Khám Phá, - 13/08/2019 06:55 PM
Được thành lập vào năm 1937 với tiền thân là một công ty sản xuất máy may, Toyota từ một cái tên non trẻ đã dần vươn tầm trở thành một thế lực trong lĩnh vực xe hơi.

 

Nổi tiếng với sự bền bỉ, tiết kiệm đúng chất hàng Nhật, đã có khoảng 250 triệu chiếc xe mang logo của Toyota được xuất xưởng sau hơn 80 năm qua. Chúng đã đưa Toyota đứng ở vị trí thứ hai trong top những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Nhưng không chỉ có sản lượng và chất lượng, thương hiệu này còn được biết tới với vị thế tiên phong trong công nghệ hybrid và một số mẫu xe thể thao từng làm điên đảo thị trường. Nhân dịp Toyota chuẩn bị tròn 81, chúng ta sẽ cùng điểm lại những chiếc xe nổi bật nhất trong lịch sử của gã khổng lồ này.

11. Century

Century là mẫu xe khác của Toyota cũng đi vào sản xuất trong năm 1967. Được thiết kế để đối đầu với Nissan President, mẫu sedan hạng sang này chủ yếu được bán tại thị trường nội địa với mức giá tương đương Lexus LS. Ban đầu, xe được trang bị động cơ V8 3,0 lít, sau đó được nâng cấp lên máy 3,4 và 4,0 lít. Theo tìm hiểu, thế hệ đầu tiên được sản xuất cho tới tận năm 1997. Khác với model đầu tiên, thế hệ thứ hai ‘chỉ’ kéo dài trong vòng 20 năm và vừa được thay thế bằng Century đời thứ ba (G60) vào năm 2017.

12. Hilux

Hilux là một chiếc off-roader biểu tượng khác, không chỉ của Toyota mà cả ngành công nghiệp ô tô của Nhật Bản. Vào năm ngoái, dòng bán tải này đã đón nhận buổi sinh nhật lần thứ 50. Giống như Land Cruiser, Hilux cũng cho thấy sự bền bỉ và khả năng chinh phục địa hình đáng nể. Thậm chí, Top Gear từng có bài kiểm tra sức chịu đựng của Hilux khi đưa nó lên nóc của một tòa nhà cao tầng. Sau đó, tòa nhà này bị phá hủy bằng phương pháp kích nổ có kiểm soát. Tất nhiên là chiếc xe không thể tránh được hư hại nhưng động cơ vẫn hoạt động ngon lành.

13. Celica

Ra mắt vào năm 1970, Celica là một chiếc xe thể thao được lấy cảm hứng từ dòng xe cơ bắp Ford Mustang. Nó là minh chứng điển hình cho việc Toyota cũng có thể tạo nên những chiếc xe thú vị chứ không chỉ quanh quẩn với những dòng xe bình dân đề cao tính kinh tế hay các mẫu xe off-road. Đến khi bị ngừng sản xuất vào năm 2006, Celica đã trải qua 7 thế hệ  với khoảng 4 triệu chiếc đã được xuất xưởng.

14. Camry

Tương tự như Corolla, Camry là một trong những chiếc xe thành công nhất của Toyota. Bắt đầu lên dây chuyền kể từ năm 1982, mẫu sedan cỡ trung này đã có nhiều năm giữ danh hiệu chiếc xe bán chạy nhất tại Mỹ. Ngày nay, Camry nói riêng hay các model của Toyota nói chung không chỉ lột xác về phần thiết kế mà còn được chú trọng nhiều hơn về mặt công nghệ động lực cũng như an toàn.

15. MR2

Đến năm 1984, mẫu sportscar thú vị tiếp theo của Toyota đã được công bố. MR2 được ghi nhận là chiếc xe mang động cơ đặt giữa đầu tiên của người Nhật. Bản thân cái tên MR2 đã mang khá nhiều ý nghĩa, đó là ‘mid-ship + run-about + 2 seater’ hoặc ‘mid-engine + rear-wheel-drive + 2 seater’. Chúng ta có thể hiểu nôm na đây là một chiếc xe thể thao cỡ nhỏ với hai chỗ ngồi, được trang bị động cơ đặt giữa và dẫn động cầu sau. Trong thời kỳ đỉnh cao của mình, MR2 tỏ ra là cái tên nổi bật hàng đầu trong phân khúc sportscar giá mềm. Được biết, thế hệ cuối cùng của MR2 đã chấm dứt vào năm 2007.

16. Supra

Nếu nói tới những chiếc xe thể thao mang thương hiệu Toyota, Supra chắc chắn phải được xếp ở vị trí số 1 xét trên nhiều phương diện. Ban đầu, Supra chỉ đóng vai trò là phiên bản cao cấp của dòng Celica. Nhưng đến năm 1986, nó đã tách riêng và trở thành một model độc lập. Một trong những điểm mà người ta nhớ nhất ở chiếc xe này chính là khối động cơ 2JZ cực kỳ mạnh mẽ và bền bỉ xuất hiện trên thế hệ thứ 4. Cho đến nay, nhiều tay chơi vẫn thường xuyên sử dụng cỗ máy này để độ lên tới cả ngàn mã lực. Vào đầu năm nay, thế hệ mới nhất của Supra đã được trình làng với nhiều thành phần được chia sẻ với BMW Z4 G29.

17. Lexus LS 400

Lexus cũng như LS 400 đại diện cho tham vọng chinh phục phân khúc xe cao cấp của Toyota. Chính thức ra mắt vào năm 1989, LS 400 đã đánh bại tất cả các đối thủ ngoại nhập tại thị trường Mỹ chỉ trong vòng 2 năm. Thành công của LS 400 đã đặt nền móng cho một Lexus hùng mạnh ngày nay. Có một sự thật là các lãnh đạo tại Toyota đã rất đau đớn khi không thể sử dụng thương hiệu Toyota trên chiếc xe tâm huyết của mình tại xứ sở cờ hoa.

18. RAV4

RAV4 đánh dấu sự chuyển mình của Toyota khi hướng bắt đầu hướng tới phân khúc mới là SUV crossover cỡ nhỏ. Ra đời vào năm 1994, chiếc xe này nhanh chóng chiếm được cảm tình từ khách hàng tại nhiều nơi trên thế giới. Sự đa dụng kết hợp với chất lượng của Toyota cùng hiệu năng ở mức chấp nhận được, RAV4 không gặp quá nhiều khó khăn trong việc thuyết phục người tiêu dùng.

19. Prius

Prius là một trong những đột phá của thế kỷ chứ không chỉ riêng Toyota. Toyota không phải là công ty đã phát minh ra công nghệ hybrid nhưng đã đưa nó đến với số đông người tiêu dùng. Chính thức cập bến thị trường kể từ năm 1997, Prius không chỉ là chiếc xe hybrid đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt mà còn là chiếc xe hybrid bán chạy nhất từ trước cho đến nay. Vẫn là sự bền bỉ đã trở thành thương hiệu nhưng tính kinh tế đã được đẩy lên một tầm cao mới, giúp các chủ xe đối phó với những giai đoạn mà giá dầu lên cao. Trong khi đó, hàm lượng khí thải cũng được đẩy xuống rất thấp. Tính đến nay, hai thương hiệu xe hơi của tập đoàn Toyota đã tiêu thụ được hơn 10 triệu chiếc xe hybrid.

20. Yaris

2019 đánh dấu lễ kỷ niệm tròn 20 năm dòng xe cỡ nhỏ subcompact của Toyota được giới thiệu. Được đánh giá là một mẫu xe thú vị, Yaris cung cấp những gì thiết yếu nhất mà một người dùng ô tô cơ bản cần được đáp ứng. Phiên bản mới nhất của model này cũng vừa mới được ra mắt vào đầu năm nay với những thay đổi mang tính căn bản. Theo đó, Yaris hatchback 2020 dành cho khu vực Bắc Mỹ thực chất là một chiếc Mazda2 được ‘rebadge’. Mẫu xe này khác hoàn toàn với chiếc Yaris mới dành cho khu vực châu Âu và châu Á Thái Bình Dương được cho là sẻ dựa trên nền tảng TNGA của Toyota. Dự kiến, phiên bản này có thể xuất hiện tại triển lãm Tokyo Motor Show diễn ra vào cuối tháng 10 tới đây.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.