Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 24/10/2022 02:00 PM
Đám cưới của con trai Bầu Hiển – doanh nhân Đỗ Vinh Quang – và Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh gây chú ý bởi chiếc Rolls-Royce Phantom trị giá hơn 80 tỷ đồng.

Hôm 23/10 vừa qua, lễ cưới của doanh nhân trẻ Đỗ Vinh Quang – con trai thứ của Bầu Hiển – và Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh. Đám cưới được tổ chức long trọng với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe sang tiền tỷ và lên đến hàng chục tỷ như Lamborghini Urus (của doanh nhân Đỗ Quang Vinh, con trai cả nhà Bầu Hiển), Bentley Bentayga 2022, Mercedes-Benz GLC-Class, Mercedes-Benz S-Class, BMW M760Li,…

rolls-royce-phantom-bau-hien-lam-xe-hoa-cafeautovn-1 rolls-royce-phantom-bau-hien-lam-xe-hoa-cafeautovn-2

Tuy nhiên, đúng như dự đoán của giới mộ điệu, Bầu Hiển (doanh nhân Đỗ Quang Hiển – chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB) đã sử dụng chiếc Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang trị giá hơn 80 tỷ đồng để làm xe hoa cho đám cưới con trai. Chiếc xe được trang trí đơn giản với hoa tươi trên nắp ca-pô, tay nắm cửa và đuôi xe không trang trí thêm như những xe hoa thường thấy.

rolls-royce-phantom-bau-hien-lam-xe-hoa-cafeautovn-3 rolls-royce-phantom-bau-hien-lam-xe-hoa-cafeautovn-4

Chiếc Rolls-Royce Phantom của Bầu Hiển về nước từ năm 2016 nhưng mãi đến năm 2019, chiếc xe mới ra được biển số Hà Nội. Cùng với phiên bản Đông A, Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang được giới thiệu hồi tháng 3 năm 2016 cho thị trường Việt Nam. Ở thời điểm đó, giá bán của bản Đông A sau thuế chỉ có 53 tỷ đồng, tuy nhiên sau 1/7/2016, giá bán được tăng lên 83,8 tỷ đồng.

rolls-royce-phantom-bau-hien-lam-xe-hoa-cafeautovn-5 rolls-royce-phantom-bau-hien-lam-xe-hoa-cafeautovn-6

Chiếc Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang được làm theo đơn đặt hàng riêng, phát triển dựa trên nguyên mẫu Series II EWB, với ngoại thất màu đỏ mận sang trọng. Điểm đặc biệt trên chiếc Rolls-Royce Phantom độc nhất Việt Nam này là logo chữ H cách điệu lồng vào nhau, mang ý nghĩa đặc biệt đồng thời cũng là chữ cái đầu của tên Bầu Hiển và vợ ông.

rolls-royce-phantom-bau-hien-lam-xe-hoa-cafeautovn-7 rolls-royce-phantom-bau-hien-lam-xe-hoa-cafeautovn-8

Biểu tượng Spirit Of Ecstasy quen thuộc trên Rolls-Royce được thay thế bằng biểu tượng “Ông Hổ” mạ vàng nổi bật. Một số chi tiết được mạ chrome sáng bóng như lưới tản nhiệt, ốp ngoài ống xả, nắp cốp,… nhằm tăng sự sang trọng và nổi bật trên nền sơn màu đỏ đậm. Chiếc Phantom hàng thửa này cũng được trang bị bộ mâm đa chấu cùng logo Rolls-Royce đặt giữa nền sơn đen.

rolls-royce-phantom-bau-hien-lam-xe-hoa-cafeautovn-9 rolls-royce-phantom-bau-hien-lam-xe-hoa-cafeautovn-10

Rolls-Royce Phantom Hoà Bình Vinh Quang vẫn được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.75L, sản sinh công suất tối đa 453 mã lực tại 5.350 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 720 Nm tại 3.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Nhờ đó, chiếc sedan siêu sang này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

rolls-royce-phantom-bau-hien-lam-xe-hoa-cafeautovn-11 rolls-royce-phantom-bau-hien-lam-xe-hoa-cafeautovn-12

Ảnh: Phong Phạm, Linh Le Chi Photography

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.