Độ xe, Văn hóa xe, Thị trường xe cũ, - 22/04/2023 10:24 AM
Chiếc Rolls-Royce Wraith của tay chơi xe biển số đẹp được nâng cấp từ Series I lên Series II, mang đến diện mạo hiện đại, bắt mắt hơn.

Dòng xe coupe 2 cửa của Rolls-Royce vốn ít được ưa chuộng tại Việt Nam, khi đến nay số lượng xe chỉ khoảng chục chiếc. Gần đây, tay chơi xe số đẹp Huấn Hoa Hồng đã gây chú ý trên mạng xã hội khi mua về một chiếc Rolls-Royce Wraith.

Người này đã và đang sở hữu những chiếc xe biển số đẹp như KIA Sonet biển ngũ quý 9, Porsche Panamera biển lặp thần tài lớn, Ford Ranger biển ngũ quý 6,…

rolls-royce-wraith-huan-hoa-hong-cafeauto-1

Theo tìm hiểu của Cafeauto, chiếc xe thuộc đời 2014 và Series I. Dường như chưa thỏa mãn với ngoại hình có phần hiền lành của xe, vị đại gia này đã nâng cấp bằng gói độ bodykit của mẫu Wraith Series II (sản xuất từ năm 2017-2023).

rolls-royce-wraith-huan-hoa-hong-cafeauto-2

Anh Nguyễn Tiến Hoàng – Chủ SunCar Luxury, đơn vị thi công – chia sẻ: “Thời gian đặt hàng bộ bodykit này từ nước ngoài về Việt Nam tốn 7 ngày, sau đó các kỹ sư và thợ độ của chúng tôi cần 3 ngày để hoàn thiện”.

So với Series I, Rolls-Royce Wraith Series II chỉ thay đổi nhẹ ở phần đầu xe. Cản trước với hốc gió kéo dài, đi kèm cánh chia gió mạ crôm tạo điểm nhấn.

Đặc biệt là cụm đèn chiếu sáng mang giao diện bớt đơn điệu hơn, sử dụng công nghệ LED. Đây cũng là chi tiết đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ sau khi hoàn thiện gói độ để hoạt động ổn định như hệ thống đèn nguyên bản.

Phần đuôi xe không thay đổi khi chỉ đơn giản với hệ thống ống xả kép mạ crôm đặt đối xứng, không có đường gân dập nổi mang tính thể thao. Cụm đèn hậu LED giao diện 3D cũng được tạo điểm nhấn bằng ốp viền mạ crôm.

Xe có kích thước chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5.268, 1.948 cùng 1.507 mm. Trục cơ sở của xe ở mức 3.112 mm, vẫn đủ không gian cho 4 người ngồi nhưng hàng ghế sau có chiều cao khá thấp vì thiết kế coupe của xe.

Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu, hoàn thiện bề mặt bằng hai màu sáng/tối và mang kích thước 21 inch. Bên trong có cùm phanh màu đen không quá nổi bật.

 

Không gian cabin của chiếc Rolls-Royce Wraith này nổi bật nhờ hai tông màu đỏ - trắng phối hợp cùng nhau. Táp-lô, táp-pi ốp gỗ cao cấp màu vàng, tạo nên sự ấm cúng cho khoang nội thất. Khu vực trung tâm vẫn có màn hình giải trí, bên cạnh là đồng hồ chế tác thủ công.

Phía sau vô-lăng vẫn là đồng hồ dạng cơ truyền thống thay vì dạng màn hình LCD như các mẫu xe mới nhất.

Ghế ngồi bọc da hai tông màu, điểm xuyết bằng đường viền và logo hãng màu trắng, có chỉnh điện đa hướng.

Không gian cho người ngồi ở hàng ghế thứ hai khá nhỏ, chỉ phù hợp cho hành khách di chuyển hành trình ngắn.

Bầu trời sao là chi tiết không thể thiếu trên những chiếu xe sang đến từ thương hiệu “thiếu phụ bay”

Rolls-Royce Wraith là mẫu xe được sản xuất để thay thế mẫu xe 2 cửa trước đó của thương hiệu xe sang Anh quốc – Phantom Coupe. Series I của dòng xe này ra mắt vào năm 2013. Hiện tại, mẫu xe Coupe 2 cửa mới của Rolls-Royce có tên là Spectre và chạy điện hoàn toàn.

Trước khi bị khai tử, Wraith vốn ít được đại gia Việt ưa chuộng khi tính thực dụng thấp, giá bán sau thuế khá cao. Chiếc xe trong bài hiện có giá ước tính khoảng 10 tỷ đồng.

Cung cấp sức mạnh cho Rolls-Royce Wraith Series I là động cơ động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.6 lít, cho sức mạnh tối đa 624 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn cực đại. Đi kèm với nó là hộp số tự động ZF 8 cấp, giúp xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 4,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.