• Tại triển lãm VIMS năm nay, Subaru còn giới thiệu hệ khung gầm Subaru Global Platform mà hãng cho rằng có khả năng chịu lực ở phần thân xe cao hơn, từ đó giúp việc tiêu thụ năng lượng được cải thiện.

    subaru-gioi-thieu-he-thong-khung-gam-dac-biet-giup-giam-nhien-lieu-tang-an-toan

    Subaru cho biết đã nghiên cứu phát triển hệ khung gầm này trong nhiều năm liền với kết quả mang lại rất hiệu quả, nền tảng này có thể phù hợp với các mẫu xe của họ cho đến tận năm 2025. Trên dòng xe XV, độ cứng được gia tăng 70% ở phần thân và khung gầm, vấn đề rung lắc ở thân xe giảm đáng kể giúp xe vận hành yên tĩnh và trơn tru hơn.

    subaru-gioi-thieu-he-thong-khung-gam-dac-biet-giup-giam-nhien-lieu-tang-an-toan

    Bên cạnh đó, trọng tâm của những mẫu xe mới phát triển trên nền tảng SGP sẽ được hạ thấp xuống 5 mm. Tỷ số truyền nhanh hơn của cơ cấu lái kết hợp với trọng tâm thấp hơn giúp người lái có khả năng đánh lái nhanh hơn và chuyển động thẳng ổn định hơn.

    Mức độ an toàn trong va chạm của xe Subaru khi được phát triển trên SGP sẽ tăng lên với chất liệu thép siêu cứng, cải thiện 40 % trong việc hấp thụ lực va chạm.

    subaru-gioi-thieu-he-thong-khung-gam-dac-biet-giup-giam-nhien-lieu-tang-an-toan

    Nhờ độ cứng được cải thiện, tiếng ồn, độ rung cũng sẽ được triệt tiêu tốt hơn nhờ độ cứng được cải thiện, giúp hấp thụ và phân tán các chấn động từ mặt đường lên vô lăng, sàn xe và ghế. Hệ thống ổn định thân xe phía sau cũng được Subaru tích hợp thẳng vào trong thân xe, nhờ đó độ xoắn thân xe giảm đi 50 % so với trước đây.

    Nền tảng mới cũng sẽ có thể dễ dàng sử dụng để phát triển cho tất cả các mẫu xe trong tương lai của Subaru với cả các biến thể xăng, hybrid, plug-in hybrid và cả hệ truyền động điện.

    • Facebook
    • Chia sẻ
    Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0909.741.873.

    Ý kiến của bạn

    Thông tin bạn đọc