Thị trường ô tô, - 11/09/2020 09:34 PM
Doanh số Toyota ghi nhận sự sụt giảm mạnh nhất từ trước đến nay trong tháng 8 vừa qua. Các mẫu xe chủ lực như Toyota Fortuner, Camry phải chịu áp lực trước sự vươn lên của các đối thủ cùng phân khúc.

Doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam chịu tác động của tháng cô hồn và sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19 trong tháng 8. Đây không chỉ là khó khăn của Toyota nói riêng mà còn của cả thị trường ô tô trong nước nói chung. 

Dù tích cực triển khai các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu thị trường nhưng kết quả kinh doanh của Toyota vẫn chịu ảnh hưởng không nhỏ. Bằng chứng là doanh số hãng xe Nhật tháng vừa qua ghi nhận mức giảm thấp nhất tính trong 8 tháng đầu năm nay với 4.334 xe bán ra. Tháng trước, doanh số của hãng đạt 5.462 xe (tính cả Lexus). 

Toyota Vios dẫn đầu phân khúc sedan hạng B 

Toyota Vios tiếp tục đứng đầu toàn thị trường ô tô Việt Nam khi đạt doanh số 2.153 xe trong tháng 8. Tuy kết quả có giảm so với tháng trước nhưng Vios vẫn giữ vững ngôi vương top 10 xe bán chạy và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B. 

Hồi tháng 6, Toyota Vios từng đánh rơi ngôi vua vào tay đối thủ Honda City. Nhưng tháng kế tiếp, mẫu sedan của Toyota đã nhanh chóng lấy lại thị phần và giữ vững phong độ đến thời điểm hiện tại. 

Toyota Vios đang phân phối tổng cộng 5 phiên bản với giá bán dao động từ 490-570 triệu đồng. 

Toyota Camry bị VinFast LUX A2.0 vượt mặt 

Trái ngược người anh em Vios, Toyota Camry chịu sức ép trước VinFast LUX A2.0 khi liên tục bị đối thủ vượt mặt về doanh số. Trong tháng Ngâu, Toyota Camry bán ra 311 xe, còn LUX A2.0 đạt 337 xe. Sự chênh lệch không cao nhưng cũng giúp mẫu xe Việt vượt qua Camry trong phân khúc sedan tầm giá 1 tỷ đồng. 

Trước đó vào tháng 6, Camry cũng từng mất ưu thế trước LUX A2.0 với doanh số 449 xe. Trong khi đối thủ bán ra 467 xe. 

Toyota Camry hiện chỉ còn 2 phiên bản tại Việt Nam là 2.0G và 2.5Q với giá bán lần lượt 1.029 tỷ và 1.235 tỷ đồng. 

Toyota Fortuner đứng sau Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ

So với Everest, Toyota Fortuner chỉ bán ít hơn 8 chiếc với doanh số 404 xe. Tuy nhiên, điều này cũng đủ giúp đối thủ có tháng thứ 2 liên tiếp chiếm ngôi vương phân khúc. 

Dù vậy, Toyota Fortuner vẫn giữ vị trí cao nhất phân khúc SUV 7 chỗ với 4.605 xe bàn giao đến tay khách hàng trong 8 tháng đầu năm. Con số này nhiều gần gấp đôi Ford Everest (2.880 xe).

Hiện tại, Fortuner vẫn nhận được ưu đãi hấp dẫn lên đến 150 triệu nhằm mục đích xả hàng tồn, chào đón phiên bản mới sắp trình làng. Động thái này hứa hẹn sẽ giúp mẫu SUV của Nhật lấy lại phong độ như trước đây. 

Toyota Corolla Cross bàn giao 217 xe chỉ sau nửa tháng ra mắt

Tân binh nhà Toyota là Corolla Cross đã nhận gần 2.000 đơn đặt hàng và bán ra 217 xe chỉ sau 2 tuần ra mắt. Trong đó, khu vực miền Bắc bán ra 104 xe, miền Trung 41 xe và miền Nam 72 xe.

Tuy chịu thua ông hoàng Hyundai Kona trong phân khúc crossover cỡ B nhưng Corolla Cross vẫn có khởi đầu khá thuận lợi. Được biết, doanh số của Kona trong tháng trước đạt 529 xe. Như vậy, nếu Toyota Corolla Cross bàn giao xe tròn 1 tháng thì có khả năng sẽ lập thành tích ấn tượng trước đối thủ. 

Tại Việt Nam, Toyota Corolla Cross bán ra 3 phiên bản với mức giá dao động từ 720-918 triệu đồng. Trong đó, màu sơn ngọc trai có giá bán nhỉnh hơn 8 triệu đồng. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.