Subaru cho biết đã nghiên cứu phát triển hệ khung gầm này trong nhiều năm liền với kết quả mang lại rất hiệu quả, nền tảng này có thể phù hợp với các mẫu xe của họ cho đến tận năm 2025. Trên dòng xe XV, độ cứng được gia tăng 70% ở phần thân và khung gầm, vấn đề rung lắc ở thân xe giảm đáng kể giúp xe vận hành yên tĩnh và trơn tru hơn.
Bên cạnh đó, trọng tâm của những mẫu xe mới phát triển trên nền tảng SGP sẽ được hạ thấp xuống 5 mm. Tỷ số truyền nhanh hơn của cơ cấu lái kết hợp với trọng tâm thấp hơn giúp người lái có khả năng đánh lái nhanh hơn và chuyển động thẳng ổn định hơn.
Mức độ an toàn trong va chạm của xe Subaru khi được phát triển trên SGP sẽ tăng lên với chất liệu thép siêu cứng, cải thiện 40 % trong việc hấp thụ lực va chạm.
Nhờ độ cứng được cải thiện, tiếng ồn, độ rung cũng sẽ được triệt tiêu tốt hơn nhờ độ cứng được cải thiện, giúp hấp thụ và phân tán các chấn động từ mặt đường lên vô lăng, sàn xe và ghế. Hệ thống ổn định thân xe phía sau cũng được Subaru tích hợp thẳng vào trong thân xe, nhờ đó độ xoắn thân xe giảm đi 50 % so với trước đây.
Nền tảng mới cũng sẽ có thể dễ dàng sử dụng để phát triển cho tất cả các mẫu xe trong tương lai của Subaru với cả các biến thể xăng, hybrid, plug-in hybrid và cả hệ truyền động điện.
Vào đầu năm nay, Ford đã trình làng bản nâng cấp giữa vòng đời dành cho dòng crossover cỡ trung Edge với rất nhiều nâng cấp. Một trong những trang bị đáng chú ý nhất của đợt nâng cấp lần này chính là sự xuất hiện của tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh AWD thông mình sử dụng trí tuệ nhân tạo. Đây là công nghệ xuất hiện lần đầu tiên trên một chiếc xe Ford với tên gọi chính thức là All-Wheel-Drive Disconnect.
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Xin chào, các bác cho em hỏi mỗi lần về nhà leo lên lề cao khoảng 10cm là em nghe tiếng "ẹt ẹt.." hinh như xuất phát từ phuộc nhúng.