Khám Phá, - 28/12/2015 03:24 PM
Với những thương hiệu siêu sang, mỗi sản phẩm làm ra đều kết tinh từ những gì tinh túy nhất. Bentley Bentayga, mẫu SUV xa xỉ và nhanh nhất thế giới đã được sản xuất như thế nào?

Không chỉ Bentley mà những hãng xe lớn khác chưa từng có sản phẩm nào đúng nghĩa trong phân khúc SUV như Rolls-Royce, Lamborghini, Maserati… công khai hoặc có ý định tham gia sân chơi này. Chính vì vậy khi Bentley Bentayga chính thức đi vào sản xuất, các hãng xe khác ít nhiều cũng đứng ngồi không yên.

Đoạn phim dưới đây ghi lại những công đoạn chính, cung cấp một cái nhìn tổng quát từ phân đoạn phát thảo bằng bút chì, chuyển qua tạo hình bằng đất sét và thử nghiệm các thông số kỹ thuật… để có một Bentley Bentayga hoàn chỉnh, mà trước đó đội ngũ kỹ sư, thiết kế đã mất 4 năm làm việc với bản concept.

Mỗi chiếc Bentley Bentayga phải qua rất nhiều công đoạn trước khi đủ tiêu chuẩn đến tay người tiêu dùng. Trong đó, 130 giờ là tổng thời gian lắp ráp bằng tay đối với những bộ phận yêu cầu độ tỉ mỉ và tinh xảo. Các thợ thủ công cũng phải thực hiện thao tác khâu da, chà nhám vật liệu gỗ bằng tay bên cạnh việc lắp ráp động cơ của rô bốt.

Chiếc Bentley Bentayga đầu tiên xuất xưởng tại nhà máy của hãng tại vùng Crewe, miền Bắc nước Anh vào ngày 27.11.2015. Sự kiện lớn đến mức đích thân thủ tướng Anh đương nhiệm, David Cameron đã đến dự và chúc mừng cột mốc mới của hãng. Theo dự kiến, đầu năm tới phiên bản thương mại của Bentayga sẽ đến tay khách hàng.

Bentley Bentayga sở hữu động cơ tăng áp kép W12 6.0L hoàn toàn mới, công suất tối đa 600 mã lực, mất 4,1 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc cực đại 301km/h.

Tại Mỹ, chiếc SUV siêu sang này có giá khoảng 229.100 USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.