Văn hóa xe, - 12/01/2022 06:03 PM
Bên cạnh việc được biến đến là 1 tỷ phú có tiếng trên thương trường, ông Trịnh Văn Quyết còn được biết đến là một người chơi xe đáng nể với bộ sưu tập xe siêu sang độc đáo trị giá hơn trăm tỷ đồng.

Mới đây, ông Trịnh Văn Quyết đã trở thành cái tên được quan tâm bậc nhất khi “bán chui” 74,8 triệu cổ phiếu, thu về 1.650 tỷ đồng khiến cả thị trường chứng khoán Việt chao đảo. Tuy vậy, tất cả số cổ phiếu này đã bị trả lại do ông Quyết đăng bán không báo trước. Các tài khoản chứng khoán của ông cũng đã bị yêu cầu phong tỏa.

Với khối tàn sản trên sàn ở mức khoảng 5.000 tỷ đồng, ông Quyết không khó để mua được những chiếc xe siêu sang, đặc biệt là những chiếc xe độc nhất vô nhị trên thế giới. Sau đây, hãy cùng điểm qua những chiếc xe siêu sang độc đáo trong bộ sưu tập xe hơn trăm tỷ đồng của doanh nhân Trịnh Văn Quyết.

Rolls-Royce Phantom “Lửa Thiêng”

‘soi’-dan-xe-tram-ty-cua-chu-tich-flc-trinh-van-quyet

Dự án Đông Sơn đã được đại lý Rolls-Royce Hà Nội triển khai cách đây 7 năm và mẫu xe mang tên gọi “Lửa Thiêng” (Sarced Fire) đã được ông Trịnh Văn Quyết “chốt” sau nhiều lần được đích thân ông chủ của đại lý hãng xe siêu sang tại Việt Nam ngỏ lời. Dự án Đông Sơn là bộ sưu tập 6 chiếc Rolls-Royce Phantom đặc biệt, lấy cảm hứng từ các thần thoại của Việt Nam.

‘soi’-dan-xe-tram-ty-cua-chu-tich-flc-trinh-van-quyet

Bên ngoài chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng của ông Quyết gây ấn tượng với màu sơn đỏ Madeira và vàng Sunrise. Logo Spirit of Ecstasy trên đầu chiếc xe độc nhất trên thế giới cũng được mạ vàng 24k bắt mắt. Bên hông xe còn có biểu tượng trống đồng và đường coachline kép màu vàng nổi bật.

‘soi’-dan-xe-tram-ty-cua-chu-tich-flc-trinh-van-quyet

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng vẫn được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất tối đa 453 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 720 Nm. Chiếc xe siêu sang này mất khoảng thời gian 6,1 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

‘soi’-dan-xe-tram-ty-cua-chu-tich-flc-trinh-van-quyet

Mercedes-Maybach S600 Pullman

Mercedes-Maybach S600 Pullman của Chủ tịch FLC là chiếc xe thứ 2 về nước, sau chiếc đầu tiên của Tập đoàn TTC. Mặc dù có giá bán đắt đỏ, lên đến hơn 60 tỷ đồng nhưng mẫu xe này vẫn khá được ưa chuộng tại nước ta khi có không dưới 6 chiếc đã được mang về phục vụ các Chủ tịch, bao gồm cả bản Maybach S650 Pullman cao cấp hơn.

 ‘soi’-dan-xe-tram-ty-cua-chu-tich-flc-trinh-van-quyet

Chiếc xe siêu sang Mercedes-Maybach S600 Pullman của ông Quyết là một trong số ít những chiếc xe loại này được ra biển số trắng với giá trị hơn 60 tỷ đồng để sở hữu. Siêu phẩm Mercedes-Maybach S600 Pullman gây ấn tượng mạnh khi có chiều dài lên đến 6,4m và được trang bị đến 4 cửa sổ, lúc nào cũng có rèm che chắn cẩn thận để bảo đảm sự riêng tư cho người ngồi trong.

‘soi’-dan-xe-tram-ty-cua-chu-tich-flc-trinh-van-quyet ‘soi’-dan-xe-tram-ty-cua-chu-tich-flc-trinh-van-quyet 

Bên trong khoang lái của xe siêu sang Mercedes-Maybach Pullman được trang bị đến 4 ghế, 2 hàng ghế sau của Maybach S600 Pullman đối diện nhau và đều có khả năng ngả 43,5 độ cũng như tích hợp thêm bàn đỡ chân chỉnh điện xe bọc da Nappa được khâu hình quả trám kết hợp cùng gỗ Designo màu đen bóng chuyên dùng để tạo ra đàn Piano.

‘soi’-dan-xe-tram-ty-cua-chu-tich-flc-trinh-van-quyet

Mercedes-Maybach S600 Pullman của Chủ tịch tập đoàn FLC được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6.0 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm tương tự như Mercedes-Maybach S600. Maybach S600 Pullman có thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 6,4 giây. Tốc độ tối đa giới hạn 250 km/h.

Maybach 62S

Bên cạnh Rolls-Royce Phantom “Lửa Thiêng”, ông Trịnh Văn Quyết còn sở hữu một chiếc xe siêu sang từng rất đình đám tại Việt Nam đó là chiếc Maybach 62S.

‘soi’-dan-xe-tram-ty-cua-chu-tich-flc-trinh-van-quyet

Xe siêu sang Maybach 62S của Trịnh Văn Quyết là phiên bản đặc biệt của dòng xe Maybach 62 nên ngoại thất xe lưới tản nhiệt nhiệt ít nan hơn so với bản tiêu chuẩn. Bên trong khoang lái của phiên bản 62S còn có vách ngăn bằng kính ở hàng ghế trước và sau tạo sự riêng tư cho người dùng.

‘soi’-dan-xe-tram-ty-cua-chu-tich-flc-trinh-van-quyet

Maybach 62S vẫn được trang bị động cơ V12, dung tích 5.5 lít như phiên bản tiêu chuẩn, nhưng "trái tim" này trên 62S sản sinh đến công suất cực đại 620 mã lực, tăng 77 mã lực. Mẫu xe siêu sang này có thời gian tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h trong vòng 4,5 giây. Tốc độ tối đa 250 km/h.

Rolls-Royce Ghost mạ vàng 24K

‘soi’-dan-xe-tram-ty-cua-chu-tich-flc-trinh-van-quyet

Cuối cùng đó là chiếc Rolls-Royce Ghost với một số chi tiết được mạ vàng 24K. Đây là một trong những chiếc Rolls-Royce đầu tiên được đại lý Rolls-Royce tại Hà Nội đưa về Việt Nam nhưng lại là một trong những chiếc cuối cùng mà đại lý này bán ra trước khi đổi nhà phân phối.

‘soi’-dan-xe-tram-ty-cua-chu-tich-flc-trinh-van-quyet 

Ngoại thất của chiếc xe đặc biệt này sở hữu hai tông màu đỏ mận và vàng đẹp mắt. Màu vàng cũng được sử dụng sơn mâm xe. Nhiều chi tiết ở ngoại thất như lưới tản nhiệt, ốp cốp, tay nắm cửa, tượng “góa phụ bay”,… đều được mạ vàng 24K. Bên trong, khoang lái được bọc da bò cao cấp, kết hợp cùng các tấm ốp gỗ và nhiều chi tiết cũng được bọc kim loại quý. Toàn bộ quá trình mạ vàng đều được thực hiện tại trụ sở của Rolls-Royce.

‘soi’-dan-xe-tram-ty-cua-chu-tich-flc-trinh-van-quyet ‘soi’-dan-xe-tram-ty-cua-chu-tich-flc-trinh-van-quyet

Rolls-Royce Ghost Series I được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6,6 lít tăng áp kép sản sinh công suất 570 mã lực tại 5.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 780 Nm. Sức mạnh trên kết hợp với hộp số tự động 8 cấp giúp xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ mất 4,8 giây, trước khi đạt tới vận tốc tối đa 249 km/h.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.