Văn hóa xe, - 23/07/2021 03:38 PM
Elon Musk từng khẳng định xe Tesla không sợ nước, thậm chí có thể chạy trên nước như một chiếc thuyền trong thời gian ngắn.

Hầu hết nhà sản xuất ô tô sẽ khuyến cáo người dùng không nên chạy xe xăng qua khu vực ngập nước bởi nó có thể khiến động cơ bị khoá – gọi là thuỷ kích – khi nước tràn vào cửa hút, chưa kể nước có thể gây ra nhiều thiệt hại khác. Ô tô xăng có thể bị thuỷ kích ngay cả khi không hề vận hành khi ngập nước.

tesla-model-3-loi-nuoc-like-a-boss-trong-lu-lut-o-trung-quoc-–-hoa-ra-ceo-elon-musk-khong-noi-doi

Do đó, nhiều người không biết rằng ô tô điện có thể hoạt động tốt hơn xe xăng rất nhiều trong điều kiện ngập lụt. Đã có hàng loạt video chia sẻ về việc xe Tesla chạy trong điều kiện ngập lụt và video mới đây tại Trung Quốc tiếp tục chứng minh điều này. Đoạn video quay cảnh một chiếc Tesla 3 vượt qua dòng nước lũ ở Trung Quốc với độ sâu tương đối lớn (xấp xỉ nửa mét). Mặc dù không rõ chiếc xe có gặp vấn đề gì sau đó hay không nhưng ít nhất trong lúc chạy qua dòng nước sâu, nó vẫn vận hành ổn.

Trước đó, CEO Elon Musk từng đăng đàn khẳng định xe Tesla có thể chạy trong điều kiện ngập nước như một chiếc thuyền, ít nhất là trong tức thời. Khi đó, không ít người cho rằng đó chỉ là những phát ngôn mang tính quảng cáo của ông chủ Tesla.

Tất nhiên, không vì việc chiếc xe có thể chạy trong điều kiện ngập nước mà bạn có thể lạm dụng nó, trừ trường hợp bất đắc dĩ. Nhà sản xuất luôn khuyến cáo người dùng nên hạn chế tối đa sử dụng xe trong điều kiện ngập nước. Đã có những mẫu xe thậm chí gặp vấn đề ngay cả khi chỉ chạy qua các vũng nước đọng sau mưa, gây tranh cãi cực lớn giữa người dùng và nhà sản xuất.

Theo CafeF

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.