Khám Phá, - 02/03/2019 03:37 PM
Mẫu xe điện Tesla Model 3 tiếp tục bị ‘dính phốt’ nghi vấn về những trang bị công nghệ thông minh sau hai sự cố gần đây nhất là hệ thống cửa tự động khóa khi xe bị bốc cháy và tai nạn đâm vào dải phân cách trên đoạn đường cao tốc.

Vừa qua trên trang mạng xã hội lại tiếp xuất hiện đoạn video ghi lại hình ảnh sự cố về mẫu xe điện – Tesla Model 3, so với vụ hỏa hoạn cách đây vài ngày thì bây giờ là sự cố được cho là liên quan đến hệ thống tự lái bị mất kiểm soát, đã làm chiếc xe bất ngờ đâm vào dải phân cách trên đường cao tốc.

Được biết trang chủ đăng tải đoạn video trên là Reddit với tiêu đề ‘Tesla đâm vào dải phân cách và tiếp tục di chuyển’. Với tiêu đề trên thì nhiều người vẫn hoài nghi về hệ thống ‘Autopilot’ trên mẫu xe điện liệu có hoạt động? Hay là tình huống mất tập trung của tài xế?

Cụ thể đoạn video trên có nội dung như sau ‘mẫu xe điện Tesla Model 3 (màu xám) đang chạy trên đường cao ở làn đường bên trái. Sau đó chiếc xe bất ngờ tăng tốc và nó đã đâm về phía dải phân cách. Tuy nhiên chiếc xe đã phanh và đánh lái lại tức thời nên đã không có tình huống tai nạn nghiêm trọng xảy ra’.

Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin xác thực nào, tuy nhiên dựa vào đoạn clip trên nhiều suy đoán cho rằng ‘trong tình huống trên có thể người lái xe đã mất tập trung và dẫn đến sự việc đáng tiếc trên. Tuy nhiên với mẫu xe được trang bị nhiều công nghệ thông minh như Tesla Model 3 thì vụ tai nạn trên cũng là một nghi vấn, khi hệ thống cơ sở hạ tầng (mặt đường, bảng báo hiệu và dải phân cách) ở nước ngoài là rất tốt, trong khi đó hệ thống lái tự động trên Model 3 lại hoạt động không hiệu quả’.

Ở thời điểm hiện tại, ngoài Tesla Model 3 thì cũng có một số nhà sản xuất ô tô cũng đang bắt đầu trang bị tính năng tự lái (Autopilot) cho mẫu xe sắp ra mắt, điển hình là Mercedes-Benz S-Class phiên bản 2020, với tính năng tự lái cấp độ 3 (cao hơn cả Model 3). Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều nghi vấn về khả năng hoạt động hiệu quả của hệ thống này trong thực tiễn. Đặc biệt là những nước có cơ sở hạ tầng và điều kiện giao thông còn hạn chế như Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.