Văn hóa xe, - 20/11/2021 10:10 AM
Chiếc xe thể thao gầm cao đầu tiên của Ferrari với tên gọi Purosangue tiếp tục bị bắt gặp trong lúc thử nghiệm trên đường phố công cộng, lần này là gần trụ sở hãng tại Maranello. Giống với những lần bị bắt gặp trước đây, xe vẫn được ngụy trang dưới hình hài một chiếc Maserati Levante.

Ferrari lần đầu công bố kế hoạch về một mẫu xe gầm cao là vào năm 2018, sau đó, hãng đã tích cực phát triển mẫu xe của mình để ra mắt sớm nhất có thể. Sau khi giới thiệu không lâu, mẫu xe được chính thức đặt tên là Purosangue, mang ý nghĩa về sự thuần chủng.

suv-cua-ferrari-tiep-tuc-xuat-hien-tren-pho-voi-hinh-hai-cua-maserati-levante

Kể từ thời điểm ra mắt, Ferrari đã nhiều lần bị bắt gặp thử nghiệm chiếc xe gầm cao của mình. Tuy nhiên, hãng đã khá kín đáo khi mẫu xe này đa phần xuất hiện dưới lớp vỏ của một chiếc xe hoàn toàn khác. Ban đầu, đó là một chiếc Ferrari GTC4Lusso được nâng gầm, phục vụ việc thử nghiệm trong khuôn viên nhà máy. Khi quá trình phát triển trên đường phố công cộng được tiến hành, toàn bộ nền tảng của Purosangue được chuyển qua dưới hình hài của một chiếc Maserati Levante GranSport.

Khác với đối thủ Lamborghini, Ferrari sẽ chế tạo Purosangue trên một nền tảng riêng, không sử dụng chung với bất kỳ hãng xe nào khác. Cùng với đó, xe sẽ có một thiết kế khác biệt, không nằm trong phân khúc SUV hay hatchback cross (gầm cao). Ferrari sẽ gọi chiếc Purosangue của mình là một chiếc “xe Ferrari đa dụng” – FUV, thay vì gọi nó là một chiếc SUV hay crossover thông thường.

suv-cua-ferrari-tiep-tuc-xuat-hien-tren-pho-voi-hinh-hai-cua-maserati-levante

Nền tảng của xe sẽ sử dụng chung loại cấu hình động cơ đặt trước tương tự như Roma. Nền tảng khung gầm liền (unibody) được làm bằng nhôm sẽ được mở rộng không gian để phù hợp ơn cho 4 người ngồi. Giống với Roma, động cơ sẽ được đặt phía trước nhưng hộp số và vi-sai sẽ được đặt tại phía sau. Xe vẫn sẽ có hệ dẫn động AWD.

Biến thể đầu tiên của Ferrari Purosangue có thể được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên. Đây cũng có thể là động cơ V12 thuần, không điện hóa cuối cùng của Ferrari. Ngoài ra, xe sẽ có thêm tùy chọn động cơ V8 tăng áp kép tương tự như những mẫu SUV hiệu năng cao trên thị trường hiện tại. Hệ dẫn động V6 lai điện của Ferrari 296 GTB cũng có thể được sử dụng trên mẫu xe này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.