Ford F150 Lighting có tầm hoạt động vượt xa công bố của hãng từ reviewer.
Ngay lập tức, những nhận xét về sự thiếu chính xác này của các mẫu xe thực tế so với những con số mà nhà sản xuất đưa ra, có lẽ đây là một chiếc lược quảng cáo mới theo kiểu “để khách hàng tự quảng cáo cho mình là tốt nhất”.
Điển hình mới nhất là mẫu xe điện bán tải Ford F150 Lightning. Sau khi ra mắt cách đây ít ngày, một youtuber nổi tiếng về review xe là Marques Brownlee nhận thấy rằng phạm vi hoạt động của Ford F150 Lightning xa hơn rất nhiều so với con số mà Ford đưa ra.
Cụ thể, trước đó Ford cho biết, xe này chỉ có tầm hoạt động là 300miles trong một lần sạc, thế nhưng khi trải nghiệm, Youtuber này nhận thấy xe hoạt động lên tới 367miles mà mới chỉ mất 80% pin, điều đó có nghĩa rằng nó có thể chạy tối đa 460miles.
Trường hợp thứ 2 là BMW, một số mẫu xe có động cơ 6 xi lanh thẳng hàng tăng áp có công suất thực tế lớn hơn so với con số mà BMW đưa ra, hay Porsche Taycan chạy điện cũng có phạm vi hoạt động nhiều hơn đáng kể so với con số chính thức của hãng.
Không có gì tốt hơn khi để chính khách hàng quảng cáo cho sản phẩm của mình. Có lẽ thời quảng cáo quá sự thật với ô tô nói riêng đã có một ngã rẽ khác. Khi khách hàng sử dụng sản phẩm và bất ngờ số đông thốt lên rằng, “chiếc xe thật tuyệt vời, nó hoạt động hơn những gì mình mong đợi”.
Nếu là bạn, bạn sẽ tin ai? Khách hàng hay con số của nhà sản xuất?. Trong suy nghĩ mặc định, số đông sẽ luôn tin rằng quảng cáo luôn nói quá sự thật và nhà sản xuất sẽ cố gắng làm cho mọi con số trở nên huyền diệu còn khách hàng sẽ cố gắng bắt lỗi của nhà sản xuất.
Điều này có vẻ đúng với Tesla, hãng xe điện đã thu được thành công vang dội và đưa Elon Musk thành tỉ phú giàu nhất thế giới, nhưng những vấn đề gần đây với các mẫu xe điện đã khiến niềm tin bị giảm sút khi họ nhận thấy sản phẩm của Tesla chưa được như những gì mà hãng này tuyên bố là tốt nhất. Một con số chứng minh rằng, doanh số của các mẫu xe điện của Tesla tại thị trường Châu Âu đang biến mất trong tháng 4 vừa qua và thay vào đó là sự trỗi dậy mạnh mẽ của Peugout, Renault và Volkswagen.
Nhằm kích cầu thị trường, các đại lý của Tesla Trung Quốc đã tung ra chính sách giảm giá mạnh cho ai giới thiệu khách mua xe Model S và Model X mới.
Nhà máy sản xuất Tesla tại thủ phủ Austin của bang Texas, Mỹ vừa chính thức đạt được một cột mốc quan trọng. Đó chính là cơ sở này hiện đạt tỷ lệ sản xuất 5.000 xe mới mỗi tuần, tương đương khoảng 250.000 xe mới mỗi năm.
Biển số xe đắt nhất thế giới “P7” đã được đấu giá thành công với số tiền kỷ lục gần 15 triệu USD (tương đương khoảng 351 tỷ đồng), mới đây đã được gắn cho chiếc xe điện Tesla Model X.
Theo một báo cáo gần đây từ trang The Washington Post, Tesla chứng kiến sự gia tăng số vụ tai nạn và sai sót liên quan ô tô điện của mình sau khi Elon Musk loại bỏ các cảm biến radar.
Trên thị trường xe điện hiện nay đang xuất hiện khá nhiều “cái tên" đến từ nhiều thương hiệu khác nhau không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, trang bị công nghệ hiện đại, phạm vi rộng mà còn giá cả lại rất hấp dẫn. Dự kiến đây sẽ là những “gương mặt" sẽ khiến mẫu điện Tesla Model Y của hãng sản xuất ô tô điện Tesla nổi tiếng phải dè chừng.