Ferrari luôn là một thương hiệu hàng đầu trong việc sản xuất các mẫu siêu xe đắt tiền. Một số mẫu xe thậm chí còn không được bán cho người mua lần đầu và việc có được một chiếc xe phiên bản đặc biệt chỉ dành riêng cho những khách hàng đã gắn bó với thương hiệu này một thời gian.
Nói một cách đơn giản, Ferrari đang đi theo cách bán hàng cầu cao cung thấp. Mục đích của biện pháp bán hàng này là tạo sức hút và sự hiếu kỳ xung quanh một chiếc Ferrari mới nhất để những người muốn mua chúng trong tương lai biết đến Ferrari và yêu thích thương hiệu này trước khi họ có thể mua những mẫu xe độc quyền của hãng như chiếc 812 Competizione.
Ferrari biết rằng hầu hết khách hàng của họ sẽ không xem TV và lướt Instagram vì những người kiếm được hàng triệu đô la mỗi năm và đủ khả năng mua một chiếc Ferrari không có nhiều thời gian rảnh rỗi để làm vậy.
Ferrari định vị bản thân là một thương hiệu siêu xe đến từ Ý với tốc độ và hiệu suất là trọng tâm. Đối với những người bình thường, bất kỳ chiếc xe thể thao màu đỏ nào cũng có thể là Ferrari. Do đó, Ferrari không muốn quảng cáo tràn lan tới những người chưa nhận thức đúng về sản phẩm của họ.
Ferrari cũng rất cẩn trọng với những việc làm ảnh hưởng tới thương hiệu của họ. Đơn cử như việc nhà thiết kế thời trang người Đức Phillip Plein từng đăng một bức ảnh đôi giày ở phía sau chiếc 812 Superfast của mình. Ferrari đã thưa kiện Plein vì hãng cho rằng điều này ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của thương hiệu Ferrari. Kết quả là Plein đã phải gỡ bỏ mọi hình ảnh về Ferrari khỏi tài khoản mạng xã hội, bồi thường 300.000 euro và 25.000 euro án phí .
Một số người cho rằng Ferrari đã quá khắt khe với tập khách hàng của hãng. Phillip Plein là một tay chơi chính hiệu với phong cách sống xa hoa đúng chuẩn nhà giàu mà Ferrari hướng đến. Vậy tại sao Ferrari lại thưa kiện Plein khi anh này tự nguyện quảng cáo cho sản phẩm của hãng?
Câu trả lời là Ferrari cực kỳ cẩn thận khi xây dựng hình ảnh thương hiệu và chính vì lý do này mà bạn sẽ không thấy Ferrari quảng cáo đại trà tới công chúng. Thay vào đó, Ferrari muốn và lựa chọn những người nhất định có thể xuất hiện bên cạnh ô tô của hãng. Trong trường hợp này, Phillip Plein dường như không nằm trong danh sách của Ferrari.
Dẫu có một số điểm giống nhau nhưng Lamborghini lại là một thương hiệu hoàn toàn trái ngược với Ferrari khi nói đến việc tiếp thị và quảng cáo.
Lamborghini khuyến khích khách hàng khoe xe của họ và muốn sản xuất những mẫu supercar hàng đầu. Đó là lý do tại sao khách hàng thường tìm đến Lamborghini thay vì Ferrari.
Về cơ bản, Lamborghini hướng tới việc chế tạo những chiếc xe hào nhoáng, cao cấp nhất dành cho những khách hàng khách siêu giàu thích sự khác biệt. Lamborghini biết khách hàng của họ là ai và dù những chiếc xe của hãng có giá hàng trăm nghìn đô la thì Lamborghini vẫn sẽ chế tạo những siêu xe hào nhoáng nhất có thể.
Không ai mua một chiếc Lamborghini vì họ muốn tận hưởng sự sang trọng, khách hàng mua xe Lamborghini vì vẻ ngoài và khả năng vận hành vô song.
Lẽ dĩ nhiên, Lamborghini cũng không quảng cáo trên TV cho khách hàng đại chúng. Tương tự như Ferrari, Lamborghini không tin rằng những người xem truyền hình sẽ bị thuyết phục và quyết định mua xe vì một quảng cáo hấp dẫn.
Thứ nhất, dù quảng cáo TV có thể tiếp cận hầu hết dân số thì chỉ 1% trong số đó là những người mua xe tiềm năng. Điều này khiến cho quảng cáo trên TV trở nên lãng phí thời gian và tiền bạc vì tất cả những gì một quảng cáo đắt đỏ làm được là giải trí cho những người không đủ tiền mua siêu xe.
Thứ hai, các nhà sản xuất ô tô phổ thông đã chiếm trọn các khung giờ truyền hình với các quảng cáo của họ. Điều này có nghĩa là Lamborghini có nguy cơ tự hạ thấp giá trị thương hiệu và thậm chí có thể gặp tình huống khó xử khi chạy quảng cáo Lamborghini Aventador bên cạnh những quảng cáo xe bình dân của Toyota hay Kia.
Câu hỏi đặt ra là Lamborghini sử dụng ngân sách quảng cáo của hãng ở đâu nếu không xuất hiện trên truyền hình? Trên thực tế, Lamborghini quảng cáo thông qua nhiều kênh khác nhau, nhưng chủ yếu là qua mạng xã hội, các chương trình truyền hình về xe hơi, triển lãm ô tô, tạp chí và các chương trình khuyến mãi của đại lý.
Triển lãm ô tô là những nơi tuyệt vời để Lamborghini trưng bày các mẫu siêu xe ra mắt những chiếc xe mới và gây ấn tượng với thế giới bằng những mẫu concept ô tô tương lai. Các triển lãm như Geneva Motor Show thu hút tất cả báo giới trên thế giới đến một địa điểm và điều này sẽ giúp siêu xe Lamborghini được giới thiệu tới tất cả những khách hàng tiềm năng.
Ra mắt thị trường đã lâu, số lượng khan hiếm thế nên việc Ferrari Purosangue xuất hiện thông tin trên Cục sở hữu trí tuệ khiến không ít người bất ngờ.
Ferrari vừa tung ra thông tin triệu hồi dòng xe 296 GTB vì nguy cơ rò rỉ nguyên liệu và có thể gây ra cháy nổ. Tổng cộng có 425 chiếc bị ảnh hưởng.
Siêu xe gầm cao Ferrari Purosangue vừa được đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại thị trường Việt Nam. Khả năng cao mẫu xe này sẽ sớm được giới thiệu với khách hàng trong nước.
Với việc là khách hàng của Ferrari khi hiện đang sỡ hữu 2 mẫu siêu xe “ngựa chồm” cùng với việc có độ phủ rộng lớn thế nên không quá ngạc nhiên khi dân chơi phố Núi này có mặt tại trường đua Sepang để tham gia sự kiện của hãng siêu xe này.
Với những kinh nghiệm của mình, tay đua Charles Leclerc đã truy đổi và theo dấu một nhóm tội phạm, đồng thời báo lực lượng công quyền để bắt giữ.