Khám Phá, - 26/03/2019 11:28 PM
Hãng siêu xe Thụy Điển này luôn là cái tên khiến người ta trầm trồ, một trong những cách mà công ty này khiến thế giới nhớ tới là việc áp dụng vật liệu vào sợi carbon vào những chiếc xe của mình. Hãy cùng khám phá xem thân vỏ chiếc Regera vỏ sợi carbon hoàn toàn thô này được hình thành như thế nào.

Không như các loại thân vỏ bằng nhôm có thể dập cả tấm thành hình, với vật liệu sợi carbon từng chi tiết của chiếc xe phải được đúc khuôn rồi ép nhiệt carbon thô. Các tấm carbon được tạo hình và đặt vào khuôn từng chi tiết.

Tùy kích thước và yêu cầu của từng bộ phần mà kỹ sư sắp xếp độ dày của carbon theo nhiều lớp.

Công đoạn dán carbon vào khuôn.

Sau đó, người ta tiếp tục phủ lên lớp carbon một lớp nhựa mỏng tiếp theo là lớp vài sợi rồi cuối cùng lại là một lớp nhựa mỏng nhằm giúp cho sợi carbon co giãn tốt hơn trong quá trình nhiệt hóa. Với những chi tiết dạng ống thì, một nửa còn lại cũng được tiến hành tương tự rồi hai phần được ốp chặt lại với nhau.

Và đây là kết quả

Koenigsegg là công ty xe hơi đầu tiên sử dụng vật liệu sợi carbon trong chết tạo bánh xe. Nếu sử dụng nhôm làm lazang thì trọng lượng sẽ nặng tới 10kg, nhưng con số đó chỉ còn 5.9kg khi làm bằng sợi carbon. Như vậy tổng trọng lượng của chiếc xe đã giảm đi đáng kể.

Sau khi công đoạn bọc hoàn thiện các chi tiết được đưa vào lò hấp nhiệt. Quá trình này không mất quá nhiều thời gian nhưng đòi hỏi nhiệt độ cao lên tới 10000c hoặc cao hơn tùy từng bộ phận.

 

Trông có vẻ đơn giản nhưng chu trình sản xuất là cả một quá trình phức tạp và đòi hỏi sự tỉ mỉ đến từng chi tiết vì đây là hãng xe thủ công. Các chi tiết cứ như vậy được hoàn thành và cuối cùng được lắp ráp hoàn chình thành một thân xe thống nhất

Và sau cùng, một tuyệt tác ra đời. Đây là phiên bản Koenigsegg Regera carbon thô hoàn toàn mà không được phủ bất kỳ một lớp sơn nào, ngay cả lớp nhựa epoxy cũng được đánh bóng hết nên trọng lượng khô của xe giảm thêm được 20kg so với bản tiêu chuần 1420kg. Cũng chính vì vậy mà phần thân vỏ của phiên bản đặc biệt này khó có thể bị dính một vết trầy xước. Nhìn qua thì chiếc xe có vẻ dữ dằn và phong trần, nhưng bản thân màu của sợi carbon thô được đánh bóng đã là một kiệt tác thẩm mỹ.

Với số lượng chỉ 80 chiếc cho dù mức giá lên tới gần 2 triệu $ thì đây vẫn là một siêu xế hộp đáng tiền.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.