Khám Phá, - 22/01/2019 04:12 PM
Với sự phát triển của công nghệ cùng những xu hướng thiết kế mới, những mẫu xe hơi đã có rất nhiều thay đổi sau 10 năm vừa qua.

1. BMW 3 Series

2009 là một năm không mấy dễ dàng với dòng sedan hạng sang BMW 3 Series. Và E90 khi đó được coi là một trong những thế hệ kém thành công nhất của model này, đặc biệt là trong việc tiếp nối những kỳ tích của người tiền nhiệm E46. Trong đó, thiết kế của thế hệ này bị đánh giá là thiếu đi khả năng tạo cảm hứng, thậm chí một số chi tiết như đèn hậu hay la-zăng còn bị chê là ‘thiếu muối’.

Tuy nhiên, đến những thế hệ 3 Series tiếp theo, vẻ bề ngoài của chiếc xe đã được tốt hơn rất nhiều, nhất là thế hệ G20 vừa ra mắt. Lưới tản nhiệt được mở rộng, đèn pha và đèn hậu sắc sảo, tinh tế hơn trong khi phần thân xe cũng bóng bẩy, quyến rũ hơn. Không quá khi nói G20 là một trong những thế hệ ‘3er’ có thiết kế ấn tượng và bắt mắt nhất.

2. Honda Civic

Honda Civic 2009 đã từng được đánh giá là một chiếc xe thú vị, dù là ở phiên bản nào. Đó là một model thuộc thế hệ thứ 8 được Honda phát triển nhằm tạo nên sự đột phá cho phân khúc sedan cỡ nhỏ bằng một thiết kế theo phong cách hiện đại, dù cho sản phẩm này chưa thực sự nổi bật so với phần còn lại.

Nhưng một thập kỷ sau đó, một câu chuyện mới đã được bắt đầu. Không chỉ lột xác ở thiết kế, hiệu năng của chiếc xe cũng được cải thiện đáng kể. Tất cả các phiên bản của Honda Civic hiện tại đều sử dụng động cơ tăng áp, ngoại trừ model tiêu chuẩn. Trong khi đó, Civic Type R tiếp tục là ngôi sao của dòng sản phẩm này và đã có lần đầu tiên chính thức đặt chân lên đất Mỹ.

3. Hyundai Santa Fe

Santa Fe luôn là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai kể cả khi chiếc SUV này từng sở hữu một thiết kế không mấy bắt mắt trong quá khứ. Dường như các nhà thiết kế của hãng này đã tạo nên hình dáng của Sante Fe 2009 bằng việc phác họa một bộ khung ở mức cơ bản nhất và thêm vào đó tấm lưới tản nhiệt.

Dù vậy, sau đó 10 năm, chiếc xe này đã thực sự tiến hóa lên một đẳng cấp mới. Bởi lẽ, Santa Fe giờ đây trông rất ‘bảnh’ nhờ thiết kế được chăm chút kỹ lưỡng hơn rất nhiều. Trong đó, phần mặt trước có lẽ là ấn tượng hơn cả nhờ bộ lưới tản nhiệt lục giác khá cầu kỳ được bao quanh bởi đường viền kim loại sắc sảo cùng cặp đèn pha LED mỏng dính đậm chất hiện đại.

4. Lexus RX

Vào năm 2009, thiết kế của mẫu crossover hạng sang Lexus RX tỏ ra không hề kém cạnh so với các đối thủ cùng phân khúc. Không quá cầu kỳ trong cách tạo hình nhưng chính những đường nét mềm mại, đơn giản đã làm cho chiếc xe trở nên khác biệt và nổi bật.

Cho đến bây giờ, đẳng cấp trong thiết kế của mẫu crossover tới từ Nhật Bản  không hề suy giảm mà thậm chí còn được nâng tầm. Không chỉ đơn thuần gắn bó với vẻ mềm mại quen thuộc, Lexus RX đã kết hợp thêm nhiều chi tiết góc cạnh, tập trung chủ yếu ở phần mặt trước của xe. Với bộ lưới tản nhiệt ‘spindle’ đặc trưng, những chiếc xe của Lexus ở thời điểm hiện tại luôn tỏ ra nổi bật khi lưu thông trên đường.

5. Toyota Camry

Cho đến tận bây giờ, Camry 2009 vẫn còn tương đối thông dụng trên đường phố ở nhiều nơi. Giống như nhiều sản phẩm khác thuộc tập đoàn Toyota, Camry cũng được tạo hình dựa trên phong cách tròn trịa, mềm mại. Và dù là một chiếc xe phổ thông nhưng thiết kế của Camry không hề tỏ ra nhàm chán. Đó cũng là một phần giúp cho doanh số của model này đạt tới gần 357.000 trong năm 2009 và trở thành ‘best-selling’ của Toyota trong năm đó.

Với việc thị phần của sedan đã bị ảnh hưởng đáng kể bởi sự bùng nổ của SUV crossover, các nhà thiết kế của Toyota đã quyết định lựa chọn một phong cách dữ dằn và lôi cuốn hơn nhằm duy trì sức hút cho chiếc xe này. Vì vậy, Camry đã khoác lên mình một diện mạo rất mới, gây chú ý hơn với nhiều đường nét góc cạnh, đặc biệt là ở phần đầu xe.

6. Toyota RAV4

Giống như Lexus RX hay Toyota Camry, RAV4 đã từng trung thành với kiểu tạo hình mềm mại, nhẹ nhàng. Và dù không sở hữu một thiết kế thực sự bắt mắt nhưng đây lại là một trong những mẫu SUV được ưa chuộng nhất trên thế giới. Chỉ riêng trong năm 2009, hãng xe tới từ Nhật Bản đã bán ra hơn 170.000 chiếc RAV4.

Tất nhiên, cái gì cũng cần phải thay đổi. RAV4 hiện tại đã cho thấy sự đổi mới đáng kể về mặt thiết kế, mạnh mẽ và dữ dằn hơn hẳn các thế hệ trước. Và với từng phiên bản của Toyota RAV4 2019, thiết kế của chiếc xe sẽ có một số thay đổi nhất định và có thể khiến cho vẻ bề ngoài của mẫu xe thể thao đa dụng này còn trở nên ấn tượng hơn nữa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.