Độ xe, - 01/03/2022 08:00 AM
Chiếc Rolls-Royce chạy điện đầu tiên mang tên Spectre sẽ cần đến 2 năm nữa để hoàn thành nhưng mới đây, một kỹ sư tại Canada đã hoàn thành chiếc Rolls-Royce Wraith đầu tiên có thể vận hành không cần đến xăng.

Kỹ sư người Canada Vincent Yu mới đây đã hoàn thành việc biến đổi một chiếc Rolls-Royce Wraith sử dụng động cơ V12 6.6 lít trở thành một chiếc xe chạy điện hoàn toàn. Để hoàn thành tác phẩm này, Yu đã tốn đến bốn năm ròng rã để nghiên cứu và tạo nên chiếc xe.

Việc biến một chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong được thiết kế một cách hoàn hảo thành một chiếc xe điện hoàn toàn là một công việc không mấy dễ dàng. Đầu tiên, Yu đã dành rất nhiều thời gian để tìm kiếm phụ tùng phù hợp cho xe tại Nhật Bản, Mỹ và Đức. Ngoài ra, Yu cũng đã phải bán nhà để trang trải vấn đề tài chính trong suốt quá trình thực hiện chiếc xe.

con-gai-phan-nan-xe-o-nhiem-ky-su-canada-bien-xe-sieu-sang-roll-royce-wraith-thanh-xe-dien

Đến nay, sau 4 năm bắt đầu, chiếc xe đã hoàn thành và đã có thể đi được đến 500 km cho mỗi lần sạc. Đây là một con số đáng mơ ước đối với bất kỳ nhà sản xuất xe điện nào ở thời điểm này, đặc biệt là với những chiếc xe nặng như Rolls-Royce Wraith. Yu cho biết chiếc xe chỉ tốn 8 Đô-la Canada (143.000 đồng) để sạc đầy, tiết kiệm hơn rất nhiều so với con số 120 Đô-la Canada (2,1 triệu đồng) để đổ đầy bình xăng của xe trước đây.

con-gai-phan-nan-xe-o-nhiem-ky-su-canada-bien-xe-sieu-sang-roll-royce-wraith-thanh-xe-dien

Kinh nghiệm trong suốt quá trình biến chiếc Rolls-Royce Wraith thành xe điện đã được Yu sử dụng để mở một xưởng độ tên Mars Power. Tại đây, khách hàng của Yu có thể yêu cầu biến bất kỳ chiếc xe dùng động cơ đốt trong nào thành xe điện.

Ý tưởng biến chiếc Rolls-Royce Wraith thành xe điện đến từ con gái lớn của Yu. Khi đó, con gái anh từ trường về đã cảm thấy khó chịu về âm thành và cách chạy xe của Yu. “Cha không nên cư xử như một gã nhà giàu lái một chiếc to lớn và ô nhiễm quanh thành phố là làm ô nhiễm không khí”, lời nói đã khiến Yu thay đổi đến từ cô con gái lớn của anh.

con-gai-phan-nan-xe-o-nhiem-ky-su-canada-bien-xe-sieu-sang-roll-royce-wraith-thanh-xe-dien

Nguyên bản, Rolls-Royce Wraith được trang bị động cơ V12 dung tích 6.6 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 624 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Kết hợp với khối động cơ V12 này là hộp số tự động ZF 8 cấp giúp chiếc xe dễ dàng bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 4,4 giây.

Mẫu xe siêu sang hai cửa, bốn chỗ ngồi này có giá bán khởi điểm tại Mỹ từ 343.350 USD. Tại Việt Nam, xe có giá bán sau thuế lên đến hơn 30 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.