàn xe của vua cà phê Trung Nguyên đã chạm mốc gần 1.500 tỷ đồng.
Mặc dù thị trường xe sang, siêu xe khá nhỏ trên bản đồ thế giới nhưng đã có sự xuất hiện của hàng loạt độc phẩm như Bugatti Veyron, McLaren Senna, Porsche 918 Sypder, Pagani Huayra, Koenigsegg CCX, mới đây là McLaren Elva nhưng hiện tại mẫu xe đắt nhất vẫn thuộc về Koenigsegg Regera của đại gia ngành thẩm mỹ.
Pagani vừa hé lộ siêu phẩm Dinamica Evo được làm dựa trên chiếc Huayra Roadster BC, sở hữu khổi động cơ V12 6.0 lít tăng áp kép có nguồn gốc từ AMG.
Đầu năm mới, Minh Nhựa đã cùng Cường Đô-la mang dàn xe trị giá trăm tỷ ra phố khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Sau khi bán hai chiếc sedan, Minh Nhựa đã chi ra số tiền trên 40 tỷ đồng để mua về bốn chiếc xế hộp khác từ Mercedes-Maybach, Range Rover cho tới Bentley.
Chiếc Pagani Huayra gần trăm tỷ được đích thân Minh “Nhựa” cầm lái xuống phố với diện mạo mới sau thời gian dài ở ẩn.
Sau thời gian dài lộ diện chạy thử nghiệm trên đường, “đàn em” của mẫu Pagani Huayra đã được ra mắt với tên gọi Utopia.