Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 31/05/2021 04:37 PM
Một số đánh giá về các mẫu xe mới ra mắt cho thấy các thông số về khả năng hoạt động dường như tốt hơn rất nhiều so với những gì nhà sản xuất đưa ra.

Ford F150 Lighting có tầm hoạt động vượt xa công bố của hãng từ reviewer.

Ngay lập tức, những nhận xét về sự thiếu chính xác này của các mẫu xe thực tế so với những con số mà nhà sản xuất đưa ra, có lẽ đây là một chiếc lược quảng cáo mới theo kiểu “để khách hàng tự quảng cáo cho mình là tốt nhất”.

Điển hình mới nhất là mẫu xe điện bán tải Ford F150 Lightning. Sau khi ra mắt cách đây ít ngày, một youtuber nổi tiếng về review xe là Marques Brownlee nhận thấy rằng phạm vi hoạt động của Ford F150 Lightning xa hơn rất nhiều so với con số mà Ford đưa ra.

Cụ thể, trước đó Ford cho biết, xe này chỉ có tầm hoạt động là 300miles trong một lần sạc, thế nhưng khi trải nghiệm, Youtuber này nhận thấy xe hoạt động lên tới 367miles mà mới chỉ mất 80% pin, điều đó có nghĩa rằng nó có thể chạy tối đa 460miles.

Trường hợp thứ 2 là BMW, một số mẫu xe có động cơ 6 xi lanh thẳng hàng tăng áp có công suất thực tế lớn hơn so với con số mà BMW đưa ra, hay Porsche Taycan chạy điện cũng có phạm vi hoạt động nhiều hơn đáng kể so với con số chính thức của hãng.

Không có gì tốt hơn khi để chính khách hàng quảng cáo cho sản phẩm của mình. Có lẽ thời quảng cáo quá sự thật với ô tô nói riêng đã có một ngã rẽ khác. Khi khách hàng sử dụng sản phẩm và bất ngờ số đông thốt lên rằng, “chiếc xe thật tuyệt vời, nó hoạt động hơn những gì mình mong đợi”.

Nếu là bạn, bạn sẽ tin ai? Khách hàng hay con số của nhà sản xuất?. Trong suy nghĩ mặc định, số đông sẽ luôn tin rằng quảng cáo luôn nói quá sự thật và nhà sản xuất sẽ cố gắng làm cho mọi con số trở nên huyền diệu còn khách hàng sẽ cố gắng bắt lỗi của nhà sản xuất.

Điều này có vẻ đúng với Tesla, hãng xe điện đã thu được thành công vang dội và đưa Elon Musk thành tỉ phú giàu nhất thế giới, nhưng những vấn đề gần đây với các mẫu xe điện đã khiến niềm tin bị giảm sút khi họ nhận thấy sản phẩm của Tesla chưa được như những gì mà hãng này tuyên bố là tốt nhất. Một con số chứng minh rằng, doanh số của các mẫu xe điện của Tesla tại thị trường Châu Âu đang biến mất trong tháng 4 vừa qua và thay vào đó là sự trỗi dậy mạnh mẽ của Peugout, Renault và Volkswagen.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.