Văn hóa xe, - 29/05/2020 03:09 PM
Săn mây là một trải nghiệm khó quên khi đi du lịch Đà Lạt, thế nhưng mới đây một địa điểm săn mây nổi tiếng đã đóng cửa chỉ vì ý thức kém của phượt thủ.

Đà Lạt nổi tiếng với tên gọi thành phố sương mù với những địa điểm săn mây như Cầu Đất, Đa Phú,… dần trở nên đông đúc. Mới đây nhiều bạn trẻ, nhiếp ảnh gia đã vô tình khám phá ra ngọn đồi Yumonang ở Đạ Sar là nơi săn những “biển mây” mới.

them-mot-dia-diem-du-lich-noi-tieng-dong-cua-chi-vi-phuot-thu

Tuy nhiên, theo thông tin của người dân địa phương gần đó thì địa điểm săn mây mới nổi này chính thức đóng cửa. Vốn dĩ trước đây, ngọn đồi xanh mướt này từ khi được biết đến thì những cây con, bãi cỏ ven đường bị dẫm nát nhưng đáng phê phán nhất là rác thải của những kẻ gọi là “phượt thủ” để lại, không thu dọn.

them-mot-dia-diem-du-lich-noi-tieng-dong-cua-chi-vi-phuot-thu them-mot-dia-diem-du-lich-noi-tieng-dong-cua-chi-vi-phuot-thu

Ngọn đồi này vốn dĩ là tài sản của cá nhân, chủ ngọn đồi đã thông báo rào lại khu vực lên đồi vì ý thức của du khách quá kém. Không những xả rác mà còn ca hát bằng loa keo kéo thâu đêm suốt sáng, chưa kể hành vi nẹt pô inh ỏi vào 4,5 giờ sáng chỉ để đi săn mây. Thử hỏi những người dân vốn sống bình yên thì làm sao chịu nổi thứ âm thanh hỗn tạp từ những kẻ thiếu ý thức kia.

them-mot-dia-diem-du-lich-noi-tieng-dong-cua-chi-vi-phuot-thu

Không chỉ đồi Yumonang, mà một địa điểm khác là đồi chè săn mây Cầu Đất vốn có sự quản lý rõ ràng nhưng vẫn bất lực trước những hành vi kém văn hóa của “phượt thủ” thậm chí đã ra thông báo dừng hoạt động, nhưng một số khác vẫn lén lút mò theo các con đường mòn chỉ để thỏa mãn sự sống ảo ích kỹ của bản thân.

them-mot-dia-diem-du-lich-noi-tieng-dong-cua-chi-vi-phuot-thu

Đây không phải lần đầu một địa điểm du lịch vừa chớm nở đã bị những con người thiếu ý thức chà đạp. Trước đó khu vực đồi cây thông cô đơn cũng đã bị ban quản lý rào lại không cho vào bởi những tranh chấp chụp hình, xả rác bừa bộn khi cắm trại. Trước đó nữa, địa điểm hồ đá xanh cũng bị rút cạn nước để ngăn chặn hành vi chụp ảnh “bẩn” của những hotgirl tự phát.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.